วันพุธ, พฤศจิกายน 01, 2566

กอ.รมน. ในวิสัยทัศน์ของเศรษฐา


.....
Srettha Thavisin @Thavisin

ผมในฐานะผู้อำนวยการ กอ.รมน. อยากขอเพิ่มบทบาทของ กอ.รมน. ในมิติของความมั่นคงที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิต และเศรษฐกิจปากท้องของพี่น้องประชาชนครับ 

ข้อแรกคือ ขอให้กำลังพล-ข้าราชการ ช่วยกันประสาน ทุก ๆ หน่วยงาน ระดมทุกสรรพกำลัง ช่วยเหลือและปกป้องประชาชนยามเกิดภัยพิบัติ 

ข้อที่ 2 ซึ่งผมให้ความสำคัญมาก เพราะเป็นเรื่องใหญ่และมีการพูดคุยตั้งแต่วันแรก ๆ ที่เข้าสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ผมอยากให้กองทัพมีส่วนร่วมพัฒนาประเทศ สร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจปากท้องให้ประชาชน ซึ่งเราต้องแก้ที่ต้นเหตุ คือแก้ความยากจน โดยการนำพื้นที่ของหน่วยที่เกินความจำเป็นมาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โดยเฉพาะเพื่อการเกษตร และการใช้เป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อสนับสนุนการสร้างรายได้ การสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจ 

ผมต้องขอชื่นชมกองทัพที่ได้ดำเนินนโยบายเรื่องการนำที่ดินภายใต้การดูแลกองทัพมาให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์เป็นรูปธรรม ผ่านชื่อ 'โครงการหนองวัวซอโมเดล' ซึ่งมีพื้นที่รวมในระยะเวลาแค่เดือนครึ่งกว่า 9,276 ไร่ กำหนดส่งมอบถึงมือประชาชน วันที่ 25 ธันวาคม 2566 นี้ ถือเป็นของขวัญปีใหม่ที่ล้ำค่าแก่พี่น้องประชาชนครับ ผมหวังอย่างยิ่งว่าจะขยายไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ด้วย 

เรื่องสุดท้ายคือ ผมขอให้กอ.รมน.สนับสนุนการแก้ปัญหาฝุ่นพิษ เพื่อคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนโดยการเปลี่ยนวัสดุการเกษตรใบไม้แห้งในป่าเขาให้กลายเป็นเงิน สร้างรายได้ให้กับประชาชน แทนที่จะถูกเผาก่อให้เกิดฝุ่นพิษครับ






 

.....

Suchart Sawadsri
·
Kwanchai Seepook
เพื่อไทยก่อนพาทักษิณกลับบ้าน กับเพื่อไทยทุกวันนี้ เป็นคนละพรรคกันครับ เพื่อไทยทุกวันนี้คือประชาธิปัตย์เมื่อแผ่นดินที่แล้ว


Thanapol Eawsakul
13h·
เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและผู้ดูแล กอ.รมน.
แถลงข่าวยืนยันไม่ยุบ กอ.รมน.
ประเทศนี้ กอ.รมน. ไม่เคยมีปัญหา มีแต่ช่วยพัฒนาประเทศ
กองทัพทำงานรวดเร็ว ไมมีปัญหา
https://www.facebook.com/watch/live/?ref=watch_permalink&v=1016114286315843