วันศุกร์, ธันวาคม 13, 2562

ขอเชิญร่วมงานรำลึก "1 ปีที่เงียบหาย อุ้มฆ่า ผู้ลี้ภัยการเมือง" เสาร์ 14 ธันวาคม 2562 เวลา 19.00 น. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน




“ ใช้เลือดเท่าไหร่หนอ ล้างสังคมทราม...”

เสาร์ 14 ธันวาคม 2562 เวลา 19.00 น.
ร่วมจุดเทียนวางดอกไม้เพื่อรำลึกถึงผู้ลี้ภัยการเมืองที่ถูกอุ้มฆ่า บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน

กำหนดการ

19.00 น. เริ่มจุดเทียน วางดอกไม้ บอกกล่าวดวงวิญญาณผู้เสียชีวิต โดย ป้าน้อย ภรรยาอาจารย์สุรชัย
19.10 -20.00 น. ผู้ร่วมงานวางดอกไม้ จุดเทียน
20.00 น. ร่วมร้องเพลง “นักสู้ธุลีดิน” ปลอบดวงวิญญาณผู้เสียชีวิต
20.15 น. ปิดกิจกรรม


อานนท์ นำภา
ooo


ทำไมประจวบเหมาะกันพอดีในวันนี้

วันนี้เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2561 สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์และทีมงานรวม 3 คนถูกอุ้มหายตัวไปกลางดึกของวันที่ 12 ธันวาคม 2562ในวันรุ่งขึ้นของวันที่ 13 ธันวาคม 2561 พลเอกประยุทธ์ เดินทางไปประชุมมิตรภาพไทย-ลาว

ฆาตกรใช้เชือกไนล่อนและสก๊อตเทป มัดมือ-เท้า และบริเวณลำคอ ที่บริเวณข้อมือทั้งสองข้างถูกใส่กุญแจมือ ห่อศพด้วยตาข่ายและกระสอบป่านที่เย็บติดต่อกัน 3 ผืนบริเวณหน้าท้องถูกผ่าเพื่อเอาเสาปูนขนาดความยาว 1 เมตรยัดใส่ในท้องเพื่อถ่วงน้ำ ใบหน้าถูกทุบเละ ไม่อาจจำหน้าได้ ทั้งสามศพมัดแน่นหนามีลักษณะการมัดเหมือนกัน ด้วยผู้ชำนาญการระดับมือพระกาฬที่เตรียมการณ์ไว้ล่วงหน้าเป็นอย่างดี

พบศพ2ศพ(ชัชชาญ บุปผาวัลย์,ไกลเดช ลือเลิศ)ส่วนศพสุรชัย ถูกอุ้มหายไป ที่จังหวัดนครพนม มีลักษณะที่เหมือนกันคือที่ทิ้งศพอยู่ใกล้ท่าน้ำ แต่ละจุดที่ทิ้งศพห่างกันราว 50 กม. มีถนนเลียบแม่น้ำโขงตลอดทาง จึงเป็นไปได้ว่า ทั้งสามถูกสังหารในอาณาเขตประเทศไทย

ทีมงานของประกายไฟที่ลาวเข้าไปตรวจสอบบริเวณที่พักของสุรชัย(20.12.61) พบรอยล้อรถตู้ขนาดใหญ่ที่คาดว่าเป็นพาหนะ ใช้อุ้มฆ่าทั้งสามคน เช่นเดียวกันกับอิทธิพล สุขแป้น(ซุนโฮ)และนายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ ที่ถูกอุ้มหายไปด้วยรถตู้ ใช้เวลาปฏิิบัติการไม่ถึงครึ่งชั่วโมง

เป็นไปได้ว่า ผู้ลี้ภัยทั้ง 5 คนที่ถูกอุ้มหายไปนั้นถูกนำไปทิ้งแม่น้ำโขง มีการแจ้งความทั้งตำรวจพื้นที่และสนง.ตำรวจแห่งชาติ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติแต่เรื่องราวของพวกเขาหายไปกับกระแสน้ำ ไม่มีการสอบสวนหรือความคืบหน้าใดๆจากรัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา

รับชมประมวลภาพนักสู้ธุลีดิน https://www.youtube.com/watch?v=o-jSr3l3MGc&t=8s