วันศุกร์, พฤศจิกายน 24, 2566

ลิซ่า Blackpink เด็กไทยที่สร้างชื่อเสียงไกลระดับโลก แต่กลับกลายเป็นกษัตริย์อังกฤษ ที่เห็นคุณค่าให้เครื่องราชฯ... (ตามความเข้าใจของคนไทยส่วนมาก) เครื่องราชย์ของกษัตริย์ไทย จะมอบให้คนมีเงิน มีชื่อเสียงที่เกื้อหนุน จุนเจือให้สถาบันกษัตริย์แต่เพียงเท่านั้น


King gives honorary MBEs to K-pop stars Blackpink
The ceremony came during a three-day state visit by South Korean President Yoon Suk Yeol.


Jom Petchpradab
3h·

เห็นข่าวนี้แล้ว... ทำให้เห็นถึงความไม่ประสีประสา กับความเป็นไปในโลกของสถาบันกษัตริย์ไทย แทนที่จะเป็นพระมหากษัตริย์ไทย ที่เชิญทั้งสามสาวนี้เข้ารับเครื่องราชย์แห่งความดีอะไรก็ได้ ด้วยอย่างน้อยหนึ่งในสี่สาวนี้คือ ลิซ่า เด็กไทยที่สร้างชื่อเสียงไกลระดับโลก แต่กลับกลายเป็นกษัตริย์อังกฤษ ที่เห็นคุณค่าในเรื่องเหล่านี้
กลัวว่าจะเกิดเสียงวิจารณ์ต่าง ๆ นานา... ? เสียงวิจารณ์จะหายไปหากไม่มีเชื้อไฟ ให้เกิดควัน ซึ่งก็คืออยู่ที่การกระทำ หากมีเป้าหมายเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี หรือต้องการที่จะฟื้นฟูภาพลักษณ์ที่ดีให้สถาบันกษัตริย์ไทย ก็ไม่ควรจะนิ่งเฉยต่อความเป็นไปต่อความเคลื่อนไหวของสังคมโลก. และจริงๆ แล้วทุกวันนี้ไม่มีกษัตริย์พระองค์ใดในโลกที่ไม่ถูกวิพากษ์วิจารณ์.
ดูเหมือน (ตามความเข้าใจของคนไทยส่วนมาก ) เครื่องราชย์ของกษัตริย์ไทย จะมอบให้คนมีเงิน มีชื่อเสียงที่เกื้อหนุน จุนเจือให้สถาบันกษัตริย์แต่เพียงเท่านั้น ( ถ้าไม่ช่วยฉันก่อน ฉันก็ไม่ให้ ว่า..จังซั่น )
https://www.facebook.com/watch?v=1406431289912253
...