วันอังคาร, พฤษภาคม 02, 2560

คุกมีไว้ขังคนจน : 15 ต.ค.2552 อัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้อง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี กับพวก คดีบุกรุกเขายายเที่ยง - 2 พ.ค.2560 ศาลฎีกาพิพากษาจำคุกสองตายาย คนละ 5ปี ข้อหาบุกรุกที่ป่าสงวนแห่งชาติ เข้าไปเก็บเห็ด







15 ต.ค.2552 อัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้อง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี กับพวก คดีบุกรุกเขายายเที่ยง เหตุไม่มีเจตบุกรุกเขตป่าสงวนแห่งชาติ กรณีสร้างบ้านพักส่วนตัว สระว่ายน้ำ สวน และตัดถนนไปยังบ้าน สั่งให้คืนพื้นที่แก่กรมป่าไม้

2 พ.ค.2560 ศาลฎีกาพิพากษาจำคุกสองตายาย คนละ 5ปี ข้อหาบุกรุกที่ป่าสงวนแห่งชาติ สองตายายอ้างว่าเข้าไปเก็บเห็ด เท่านั้นไม่มีเจตนาบุกรุก ก่อนหน้านี้ศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก คนละ 30 ปี และศาลอุทธรณ์แก้เป็นจำคุก 14 ปี 12 เดือน


Apichat Pongsawat

ooo

ooo

ญาติปล่อยโฮ หมดหวังความยุติธรรม ตายายเก็บเห็ด หวังศาลยกฟ้อง สรุปติดคุกอยู่ดีคนละ 5 ปี



https://www.youtube.com/watch?v=Wp3i0G3wsEI

YouLike คลิปเด็ด

Published on May 2, 2017

ญาติปล่อยโฮ หมดหวังความยุติธรรม #ตายายเก็บเห็ด หวังศาลยกฟ้อง สรุปติดคุกอยู่ดีคนละ 5 ปี

ที่มาเรื่องนี้เกิดปี 53 ตายายจอดมอเตอร์ไซค์ทิ้งไว้ เข้าไปเก็บเห็ด ป่าดงระแนง กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่มาจับโจรตัดไม้ เจอมอเตอร์ไซค์เลยริบไว้ แล้วเรียกตายายมาสอบ แจ้งข้อหาบุกรุกตัดไม้ในป่าสงวน 72 ไร่
ล่าสุดทนายสงกรานต์เตรียมขอรื้อคดี ยื่นประกันตัว แจ้งความกลับเจ้าหน้าที่ทำหลักฐานเท็จ เก็บเห็ดแต่ติดคุก
เครดิต@ไทยรัฐ

ooo

ตายายเก็บเห็ดติดคุก ถูกคุกคาม : ถามตรงกับจอมขวัญ | 23-03-59 | ThairathTV




https://www.youtube.com/watch?v=1iUYWyOqkYc

thairath

Published on Mar 23, 2016

คดีดราม่าสะเทือนใจ! เปิดใจ 2 ‎ตายายเก็บเห็ด ถูกดำเนินคดีเพราะเข้าไปเก็บเห็ดในเขตป่าสงวนแห่งชาติ หนำซ้ำถูกคุกคามจากชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เรื่องจริงเป็นอย่างไร? พูดคุยกับ 2 ตายาย และ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติฯ ติดตามได้ในรายการ ถามตรงๆ กับจอมขวัญ หลาวเพ็ชร์

ooo

คำพิพากษาฉบับเต็ม #คดีเก็บเห็ด

https://drive.google.com/file/d/0B2HHRKOZz09zMFZ2T3RTVmpOQTA/view

Credit: Pasit Kanchanatheerak