วันอังคาร, เมษายน 19, 2559

2คลิปจาก Thai Voice Media: 1. "วัฒนา"ฟ้องโลก คสช.ละเมิดสิทธิ์ 2. คนไทยแคลิฟอร์เนียใต้ จัด "สงกรานต์ประชาธิปไตย" ต้าน"เผด็จการคสช." เชิญจรัล ดิษฐาภิชัย ที่เดินทางมาเยี่ยม วิเคราะห์สถานการณ์การเมืองในรัฐบาล คสช.



https://www.youtube.com/watch?v=3d7U-eSFbrM

"วัฒนา"ฟ้องโลก คสช.ละเมิดสิทธิ์ ยืนยันปักหลักสู้ไม่หนีไปต่างประเทศ

jom voice

Published on Apr 19, 2016

นายนรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ที่ปรึกษากฎหมายของนายวัฒนา เมืองสุข อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งอยู่ระหว่างถูก คสช.ควบคุมตัวเพื่อปรับทัศนคติ ครั้งที่ 4 ให้สัมภาษณ์ Thaivoicemedia ว่า คสช.ได้นำตัวนายวัฒนา เมืองสุข จาก มทบ.11 ไปอยู่ค่ายทหารที่ กาญจนบุรีแล้ว และยังไม่ทราบว่าจะอยู่นานแค่ไหน แต่ถึงอย่างไรนายวัฒนาก็ยืนยันไม่เห็นด้วย­กับร่างรัฐธรรมนูญ ขณะเดียวกันวันที่ 19 เมษายน ตนได้เดินทางไปเรียกร้องต่อตัวแทนสหภาพยุโ­รปหรือ อียู ในประเทศไทยเพื่อชี้แจงว่านายวัฒนาไม่ได้ท­ำอะไรผิด และวันที่ 20 เมษายน ก็จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อทูตสหรัฐอเมริ­กา แคนนาดา และออสเตรเลีย ด้วย เพื่อยื่นยันว่าการแสดงความคิดเห็นของนายว­ัฒนาไม่ใช่การยุยงปลุกปั่น เพราะไม่มีข้อความใด ๆ ที่ให้ประชาชนไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ หรือสร้างความกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชา­ชน พร้อมยืนยันด้วยว่า นายวัฒนา ไม่มีความคิดที่จะขอลี้ภัยไปต่างประเทศด้ว­ย

ooo




https://www.youtube.com/watch?v=ErQ1rFaHGZQ

คนไทยแคลิฟอร์เนียใต้ จัด"สงกรานต์ประชาธิปไตย"ต้าน"เผด็จการคสช."

jom voice

Published on Apr 19, 2016

วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา กลุ่มคนไทยที่อาศัยอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ร่วมกันจัดเทศกาลสงกรานต์ พร้อมทั้งต้อนรับนายจรัล ดิษฐาภิชัย อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ซึ่งลี้ภัยการเมือง อยู่ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่เดินทางมาเยี่ยม โดยนายจรัล ได้วิเคราะห์สถานการณ์การเมืองในรัฐบาล คสช.ว่าเผด็จการทหารจะยังอยู่กับประเทศไทย­ไปอีกนานหลายปี แต่เชื่อว่าสุดท้ายแล้วฝ่ายประชาธิปไตยจะช­นะเผด็จการทหารในที่สุด
นอกจากนั้นยังมีพิธีเผาพริกเผาเกลือสาปแช่­งผู้นำเผด็จการคสช.ในขณะนี้ด้วย รวมทั้งยังได้ร่วมกันออกแถลงการณ์ประนามคส­ช,ที่ละเมิดสิทธิประชาชนในการแสดงความคิดเ­ห็น และประกาศที่จะร่วมกับนายวัฒนา เมืองสุข ต่อต้านคสช.จนกว่าจะได้รับชัยชนะในที่สุด
และเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ กลุ่มคนไทยที่นี่ จึงร่วมกันจัดพิธีสงกรานต์ ต้อนรับ ด้วยการ รดน้ำดำหัวให้กับ นายจรัล และผู้หลักผู้ใหญ่ของชุมชนไทยอีกหลายคน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น และเย็นย่ำ