วันอาทิตย์, พฤศจิกายน 26, 2566

ขณะที่คนหนึ่งอยู่ในคุกของปลอม ( โรงพยาบาล ) มา 90 วัน อีกคนหนึ่งอยู่ในคุกของจริงมากว่า 90 วัน


Get Surariddhidhamrong
11h
·
จดหมายลงวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566
92 คืนแล้วที่ผมไม่เห็นดวงจันทร์ ไม่เห็นดวงดาว ผมเขียนจดหมายฉบับนี้เวลา 21:30 น. ในห้องขังมีหลังคาพาดออกนอกอาคาร ทำให้เวลามองออกไป จะเห็นท้องฟ้าได้ไม่มาก เรื่องนี้เพิ่งนึกสังเกตได้ไม่นานจริงๆ ตอนอยู่ข้างนอกข้างนอก ถึงจะมองเห็นดวงจันทร์ แต่แสงไฟในเมืองก็สว่างแสงดาวจนแทบหมด
ถึงตอนอยู่ข้างนอกผมไม่ค่อยได้เห็นดาว ข้างในก็ไม่เห็นทั้งดวงดาวและดวงจันทร์ แต่ถ้าผมบอกว่าเพราะเราไม่เห็น จึงอนุมานว่าดวงจันทร์และดวงดาวไม่มีอยู่ ถ้าพูดแบบนี้ ถ้าไม่โดนด่าว่าบ้า ก็คงโดนหาว่าเพี้ยน สิ่งที่เราเพียงเพียงชั่วขณะ แม้ว่าชั่วขณะนั้นจะยาวนาน ก็ไม่ได้แปลว่าสิ่งนั้นจะหายไป หรือไม่มี สิ่งที่ถูกที่สุดแล้วว่ามีจริง แม้ไม่เห็น มันก็มีอยู่ อยู่ในเรือนจำ ผมเจอเจอคนที่ผมรักน้อยลง แต่ก็รู้ว่าเค้ามีอยู่ สื่อกระแสหลักพูดถึงการต่อสู้เพื่อสิทธิเสรีภาพของประชาชนน้อยลง แต่การต่อสู้ก็ยังมีอยู่แม้ตอนนี้จะยังไม่มีการชุมนุมใหญ่ แต่ผู้คนที่ตื่นรู้ก็ยังมีอยู่
ในทางกลับกัน สิ่งที่มันไม่มี ถ้าใครพยายามฝืนความจริง แล้วบอกว่ามันมี ก็คงเป็นเรื่องที่ผู้คนพากันหัวเราะเยาะและเย้ยหยัน บอกว่ามีคนธรรมดาธรรมดาสามัญเป็นเทวดาอยู่สูงกว่าชาวบ้าน แต่คนเหล่านั้นยังเกิด แก่ เจ็บ ตาย มีกิเลสตัณหาเหมือนมนุษย์ทุกประการ บอกว่าสังคมมีสิทธิ์เสรีภาพสมบูรณ์แล้ว แต่ยังมีนักโทษทางความคิดถูกคุมขัง ถูกปิดปาก บอกว่า“ สยามเมืองยิ้ม” แต่ประชาชนไม่น้อยต้องแอบร้องไห้ ทนทุกข์กับความเหลื่อมล้ำ ไร้ความเท่าเทียม
บนโลกนี้มีสิ่งที่ไม่เห็น แต่มีอยู่ และสิ่งที่ไม่มีแต่ถูกอุปโหลกหลอกลวงว่ามี อย่างไรก็ตาม ความจริงเป็นสัจธรรม จะเห็นหรือไม่เห็นมันก็เป็นอยู่อย่างนั้น ใครจะฝืนบิดเบือนความจริงได้ตลอด ผู้ที่ทำแบบนั้น วิญญูชนที่มีสามัญสำนึกก็มีแต่หัวเราะ เยาะเย้ย ถมถุย
—————————————————————
ได้มีหมายศาลลงวันที่ 17 พฤศจิกายน 2556 มาที่บ้านของเก็ท โสภณ ในข้อหาร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่แจ้งการชุมนุม และ ข้อหา การใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ขออนุญาต
ในการจัดชุมนุมประท้วงต่อผู้นำ APEC 2022 โดยหมายมาถึง เก็ท โสภณ และ ใบปอ ณัฐนิช
————————————————————
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566
เก็ทอยู่ในเรือนจำมา 94 วัน #LetsGetRights #Freeget
.....
Suchart Sawadsri
10h
·
ขณะที่คนหนึ่งอยู่ในคุกของปลอม ( โรงพยาบาล ) มา 90 วัน
อีกคนหนึ่งอยู่ในคุกของจริงมากว่า 90 วัน