วันพุธ, พฤศจิกายน 29, 2566

ให้ภาพกระทงเล่าเรื่อง "บุญจะส่งให้เราตกใจ"



Sutanee Sankla
20h ·

ข่าวร้ายคือ เราแก้ปัญหาหนึ่ง ไปสู่อีกปัญหาหนึ่ง
ปีนี้กระทงเกินครึ่งเป็นกระทงขนมปัง
ที่เก็บขึ้นมาไม่ได้เลย บางละลายน้ำ บ้างไฟไหม้
ถ้ารวมกระทงขนมปังจริงๆน่าจะเกินหมื่น
ต้องมาลุ้นว่าปีนี้ปลาจะตายกี่ตัว
.
สถิติลอยกระทงสวนเบญจกิติปีนี้
-ผู้ใช้บริการสวน 30,723
-กระทงรวม 5790 =100%
-ธรรมชาติ 5550=96%
-โฟม 240 =4%
......





...
Supatra Vannapin
12h ·
บุญจะส่งให้เราตกใจ
บุญจะส่งให้เราตกใจ
บุญจะส่งให้เราตกใจ
@Prawit Nammungkhum



Love Andaman
19h
·
เช้าวันนี้ทีมเลิฟ อันดามัน และกลุ่ม Green Heart
Sea You Strong พร้อมจิตอาสาหลายสิบชีวิต
ร่วมกันเก็บกระทงที่ลอยอยู่ในสระสะพานหิน จ.ภูเก็ต
เป็นที่น่าดีใจที่ปีนี้กระทงมีจำนวนน้อยกว่าปีก่อน
เเละมีคุณครูผู้ปกครองนำน้องๆมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย
ถึงแม้จะยังมีกระทงโฟม ให้เราเห็นอยู่บ้าง
แต่ก็ถือว่าน้อยมาก
เราไม่ได้ต้องการยกเลิกประเพณี
แค่ขอปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับยุคสมัย
#csr #phuket #loveandaman #greenheart #seayoustrong #ขยะมรสุม