วันพุธ, พฤศจิกายน 29, 2566

"เฉลิม"ฟันธงย้ายอธิบดีดีเอสไอ โดนอิทธิพลหมูเถื่อน จี้ถามหาความผิดชอบ "เศรษฐา"สั่งกวาดล้างทำไมยังโดนเด้ง เผยบางแห่งผูกพันกับผู้บริหารประเทศ


"เฉลิม"ถามหาความรับผิดชอบ "เศรษฐา"สั่งดีเอสไอกวาดล้างหมูเถื่อนแล้วโดนเด้ง

Nov, 28 2023
The Better

"เฉลิม"ฟันธงย้ายอธิบดีดีเอสไอโดนอิทธิพลหมูเถื่อนจี้ถามหาความผิดชอบ "เศรษฐา"สั่งกวาดล้างทำไมยังโดนย้าย

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย กล่าวถึงการโยกย้ายอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอว่า เรียนพี่น้องประชาชนที่เคารพและสื่อมวลชนที่รัก ตามที่ผมได้แสดงความเห็นเรื่องหมูเถื่อน เนื้อเถื่อน ว่าไม่ควรใช้ดีเอสไอ มาปฏิบัติการกวาดล้างจับกุม เพราะผมรู้ว่าเบื้องหลังใครเป็นนายทุน ใครเป็นผู้บงการ และประมาณในช่วง2-3 วันมานี้ อธิบดี ดีเอสไอ ก็ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบขยายผลแหล่งต้องสงสัย ในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งทราบว่ามีบางแห่งมีความผูกพันกับผู้บริหารประเทศ เลยถูกย้าย

"ผมไม่ได้กล่าวหาว่าใครสั่งย้าย แต่มันต้องมีคนย้ายอธิบดีดีเอสไอ แน่เพราะมีคำสั่งออกมา นายกรัฐมนตรีที่สั่งกวาดล้าง จะรับผิดชอบอะไรบ้างหรือไม่ ก็คงเป็นเวรกรรมของเจ้าหน้าที่ต่อไป"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

อดีตรองนายกฯ กล่าวอีกว่า ตนเองยังยืนยัน มีรัฐมนตรี อักษรย่อ ป.ส.ฉ.ยังมีบทบาทกับขบวนการนี้ ทางที่ดีควรให้กรมศุลกากรเป็นเจ้าภาพร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะเหมาะสมกว่า หากมอบหมายให้หน่วยงานเล็กๆทำงานก็จะถูกย้ายอีก