วันเสาร์, กุมภาพันธ์ 03, 2561

ทำมากเกินไปแล้ว... สงวน คุ้มรุ่งโรจน์ อดีตผู้สื่อข่าว 1 ใน 39 รายชื่อผู้ถูกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาที่สน.ปทุมวันจากกิจกรรม ‘คนอยากเลือกตั้ง’ เผยความรู้สึก




https://www.facebook.com/FahroongSK/videos/923334244498323/

สงวน คุ้มรุ่งโรจน์ อดีตผู้สื่อข่าว

1 ใน 39 รายชื่อผู้ถูกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาที่สน.ปทุมวันจากกิจกรรม ‘คนอยากเลือกตั้ง’ บนสกายวอล์หน้าหอศิลป์ กทม.

มาพร้อมเอกสารประวัติการทำหน้าที่สื่อมวลชน เคยอยู่ในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ และเคยสัมภาษณ์บุคคลสำคัญทั้งในและต่างประเทศ

...

การดำเนินคดีนักศึกษา อาจารย์ สื่อมวลชน และนักประชาธิปไตย39คน และแกนนำเดินมิตรภาพ8 คน มิใช่เชือดไก่ให้ลิงดู หากเป็นการกวาดล้าง ปราบปรามประชาชน วิธีการพื้นฐานของชนชั้นปกครองเกือบทุกประเทศ

Jaran Ditapichai

ooo


Watana Muangsook added 5 new photos.


“ต่ำทราม”

พนักงานสอบสวน สน. ปทุมวัน ได้ออกหมายเรียกมวลชนที่สกายวอร์คมารับทราบข้อกล่าวหา โดยตั้งข้อหา 7 แกนนำว่าปลุกปั่นยุยงให้เกิดความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักรและมั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมืองเกินกว่า 5 คน ส่วนประชาชน 32 คน ถูกตั้งข้อหาว่าร่วมกันชุมนุมสาธารณะในรัศมี 150 เมตรจากวังฯ

ที่ผมรับไม่ได้คือพฤติกรรมของตำรวจ ตั้งแต่ออกหมายเรียกลงวันที่ 29 และ 30 มกราคม ให้แกนนำและประชาชนรวม 39 คนมาพบ พงส. ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นการฉุกละหุกและตรงกับวันศุกร์ ผมทราบว่า พงส. จะเอาผู้ต้องหาทั้งหมดไปฝากขังต่อศาลทั้งที่ไม่มีเหตุจะควบคุมตัว เนื่องจากผู้ต้องหาทั้งหมดไม่มีเจตนาหลบหนีเพราะเดินทางมาพบ พงส. เอง การเรียกที่ฉุกละหุกทำให้เตรียมเงินและหลักทรัพย์ที่จะต้องใช้ประกันตัวไม่ทันทำให้อาจถูกขังในวันหยุดจนกว่าจะหาเงินมาประกันตัวได้ โดยแกนนำต้องใช้เงินประกันตัวคนละ 200,000 บาท ส่วนประชาชนรายละ 10,000-20,000 บาท

ผมจึงเรียนมายังพี่น้องประชาชนให้ช่วยเหลือประกันตัวแกนนำและประชาชนที่ตกเป็นผู้ต้องหา ผมขอเรียกร้องมายังศาลให้คุ้มครองสิทธิและเสรีภาพประชาชนที่ไม่มีเจตนาหลบหนีและไม่เป็นอุปสรรคต่อการสอบสวน รัฐกำลังจะใช้ศาลเป็นเครื่องมือจำกัดสิทธิและเสรีภาพของประชาชน ทั้งที่ประชาชนทั้งหมดไม่ใช่อาชญากรแต่ต้องถูกดำเนินคดีเพราะออกมาเรียกร้องสิทธิของตัวเองที่ถูก คสช. ยึดไปเกือบ 4 ปีแล้ว โดยเวลาที่ขอให้จัดให้มีการเลือกตั้งก็เป็นไปตามโรดแมปที่พลเอกประยุทธ์เป็นผู้กำหนดขึ้น ส่วนการที่ประชาชนต้องออกมาทวงเพราะพลเอกประยุทธ์มีพฤติกรรมจะเลื่อนการเลือกตั้งออกไปอีกทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้เลื่อนมาแล้วหลายครั้ง ประชาชนจึงต้องมารับกรรมเพราะการไม่รักษาคำพูดของผู้นำ ผมจะแสดงความเห็นในเรื่องโดยละเอียดนี้ผ่าน FB live ทาง Fanpage ชื่อบัญชี Watana Muangsook ในวันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 9.00 น. เจอกันพรุ่งนี้เช้าตามลิ้งค์ที่แนบมาครับ

วัฒนา เมืองสุข
2 กุมภาพันธ์ 2561

https://www.facebook.com/WatanaMuangsook/