วันอาทิตย์, เมษายน 10, 2559

คลิปประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีเพ็ชรซาอุ ในสปีซเรื่ององค์กรปกครองท้องถิ่นกับการท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 7 เมษายน




ที่มา FB

Somsak Jeamteerasakul

...

ผมเพิ่งรู้ว่าในสปีชเรื่ององค์กรปกครองท้องถิ่นกับการท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา ตอนหนึ่งประยุทธ์ได้พาดพิงถึงกรณีเพ็ชรซาอุ...

ข้อความส่วนที่ประยุทธ์พูดพาดพิงเรื่องนี้ทั้งหมด เป็นดังนี้ (ผมถอดมาแบบคำต่อคำ เริ่มจากนาที 39:27 ในคลิป ดูคลิปทั้งหมดที่นี่ https://www.youtube.com/watch?v=DcoK6Fq8iy0)

"....วันนั้น ผมก็พูดกับซาอุดิอาะเบียไปแล้ว เค้าบอกโอเค ไม่ติดใจสงสัย มันเขียนได้ยังไง มรกต มรเกิต มันบ้าหรือเปล่า คิดแต่ว่าประเทศไทยจนขนาดนั้นน่ะ หือ นึกถึงพระองค์ท่านบ้างหรือเปล่า พระราชมรกตของพระองค์ท่านเยอะแยะไปหมด ใส่.. ท่านบอก ท่านรับสั่ง ท่านใส่ยังไม่หมดเลย ก็เก็บไว้ให้แผ่นดิน วันหน้าก็อยู่ในพิพิธภัณฑ์ จะเอาไปไหน ก็เป็นของประชาชน จริงๆแล้วเป็นของท่านทั้งสิ้น...."

...................

สปีชนี้ ตอนที่มีรายงานข่าวเมื่อวันก่อน ผมเห็นแต่รายงานว่าประยุทธ์บอกองค์กรปกครองท้องถิ่นว่า "อย่าขนคนมาตายในกรุง" ที่ผมแปลกใจนิดคือ เมื่อครู่ ผมพยายามเสิร์ชหารายงานข่าวสปีชนี้ ปรากฏว่าหาไม่เจอ ยกเว้นของ "ผู้จัดการ" ฉบับเดียว ที่นี่ http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9590000035907("ผู้จัดการ" รายงานช่วงที่ประยุทธ์พูดเชียร์สถาบันฯ แต่ข้ามเรื่องเพ็ชรซาอุไป) ผมยังหาฉบับอื่นที่มีรายงานสปีชนี้ไม่ได้

.....

นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่น


https://www.youtube.com/watch?v=DcoK6Fq8iy0

ทำเนียบ รัฐบาล

Published on Apr 7, 2016

นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมส่งเสริมก­ารท่องเที่ยวในท้องถิ่นตามนโยบายรัฐบาล "พลังท้องถิ่นขับเคลื่อนประชารัฐเพื่อการท­่องเที่ยว" ณ ห้องรอยัลจูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี 7 เมษายน 2559