วันศุกร์, มกราคม 26, 2567

ก้าวไกลอภิปรายเดือด! จัดเต็มธุรกิจกองทัพไทย

https://www.facebook.com/watch/?v=1119893755678726&t=0
เรื่องเล่าเช้านี้ posted a video to playlist การเมือง 2.
11h ·

ก้าวไกลอภิปรายเดือด! จัดเต็มธุรกิจกองทัพไทย

อภิปรายเดือด! การประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาญัตติ ขอให้สภาฯตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการถ่ายโอนหน้าที่การให้บริการไฟฟ้า ที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของกิจการไฟฟ้าสวัสดิการของกองทัพ ไปอยู่ในความดูแลรับผิดชอบของหน่วยงานท่เกี่ยวข้องโดยตรง รวมถึงการถ่ายโอนธุรกิจต่างๆของกองทัพไปอยู่ในความดูแลของรัฐบาล
สส.ก้าวไกล พาเหรดลุกขึ้นอภิปราย อาณาจักรลึกลับขุมทรัพย์ธุรกิจในกองทัพ รวมถึงความมั่งคั่งของนายพลในกองทัพไทย และรายได้ต่างๆในธุรกิจ
#เรื่องเล่าเช้านี้ #ข่าวช่อง3 #ข่าวการเมือง
.....

เรื่องเล่าเช้านี้
13h·

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระการพิจารณาญัตติเรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการถ่ายโอนหน้าที่การให้บริการไฟฟ้าที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของกิจการไฟฟ้าสวัสดิการกองทัพไปอยู่ในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรง
นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ลุกอภิปรายสนับสนุน ว่า ธุรกิจกองทัพไม่ใช่หน้าที่ของทหาร และไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับความมั่นคงของประเทศแต่อย่างใด แต่เป็นกลไกที่ทำให้กองทัพเข้ามาพัวพันกับการเมืองและเศรษฐกิจของประเทศ ในลักษณะรัฐซ้อนรัฐ และเป็นแหล่งรายได้นอกระบบของนายพล เครือข่ายอุปถัมภ์ที่อยู่หลังม่านการเมือง กลายเป็นวัฒนธรรมสกปรกที่ส่งต่อกันจากรุ่นสู่รุ่น ขาดความโปร่งใส แม้แต่องค์กรอิสระก็น้ำท่วมปาก
กองทัพระบุว่าตรวจสอบตัวเอง ซึ่งแท้จริงแล้วคำว่าตรวจสอบตัวเองมัน ก็คือการทำตามอำเภอใจของผู้มีอำนาจ โดยไม่มีการตรวจสอบอะไร ทหารมักจะเอาความมั่นคงของประเทศมาเป็นข้ออ้าง ตนยืนยันว่า ประเทศไทยในปัจจุบันเมื่อเทียบกับโลก เราอยู่ในสถานะที่ไม่มั่นคง และธุรกิจกองทัพเป็นส่วนหนึ่งที่เป็นบ่อนทำลายความมั่นคงของประเทศเสียเอง
#เรื่องเล่าเช้านี้ #ข่าวช่อง3 #ข่าวการเมือง






  (pic.twitter.com/e7VFMT1W1t)