วันพุธ, มิถุนายน 15, 2559

แถลงการณ์กลุ่มพลเมืองต่อต้าน Single Gateway ประกาศความสำเร็จในภารกิจ 15 June 2016 ทีมพันธมิตร hack the Royal thai army weapon database - รมว. ICT ยันเว็บรัฐบาลยังเป็นปกติ





แถลงการณ์กลุ่มพลเมืองต่อต้าน Single Gateway
เรื่อง ประกาศความสำเร็จในภารกิจ "กิจกรรม F5 ต่อต้านกฎหมาย Single Gateway"


วันนี้ ทางกลุ่มพลเมืองต่อต้าน Single Gateway พร้อมด้วยองค์กรพันธมิตรทั้ง ๔ องค์กร (Thailand F5 Cyber Army โดยทีม AnonThai , ‪#‎SU‬ โดย นักรบไซเบอร์นิรนาม, Tanaka Sanos Network โดย Sanos Team และ Ratatoskr PX Network) ขอประกาศความสำเร็จในภารกิจ "กิจกรรม F5 ต่อต้านกฎหมาย Single Gateway" ในวันนี้










ทางทางกลุ่มพันธมิตร "AnonThai & Cyber Team Network" ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกท่าน ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันในวันนี้

พวกเราได้บรรลุภารกิจทำให้ทางเป้าหมายไม่สามารถทำงานได้ตลอดในบ่ายวันนี้ ซึ่งอาจมีผลกระทบบางประการกับกลุ่มเป้าหมาย (ทางเครือข่ายเราต้องขออภัยไปยังผู้ได้รับผลกระทบเหล่านั้นด้วย แต่ที่ผ่านมามีประชาชนจำนวนมากได้รับผลกระทบหนักหน่วงจากนโยบายของรัฐบาลเผด็จการเช่นกัน)

ปรากฎการณ์ในวันนี้ คงเป็นเรื่องที่ทางรัฐบาลต้องกลับมาคิดและทบทวนอีกครั้งว่าจะเดินหน้า กฏหมาย Single Gateway และ นโยบาย Single Gayeway ต่อไปอีกหรือไม่

แต่ถ้าหากทางรัฐบาลยังคงเดินหน้าเรื่องนี้ต่อไป...

พวกเราจะกลับมาอีก อย่างแน่นอน

แล้วเจอกัน

AnonThai & Cyber Team Network








ผลการรบ เมื่อผ่านไป 30 นาที ทุกเป้าหมายร่วงหมดแล้ว(ไม่สามารถทำงานได้แน่นอน)

เป้าหมายที่1 คือ กรมการเงินทหารบก
http://findept.mi.th/

เป้าหมายที่2 คือ ระบบ E- Army กองทัพบก
http://rta-dc.pakgon.com/Logins/login

แต่วันนี้ไม่หยุดยิงจนกว่าจะหมดเวลาราชการแน่นอน...
และไม่ต้องส่งบัญชีเงินเดือนประจำเดือน กรกฎาคม ให้กรมบัญชีกลางแล้ว(วันนี้กำหนดยื่นวันสุดท้าย)

.....

อีกหนึ่งในผลงานของทีมพันธมิตรเราในวันนี้ครับ

We can hack to the database weapon Royal thai army

นี่คือการส่งสัญญาณเตือนว่า "พวกเราเข้าถึง ระบบข้อมุลคลังอาวุธของกองทัพบกได้"

โปรดยุติ กฏหมาย Single Gateway และนโยบายนี้ ซะเถิด...เพราะไม่มีระบบใดของกองทัพที่ปลอดภัยพอ......










พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall


ถึงพี่ทหาร : ก่อนอื่น ต้องขออภัยพี่ๆทหาร และครอบครัวทุกท่าน หากพวกท่านเดือดร้อนในครั้งนี้(เงินเดือนออกช้าไป...วัน) ทั้งนี้เป็นเพราะนโยบายจากเจ้านายของท่านในการผลักดันกฎหมาย single gateway แต่นี่เป็นการส่งสัญญาณให้พวกท่านพิจารณาว่า ถึงเวลาที่ทุกคนในประเทศนี้ จะได้รับความเดือดร้อนร่วมกันจาก "เจ้านายห่วยๆในกองทัพ" ไม่ว่าจะเป็นประชาชนที่เดือดร้อนจากนโยบายเฮงซวยของรัฐบาล หรือ คนในกองทัพ เพราะเป็นเป้าหมายการโจมตีในครั้งนี้


เรื่องเกี่ยวข้อง...

รมว. ICT ยันเว็บรัฐบาลยังเป็นปกติ หลังพลเมืองต่อต้าน Single Gateway ระดม F5
ขณะที่ต่อมา 17.59 น. สำนักข่าวไทย รายงานต่อว่า อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ( ICT) ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีการโพสต์เฟสบุ๊คของกลุ่มพลเมืองต่อต้านซิงค์เกิลเกสต์เวย์ เชิญชวนให้ประชาชนมาแสดงพลังกด F5 เพื่อทำลายระบบเว็ปไซต์กองทัพ ว่า ได้รับทราบเรื่องนี้และเห็นการประกาศของกลุ่มดังกล่าวแล้วเช่นกัน สำนักงานพัฒนาธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ที่รับผิดชอบโดยตรง ได้ตรวจสอบ และประสานงานกับภาครัฐและเอกชนแล้ว พบว่าเว็บไซต์ต่างๆ ของรัฐบาลยังเป็นปกติ รวมถึง เว็บไซต์กรมการเงินทหารบก ที่กลุ่มดังกล่าวประกาศโจมตี ก็ยังใช้งานได้ตามปกติด้วย

“ได้เน้นย้ำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เฝ้าระวังในเรื่องนี้ และฝากไปยังกลุ่มพลเมืองต่อต้านซิงค์เกิลเกสต์เวย์ว่า ให้คำนึงถึงผลกระทบส่วนรวม และประชาชนที่ต้องการใช้บริการเว็ปไซต์ภาครัฐ” อุตตม กล่าว

ส่วนการดำเนินคดีตามกฎหมาย อุตตม กล่าวว่า ขอดูรายละเอียดเป็นกรณีไป หากพบทำผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ก็จะสืบสวนสอบสวนและแจ้งความดำเนินคดีตามขั้นตอน อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถระบุตัวของผู้ที่เคลื่อนไหวภายใต้ชื่อกลุ่มพลเมืองต่อต้านซิงค์เกิลเกสต์เวย์ได้ เพราะคนกลุ่มนี้จะใช้วิธีการที่หลากหลาย


http://prachatai.org/journal/2016/06/66341