วันศุกร์, มกราคม 12, 2567

เพิ่งรู้บ้านเรามี อนุสาวรีย์เพื่อสดุดีคุณงามความดีของม้า Prince Charming ที่ทำคุณประโยชน์แก่แผ่นดิน

https://www.facebook.com/QueenCherprangVI/posts/pfbid0J4jLioqwnr6pNKYuMTMEnTjKj5QmEDKCiRavcbFZGbBHnhkJTcXb9uVxNkvVFAZzl?ref=embed_post
สมเด็จพระจักรพรรดินีศรีศศิเฌอปรางวัชรสุภางควดี
1d·

สร้างอนุสาวรีย์เพื่อสดุดีคุณงามความดีของม้า Prince Charming ที่ทำคุณประโยชน์แก่แผ่นดินด้วยการนำพาชัยชนะมาให้แก่ประเทศชาติในการแข่งขันระดับนานาชาติหลายครั้ง
ว่าซ่านนนนนนนน มีแข่งครั้งไหนนับคะแนนหญิงกับม้าตัวนี้ด้วยหรอ อิเดาะ ปลอมมากกกก
--------------------------
พลตรีหญิง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้า สิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จมาเป็นองค์ประธาน ในพิธีเปิดรูปปั้นม้า
ม้า PRINCE CHARMING WPA เป็นม้าสายพันธุ์ Hannoveraner เพศผู้ สีเขียว เกิดที่สหพันธรัฐเยอรมนี เมื่อวันที่ ๖ มีนาคม ๒๕๔๓ ซึ่งได้เข้ารับราชการครั้งแรกในสังกัดกองทัพบก ในเดือนตุลาคม ๒๕๕๗ โดยสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทยและการกีฬาแห่งประเทศไทยน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวาย
ในระหว่างที่ม้า PRINCE CHARMING WPA มีชีวิตอยู่ได้เป็นม้าประจำพระองค์ฯ ในการฝึกซ้อมและแข่งขันกีฬาขี่ม้าประเภทศิลปะบังคับม้า ซึ่งได้เป็นตัวแปรสำคัญในการนำมาซึ่งชัยชนะในการแข่งขันหลายรายการ อาทิเช่น รางวัลเหรียญเงิน (การแข่งขันศิลปะการบังคับม้า ประเภททีม)การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ ๒๙ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ สหพันธรัฐมาเลเซีย ปี ๒๕๖๐, เหรียญทอง (ในการแข่งขันศิลปะการบังคับม้า ประเภททีม) การแข่งขันในรายการ FEI Asian Championships 2019 ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ณ ประเทศไทย และยังได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการนานาชาติของสหพันธ์กีฬาขี่ม้ามาอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการระลึกถึงและสดุดีความดีที่ม้า PRINCE CHARMING WPA ได้กระทำเพื่อประเทศไทยตลอดมา สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทยร่วมกับหน่วยม้าทรงประจำพระองค์ฯ จึงได้จัดสร้างรูปปั้นม้า น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวาย จัดตั้ง ณ ด้านหน้าอาคารศูนย์บริการสุขภาพและเวชศาสตร์ฟื้นฟูม้า