
Thitiphong Key
เน้นแต่สอนในหนังสือเน้นแกรมม่า
แต่ไม่สอนวิธีใช้จริงจัง เด็กเลยไม่กล้า
อ่อครูต้องสอนตามหลักสูตรตัวชี้วัดให้ทัน
แล้วก็จะได้ประเมินตามตัวชี้วัดได้ ที่เน้นเขียน
เน้นจด เน้นแกรมม่า มากกว่าสื่อสาร
ข้อกำหนดในหลักสูตรมันเยอะเกิ้นไป
จนครูไม่สามารถออกแบบการสอนอย่างอิสระ
รวมทั้งงานเอกสาร งานอบรม กิจกรรมเยอะ
จนไม่มีเวลาสอน
Songwut Samakkitam
สอนผิดขั้นตอน ต้องสอนพูดกันก่อนที่ไปให้ความสำคัญการเขียนให้ถูกหลักไวยากรณ์
Pin Narongrit
สรุป...ครู และ อาจารย์ผู้สอน ไม่มีทักษะ และเทคนิคในการสอน นักเรียนให้เข้าใจ พอเด็กไม่เข้าใจ ก็จะไม่สนใจในการเรียน
Boonrit Panyaphinitnugoon
การเรียนรู้ภาษาที่ 2 ก็เหมือนมนุษย์เรียนรู้ภาษาแม่ เด็กแรกเกิดยังพูดไม่ได้ ก็เรียนรู้จากการฟังก่อน เมื่อฟังรู้เรื่องจึงเริ่มออกเสียงเลียนแบบที่ได้ฟัง จากนั้นจึงเริ่มเรียนอ่านและเขียนตามลำดับ
แต่ประเทศไทยให้เด็กไทยเรียนภาษาอังกฤษกลับทิศทาง เราเรียนอ่านเขียน แต่เราไม่ค่อยได้เรียนการฟังและการพูด
มันจึงขัดกับหลักการเรียนรู้ทางภาษา และทำให้เรียนไปก็ไม่ได้ผล เอาไปใช้จริงไม่ได้
Pornsak Laokijpaisal
ในชั้นเรียนภาษาอังกฤษ ครูควรสอนด้วยภาษาอังกฤษล้วน นักเรียนก็ต้องสนทนากันด้วยภาษาอังกฤษ ห้ามพูดภาษาไทยในชั้น