วันอาทิตย์, พฤศจิกายน 26, 2566

Red USA ยกหลายปัญหาให้นายกเศรษฐาใน ระหว่างเดินทางมาประชุม APEC ที่นครซานฟรานซีสโก แคลิฟอร์เนียช่วงวันที่ 12-19 พฤศจิกายน 2023 เพื่อนำกลับไปพิจารณาปรับปรุงแก้ไข หนึ่งในนั้นมีเรื่อง แก้ไขปรับปรุงกฎหมายมาตรา 112


Prachuab Jakkri Charoensuk
4d

San Francisco, CA - Nov 17, 2023 Thailand's Prime Minister
Red USA ยกหลายปัญหาให้นายกเศรษฐาใน ระหว่างเดินทางมาประชุม APEC ที่นครซานฟรานซีสโก แคลิฟอร์เนียช่วงวันที่ 12-19 พฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมาเพื่อนำกลับไปพิจารณาปรับปรุงแก้ไข
เอกสารภาษาอังกฤษจำนวน 3 หน้าลงวันที่ 16 พฤศจิกายน 2023 Red USA ได้ยื่นให้กับท่านนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2023 ในระหว่างการพบปะกับชุมชนไทยที่โรงแรม Ritz-Carlton San Francisco.
ท่านกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิสกำหนดจำนวนผู้เข้าพบเพื่อลงทะเบียนไว้ ไม่เกิน 150 คนเนื่องจากสถานที่จำกัด กระนั้นก็ตามคนไทยจำนวนมากเรียกร้องให้กงสุลไทยใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิสเปิดโอกาสให้เพิ่มจำนวนลงทะเบียนผู้เข้าพบให้มากขึ้น จึงมีผู้เข้าพบนายกรัฐมนตรีเศรษฐาในวันนั้นประมาณ 200 คน
ในเอกสารที่ยื่นให้นายกรัฐมนตรี Red USA เสนอให้ปรับปรุงแก้ไขในหลากหลายประเด็นประกอบด้วยวิกฤติการบินไทย อุตสาหกรรมยางพารา ปัญหาน้ำท่วมและการกักเก็บน้ำฝน การจัดการขยะและสุขอนามัย การทวงคืนตลาดการส่งออก การแก้ไขปรับปรุงกฎหมายมาตรา 112 กฎหมายว่าด้วยการข่มขืน การควบคุมคุณภาพสินค้ายกตัวอย่างทองรูปพรรณที่ขายให้นักท่องเที่ยว การทำให้การค้าประเวณีเป็นเรื่องที่ถูกกฎหมาย ข้าราชการและเจ้าหน้าที่รัฐต้องใช้กฎหมายอย่างมีสติและมีสามัญสำนึก ปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการชั้นผู้น้อย ทหาร ตำรวจเพื่อลดปัญหาการคอร์รัปชั่น
นายกรัฐมนตรีได้ส่งต่อเอกสารที่รับมอบจากตัวแทนของ Red USA ผ่านให้กับรัฐมนตรีคมนาคมสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เพื่อนำไปดำเนินการต่อไป
.....

รายการพิเศษ พบเศรษฐาที่ซานฟราน /คุยกันวันเสาร์ค่ำ 18 พฤศจิกายน 2566

Premiered Nov 18, 2023 

รายการพิเศษ พบเศรษฐาที่ซานฟราน 
คุยกันวันเสาร์ค่ำ 18 พฤศจิกายน 2566 
โดย สส.สุนัย จุลพงศธร 
เปิดสมาชิก VIP VVIP SUPER VIP // YouTube Sunai TV \\ 
ดูสิทธิพิเศษสำหรับการเป็นสมาชิก / @sunaitv