วันอาทิตย์, กันยายน 01, 2562

วิจารณ์ขรม! น้ำลด เจอถนนหลุดออกเป็นแผ่น ๆ ชาวบ้านวอนหน่วยงานเข้าแก้ไข





วิจารณ์ขรม! น้ำลด เจอถนนหลุดออกเป็นแผ่น ๆ ชาวบ้านวอนหน่วยงานเข้าแก้ไข

ที่มา pnsamtv


วันที่ 31 ส.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์มีการพูดถึงและส่งต่อโพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก เจ้าชาย แห่งสายธาร ซึ่งได้โพสต์ภาพถนนที่มีแผ่นพื้นผิวถนนซึ่งเป็นแอสฟัลท์หลุดออกมาเป็นแผ่นจากดิน โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้รู้ว่า ถนนแถวบ้านผมนี่ได้มาตรฐานขนาดไหน #ค_คนสร้างภาพ”







ทั้งนี้ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กส่งต่อโพสต์ดังกล่าวมากกว่า 4 พันครั้ง และต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่พูดถึงและตั้งข้อสังเกตกันเรื่องงบประมาณ





โดยผู้โพสต์เปิดเผยกับทีมข่าวออนไลน์ อมรินทร์ ทีวี ว่า ถนนดังกล่าวอยู่ในพื้นที่บ้านห้วยทม หมู่ 2 ต.ป่าก่อ อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ โดยเมื่อวานนี้ (30 ส.ค.) เกิดเหตุน้ำล้นตลิ่งทะลักท่วมข้ามถนน เมื่อน้ำลดระดับลง จึงเห็นว่าพื้นผิวถนนหลุดออกมาเป็นแผ่นดังกล่าว ล่าสุดได้มีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ทราบเรื่องแล้ว แต่ยังไม่มีหน่วยงานเข้ามาแก้ไขถนนดังกล่าว เนื่องจากเกิดน้ำท่วมในจังหวัดหลายพื้นที่ การเข้ามาช่วยเหลือจึงเป็นไปได้ล่าช้า




น้ำล้นตลิ่งทะลักท่วมข้ามถนน


ส่วนตัวคิดว่าการก่อสร้างถนนนั้นไม่ได้มาตรฐาน ขณะที่ชาวบ้านต่างก็รับรู้ปัญหาดังกล่าว แต่ไม่มีใครกล้าที่จะแสดงความคิดเห็นออกมา เนื่องจากเกรงกลัวอิทธิพลในท้องถิ่น ส่วนขณะนี้ชาวบ้านยังคงวิตกกังวลเรื่องวิกฤติน้ำ เนื่องจากล่าสุดมีฝนตกซ้ำลงมาอย่างหนักในพื้นที่อีกครั้ง จนเกิดปัญหาไฟดับ




สะพานทรุด


ขณะเดียวกัน ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้เปิดเผยด้วยว่า ที่สะพานข้ามห้วยทม ซึ่งอยู่ในพื้นที่ พบว่ากระแสน้ำได้ซัดตอม่อสะพานจนทำให้สะพานบางช่วงทรุดลง ช่วบ้านต้องสัญจรกันอย่างระมัดระวัง หากฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านก็เกรงว่าในวันพรุ่งนี้อาจจะมีข่าวร้ายขึ้นอีก



ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก เจ้าชาย แห่งสายธาร
...