วันอังคาร, พฤศจิกายน 28, 2566

วงถก “ในหลวง-ราชินี” เสด็จฯทอดพระเนตรคอนเสิร์ต “พี่เบิร์ด”


อมยิ้มน้ำตาไหล วนดูคลิป “ในหลวง-ราชินี” เสด็จฯทอดพระเนตรคอนเสิร์ต “พี่เบิร์ด” | STALKER

Top News Live

Nov 26, 2023 

โอ๊ย ขนลุก เปิดคลิปวนดู “ในหลวง-ราชินี” เสด็จฯทอดพระเนตร คอนเสิร์ต “พี่เบิร์ด” ซ้ำๆ ทำน้ำตาไหล ความรู้สึกที่คนไทยเท่านั้นจะเข้าใจ





รุ้งกร @rrunggone
ละในคอนท่านก็นั่งชั้น 2 ซึ่งชั้น 3 ก็จะมีคนดูนั่งอยู่เต็ม คือในภาพจะเห็นเหมือนก็อยู่บนหัวท่านนั่นแหละ ไม่ต้องเว้นที่ว่างอะไรเลย
...
ไม่ต้องนั้งพับเพียบกราบเหมือนเมื่อก่อน ดีแล้วคับ ปรับตัวให้ใกล้ชิด ปชช แบบนี้ดีแล้ว
...
ปรับให้ทันสมัยแบบอังกฤษได้ก็โอเคละ
...
เหมือนอังกฤษต้องไม่กินงบชิบหายแบบตอนนี้กับไม่แทรกแซงการเมือง แยกทหารออกจากอำนาจส่วนพระองด้วย
...
ไม่กินงบฯ ? ราชวงศ์อังกฤษเดียวกันกับที่เรารู้จักไหมนะ ทางนั้นได้เงินปี ไม่เสียภาษีด้วย?
...
มีคนบอกเคยเจอที่พารากอนให้ยืนต้อนรับยืนดูได้เลย แต่มะวานมีกลุ่มติ่งเสื้อเหลืองของเค้าเองมีเอาเสื่อมาปูนั่งรอส่งกลับ (ไม่รู้กลับไป จนท จะโดนด่ามั้ยนะ555) แต่คนดูออกจากฮอลมาก็มายืนมุงกันรอถ่ายรูปเหมือนรอถ่ายดาราทั่วไป ละไม่มีการกั้นคือใครจะไม่อยากดูส่งขึ้นรถก็เดินไปทางอื่นปกติได้
...
ปล่อยนักโทษ 112 ทั้งหมด และยกเลิก 112 ถึงจะเชื่อค่ะว่าปรับตัวเข้ากับยุคสมัยแล้ว ถ้าสองสิ่งนี้ทำไม่ได้ ก็ถือว่ายังไม่เห็นหัวประชาชนอยู่ดี
...
ใกล้จะ 2024 แล้ว ทำไมบาร์มันตกต่ำลงเรื่อยๆ  เราไม่ได้ต้องการให้ราชวงศ์ทำตัวติดดิน เราต้องการให้ราชวงศ์และผู้ติดตามไม่แทรกแซงการเมือง ไม่ถอดยศติดยศตามอำเภอใจ ไม่ให้มีอำนาจลงปรมาภิไธยรองรับการรัฐประหาร แค่ไปคอนเสิต โบกไม้โบกมือ ไม่ได้ justify การปรับตัวของราชวงศ์ไทยว่ามันดีขึ้น
...
จ้า
...
https://twitter.com/rrunggone/status/1728667878159946106

.....
Peemai Sirikul is with Peemai Newyear.
1d·
เมื่อวานในหลวง ราชินี เสด็จทอดพระเนตรคอนเสิร์ตพี่เบิร์ดเป็นการส่วนพระองค์ ทรงเสื้อแจ็กเก็ตหนังทั้ง2 พระองค์ ดูสบาย ๆ ไม่ถือองค์ พิธีรีตองลดลงเยอะมาก
.
รักในหลวง ร10 ตรงที่ท่านทรงเป็นมนุษย์ในแบบมนุษย์ที่แท้จริง ชอบแบบไหนก็แสดงออกแบบตรงไปตรงมา ไม่ทรงเฟก ไม่ทรงฝืน ธรรมชาติ ธรรมดา สง่างามตามวิถีมนุษย์ผู้มีความเจริญ และ เข้าใจในสัจจธรรม
.
แมน ใจกว้าง มีเมตตา เป็นนักประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ทำอะไรเพื่อประชาชนมากมาย แต่ปิดทองหลังพระไม่ propaganda
.
ชอบที่สุดคือวิธีรับมือกับพวกจ้องทำลายท่าน ยิ่งพวกนั้นดิ้น พระองค์ท่านยิ่งนิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหว ป่วนยังไงท่านก็ไม่รับมุข มีแต่ส่งมอบความเมตตา เล่นเอาพวกนั้นเสียทรง หมดสภาพ ไปไม่เป็นกันเลย
.
เฉียบขาดกับคนทำผิด ข้าราชบริพารไร้วินัย เคร่งกฎระเบียบ เห็นโดนถอดยศ ปลดออกเป็นแถว ทรงเป็นต้นแบบของการเคารพกฎหมาย กรอบกติกาที่ตกลงร่วมกัน
.
พระองค์ท่าน "สมาร์ท" มาก ยิ่งพวกต่อต้านแสดง "ธาตุแท้" ตัวตนบนความเฟก ความย้อนแย้งระหว่างคำพูดที่เคยสูงล้ำ กับพฤติกรรมต่ำตมมากเท่าไร กระแสยิ่งตีกลับ พระองค์ท่านยิ่งเป็นที่รักและเข้าใจของประชาชนเพิ่มขึ้นทุกวัน
.
รู้สึกผิดที่เพิกเฉยต่อพระองค์ท่านมานาน ปกป้องผู้ถูกกระทำได้ทุกคน แต่กลับปล่อยให้พระองค์ท่านถูก bully มาเนิ่นนานเหมือนใจดำ
.
วันนี้ความจริงเริ่มปรากฎ ใครคือเพชรแท้ ใครคือถ่านเทียม เราจะหาพระราชาที่ real แต่ rare แบบนี้ได้ที่ไหน?