วันอาทิตย์, พฤศจิกายน 19, 2566

ข้าวไข่เจียวในจานรางวัล ‘สป็อตติฟาย’ ลอยคร่อมโลก ด้วยพลังละมุนของ ‘ลิซ่า’ ลลิษา มโนบาล

ข้าวไข่เจียวในจานรางวัล สป็อตติฟาย ลอยคร่อมโลก ด้วยคุณูปการของสาวน้อยเลือดไทยคนนี้ ลลิษา มโนบาล ดาวเด่นของวงนักร้องหญิงล้วน แบล็คพิ้งค์’ ดังสุดยอดของเกาหลีใต้ เค-พ้อป คนแรกที่ผู้ฟังแพล้ทฟอร์มนี้ถึง ๑ พันล้านราย

ความก้าวหน้าในผลงานของ ลิซ่า ไม่ยอมหยุดยั้ง เราได้เห็นได้ฟังถึงความสำเร็จของเธอที่ทำลายสถิติโน่นนี่ตลอดเวลานับปีที่ผ่านมา คราวนี้สถิติ ๑ พันล้านไม่ใช่เล่นๆ เจ้าตัวภูมิใจเสาหลักนี่มาก ถึงกับออกคลิปแสดงต่อสาธารณะ

ทอดไข่เจียวด้วยตนเอง ใส่กุ้งสับ หอมซอย และแม็กกี้ แถมน้ำปลาพริก “แล้วกินมันบนโล่ห์รางวัลที่ได้มาซะเลย” ขอบใจ Channarong Jaungtakhob ๔๕๙ @jaungtakhob นำมาเล่า “นี้สิ Soft Power ของจริง ไม่ต้องยัดเยียด รัฐบาลดูไว้ซะ”

Milestone บน Spotify อันนี้ของเธอ มาจากเพลง Money ซึ่งร้องฉายเดี่ยวแยกส่วนจากวง “ทั้งนี้ทาง Spotify จะขอให้ศิลปินสร้างสรรค์คอนเทนต์กับรางวัลดังกล่าว” ที่เป็น added value สำหรับการเผยแพร่ระดับอินเตอร์

ทว่าเป็นพลังละมุน (ไม่ใช่ อำนาจ ละมุน) สำหรับความเป็นไทย ในคลิปตอนต้น ลิซ่าพูดไทยด้วยสำเนียงชัดเจนโดยธรรมชาติ ในเนื้อหาของแท้ ไม่เสแสร้ง ไม่ว่าจะขนมปังห่อข้าวเหนียวกับไอติมกะทิ หรือไข่เจียวราดข้าวพื้นบ้าน

ส่งท้าย @buckybear123 สรุปไว้น่าใส่ใจ “ลิซ่า = influencer Content = soft power ข้าวไข่เจียว = product พริกน้ำปลา = product ไอติมกะทิบนขนมปัง = product

ข้าวไข่เจียวไม่ใช่ soft power จ้ะ แต่ content ที่คิดออกมาอย่างสร้างสรรค์คือ soft power ที่ทำให้คนดูคล้อยตาม และรู้สึกอยากบริโภค product ใน content นั้นๆ”

(หมายเหตุ ผู้โพสต์ให้เครดิต พรชัย นวการพิศุทธ์ / #MONEY1Bstreams #BillionsClub เจ้าของภาพ, คลิปและบทความ)

(https://twitter.com/jaungtakhob/status/1725369687306105022 และ https://twitter.com/jaungtakhob/status/1725369687306105022/video/2)