วันเสาร์, พฤศจิกายน 25, 2566

คลิปพริ้นเสสให้สัมภาษณ์ ชีวิตมหาวิทยาลัย

https://www.facebook.com/watch/?v=799261258622555&t=0
สมเด็จพระจักรพรรดินีศรีศศิเฌอปรางวัชรสุภางควดี
21h
·
อีพยายามจะพูดว่าตอนอีเรียนมหาวิทยาลัย อีปฏิบัติตัวเหมือนเด็กธรรมดา เป็นคนธรรมดา ถอดความเป็นเจ้าหญิงออกทั้งหมด
โกหกทั้งหมดค่ะ มันจะถอดความเป็นเจ้าหญิงอะไรในเมื่อตัวเองยังเรียกตัวเองว่า ท่านหญิง หรือ พระองค์หญิง อยู่เลย (ช่วงที่ชีเข้ามหาวิทยาลัย คือช่วงที่ชีได้อัพเกรดเป็นพระองค์หญิงใหม่ ๆ พอดี ช่วงนั้นถ้าใครเผลอเรียกว่าท่านหญิง ชีจะบอกให้แก้ทันทีว่าเรียกเราว่าพระองค์หญิง ไม่ใช่ท่านหญิง)
ชีได้สิทธิพิเศษทุกย่างก้าวของการใช้ชีวิตมหาวิทยาลัย ตั้งแต่สอบเข้า ทางมหาลัยก็เปิดหลักสูตรให้สำหรับชีโดยเฉพาะ เปิดการรับตรงให้ชีสอบเข้าโดยเฉพาะ ชีไม่เคยต้องเรียนกวดวิชา หรือสอบเอ็นทรานซ์แบบใครเขา
ตอนเข้าไปเป็นนิสิต ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ชีก็จะได้เป็นตัวแทนนิสิตในสิ่งที่ชีบอกว่าชีจะทำ โดยที่ชีไม่ต้องผ่านการคัดเลือกใด ๆ แบบนิสิตอื่น เช่น งานหน้าพระบรมรูป 2 รัชกาล งานเชิญพระเกี้ยว กิจกรรมทั้งภายในและภายนอกคณะทั้งหมด
ในด้านการเรียน ช่วงนั้นชีก็ยังบ้าแบดมินตันอยู่ ชีวันนาบีจะไปแข่งซีเกมส์ ชีจะไปตีแบด ชีจะไปออกงาน ชีจะไปต่างประเทศ ชีเข้าเรียนไม่เคยครบ 80% ซักวิชา ซึ่งตามปกติแล้วต้องไม่มีสิทธิ์สอบด้วยซ้ำ ถามใครที่เคยเรียนคลาสเดียวกับชีก็ได้ ว่าชีเคยเข้าเรียนวิชาละกี่ครั้ง
ถ้าแน่จริง เชิญพวกอาจารย์จากคณะต่าง ๆ ที่เคยสอนชี มาให้สัมภาษณ์สิ ทั้งวิชาปกติและวิชาทั่วไปที่ต้องไปเรียนคณะอื่น หามาสิคะ ประจักษ์พยานที่จะบอกว่าชีเป็นนิสิตที่ปฏิบัติตัวเหมือนคนปกติ เล่ามาให้หมดค่ะว่าบรรยากาศในการสอนเป็นอย่างไรบ้าง ไม่มีอาจารย์คนไหนกล้าออกมาตอแหลอวยชีหรอกค่ะ เพราะจะโดนนิสิตที่เรียนในคลาสเดียวกันสาปส่ง ชีสร้างความเดือดร้อนให้กับทุกฝ่ายค่ะ
นิสิตทุกคนที่เคยเรียนกะชีจะดีใจที่ชีไม่มาเรียน เพราะวันไหนชีมาเรียน (นาน ๆ ครั้ง) ชีต้องปิดถนน และมีองครักษ์และพระพี่เลี้ยงคอยติดตามมาเป็นฝูง ชีต้องนั่งหลังห้อง มีทหารมาคอยคุ้มกัน และห้ามใครมานั่งหน้าชี ห้ามบังกระดาน ชีสามารถเดินเข้าออกจากห้องเรียนได้ตามอำเภอใจ จนอาจารย์หลายคนไม่อยากสอนคลาสที่มีชี ชีไม่มีความเกรงใจอาจารย์เลยแม้แต่นิดเดียว และได้รับคำสั่งจากเบื้องบนมาว่าต้องอำนวยความสะดวกในการสอบให้ชี และให้เกรด A กับชี
ชีวิตชีในรั้วมหาวิทยาลัย ห่างไกลกับความธรรมดาที่สุด ทุกเส้นทางโรยด้วยกลีบกุหลาบ ให้สอบเข้าได้ที่ 1 เรียนจบได้ที่ 1 ทุกอย่างต้องดีที่สุด เก่งที่สุด ทั้ง ๆ ที่สะกดภาษาไทยยังถูก ๆ ผิด ๆ อยู่เลย อย่างที่เห็นได้จากการพิมพ์หลาย ๆ ครั้งของชี
แต่เวลาชีออกมาสัมภาษณ์ ชีสามารถพูดโกหกได้เป็นฉาก ๆ เป็นคนที่มโนเก่งมากค่ะ