วันศุกร์, เมษายน 15, 2559

ขบวนการเด็กเส้นนนน? 'พล.อ.ปรีชา' รับบรรจุลูกชายจบนิเทศ เป็นทหารยศว่าที่ร้อยตรี เงินเดือน 1.5 หมื่น





เปิดคำสั่งลับ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม บรรจุลูกชายตัวเอง เข้ารับราชการทหาร ได้ยศว่าที่ร้อยตรี เงินเดือน 1.5 หมื่น เผยอายุ 25 ปี เป็นทหารกองหนุน จบนิเทศฯ ม.นเรศวร -ส่วนเจ้าตัวแจ้งเรื่องปกติในกองทัพ ลูกชายจบมามีตำแหน่งว่างก็ให้เข้ามาทำงาน

'พล.อ.ปรีชา' รับบรรจุลูกชายจบนิเทศ เป็นทหารยศว่าที่ร้อยตรี เงินเดือน 1.5 หมื่น


ที่มา สำนักข่าวอิศรา
15 เมษายน 2559

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า ขณะนี้ในโลกออนไลน์ มีการส่งแชร์ต่อบันทึกข้อความลับ กระทรวงกลาโหม เรื่อง การอนุมัติบรรจุ นายปฏิพัทธ์ จันทร์โอชา บุตรชาย พลเอกปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม เข้ารับราชการในตำแหน่ง รรก.นายทหารปฏิบัติการกิจการพลเรือน ทภ.3 (อัตรา พ.ต.) รับเงินเดือน ระดับ น.1 ชั้น 18 (15,000 บาท) และแต่งตั้งยศเป็นว่าที่ร้อยตรี (เหล่า สบ.) ตั้งแต่วันออกคำสั่ง

โดยในบันทึกข้อความลับดังกล่าว ระบุว่า นายปฏิพันธ์ อายุ 25 ปี เป็นทหารกองหนุน คุณวุฒิปริญญานิเทศศาสตรบัณฑิต (สื่อสารมวลชน) แห่งมหาวิทยาลัยนเรศวร โดยเป็นการบรรจุในตำแหน่งอัตราที่ว่าง ซึ่งทบ.ได้พิจารณาวิชาที่ศึกษาในหลักสูตรว่าสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติหน้าที่ของตำแหน่งที่จะบรรจุได้

ขณะที่ การอนุมัติอยู่ใอำนาจของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยปลัดกระทรวงกลาโหม ได้รับมอบให้ทำการแทนและสั่งการในนามของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตามคำสั่ง กห.(เฉพาะ) ที่ 181/47 ลงวันที่ 20 มิ.ย.47 (ดูบันทึกข้อความประกอบ)





ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเย็นวันที่ 15 เม.ย.59 ได้ติดต่อไปยัง พลเอกปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเรื่องนี้

พลเอกปรีชา ยืนยันว่า "ลูกชายจบปริญญาตรีมา ก็ต้องทำงาน เมื่อมีตำแหน่งว่าง ก็ให้เข้ามาทำงาน ซึ่งก็มีหลายคนในกองทัพที่ทำแบบนี้ ไม่ได้มีเพียงแค่ลูกชายพี่คนเดียวที่ทำแบบนี้ได้ เอาแค่นี้ก่อนนะ"