วันจันทร์, มิถุนายน 13, 2559

"ปักษ์ใต้คนใต้แหลงใต้ รักประชาธิปไตย รักความเสรี"





หยุดดัดจริตประเทศไทย - พูดไปเดี๋ยวเขาก็หาว่าเหมารวมอีก ทั้งๆที่ความจริงเราปฏิเสธไม่ได้เลยนะว่าม็อบที่ล้มการเลือกตั้ง 2 ก.พ. 2557 ส่วนใหญ่คือคนใต้และคนกรุงเทพฯ ว่ากันตรงๆไม่ต้องดัดจริต มันคือ Fact แต่ไม่ได้แปลว่าคนใต้ทุกคนคิดแบบนั้น แต่สิ่งทีแสดงออกมาก็คือคนใต้ส่วนใหญ่เป็นพวก กปปส.
.....

"ปักษ์ใต้คนใต้แหลงใต้ รักประชาธิปไตย รักความเสรี"

มหาบุรุษตัวแทนของชาวใต้ ที่แสนจะรักประชาธิปไตย รักเสรีภาพ "สุเทพ เทือกสุบรรณ"

เพลงของ กกต. บอกว่าภาคใต้เป็นภาคที่รักประชาธิปไตย รักเสรีภาพ เป็นพลเมืองดี พาชาติก้าวไกล แต่รู้หรือไม่?

การเลือกตั้ง 2 ก.พ. 2557 ที่ถูกล้มก่อนมีการรัฐประหาร
1. ประชาชนชาวใต้พากันไปปิดไปรษณีย์เพื่อไม่ให้อุปกรณ์จัดการเลือกตั้งถูกเอามาจัดเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้

2. กกต. ภาคใต้เป่านกหวีดไล่ผู้สมัครลง ส.ส. และส่งสัญญาณให้ กปปส. ชาวใต้ บุกกันเข้ามายึดที่ทำการ เพื่อให้ไม่สามารถสมัคร ส.ส. ได้ เป็นผลให้ 14 จังหวัดภาคใต้ไม่มีผู้แทนลงสมัคร

3. การเลือกตั้ง 2 ก.พ. 2557 แม้จะเงียบเหงาเพราะไม่มีการรณรงค์แถมมีม็อบ กปปส. คอยป่วนการเลือกตั้ง ทำให้ผลสุดท้ายกรุงเทพมหานคร ในหลายเขต และ "14 จังหวัดภาคใต้" ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้

4. แกนนำ กปปส. "สุเทพ เทือกสุบรรณ" ที่เป็นคนใต้จังหวัด "สุราษฎร์ธานี" ประกาศล้มการเลือกตั้ง เพื่อเปิดทางให้ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ทำการรัฐประหาร

นี่คือตัวอย่างการ "รักประชาธิปไตย"
บางคนก็บอกว่าเพจดัดจริตฯ หรือคนที่ออกมาต่อว่าเนื้อเพลงของ กกต. อคติเกินไปหรือไม่ จ้องแต่จะหาเรื่องเพื่อให้คนโหวตโน คนร่างรัฐธรรมนูญบางคนนี่อาการหนักบอกว่าการวิจารณ์เพลง กกต. คือ "วิชามาร" ที่จะใช้ทุกวันเพื่อทำลายรัฐธรรมนูญ

งั้นก็ลองปรับเนื้อใหม่

"ปักษ์ใต้ คนใต้แหลงใต้" อย่าให้ใครเขาชักจูงชี้นำ ต้องหมั่นเรียนรู้ติดตามให้มันกระจ่าง"

"ปักษ์ใต้ คนใต้แหลงใต้" อย่าให้ใครเขาชี้ซ้าย ชี้ขวา ใช้สติพิจารณา เนื้อหาถ้อยความ หลักการสำคัญ ออกไปใช้เสียงใช้สิทธิ์ ร่วมรับผิดชอบบ้านเมืองด้วยกัน ให้รู้เขารู้เราเท่ากัน เราคนใต้อย่าให้ใครมาหลอกได้

"พี่น้องชาวเหนือ อีสาน" รักประชาธิปไตย รักความเสรี ไปลงประชามติ เป็นพลเมืองดี หน้าที่ของชาวไทย

@ หยุดดัดจริตประเทศไทย
11 มิถุนายน 2559