วันพฤหัสบดี, กันยายน 05, 2562

อดีตผู้สมัคร ส.ส.พปชร.ยื่นหนังสือ “ประวิตร” แฉอธิบดีกรมอุทยานฯ ส่อทุจริตซื้อขายเก้าอี้ 600 ล้าน เพิ่มเงินเดือนเมีย





เด็ก พปชร.แฉอธิบดีกรมอุทยานฯ ส่อทุจริตซื้อขายเก้าอี้ 600 ล้าน เพิ่มเงินเดือนเมีย


4 ก.ย. 2562
โดย: ผู้จัดการออนไลน์


อดีตผู้สมัคร ส.ส.พปชร.ยื่นหนังสือ “ประวิตร” แฉอธิบดีกรมอุทยานฯ ส่อทุจริตเปลี่ยนแปลงงบไปเพาะชำกล้า เพิ่มเงินเดือนเมีย-คนใกล้ชิด แถมซื้อขายเก้าอี้ 600 ล้าน ชี้เส้นใหญ่มาก รมว.ทรัพย์นิ่งเฉยจะตั้งว่าเป็น รมต.ถั่วงอก





วันนี้ (4 ก.ย.) เวลา 13.30 น. ที่รัฐสภา เกียกกาย นายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ ประธานสมาพันธ์รักผืนป่าแห่งประเทศไทย และอดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ผ่านนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ โดย นสพ.ธีทัชฐ์กล่าวว่า อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เนื่องจากขณะดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการปลูกป่ากรมป่าไม้ เจตนาจัดทำเรื่องโอนเปลี่ยนแปลงงบประมาณไปเพาะชำกล้าไม้ในช่วงเดือน ส.ค. 2552 จำนวน 2 ครั้ง เป็นจำนวนเงิน 109, 313,100 บาท ทั้งๆ ที่ทราบข้อเท็จจริงอยู่แล้วว่าไม่สามารถเพาะกล้าไม้ได้ตามวัตถุประสงค์ เนื่องจากการจะให้กล้าไม้โตถึง 50 เซนติเมตร ในระยะเวลา 30 วันนั้นเป็นไปไม่ได้ มีเพียงแค่ถั่วงอกเท่านั้นที่จะโตได้เร็วขนาดนั้น

นสพ.ธีทัชฐ์กล่าวอีกว่า ยังมีการเพิ่มเงินเดือนให้ภรรยาตนเอง 6% และบุคคลใกล้ชิดสูงเกินความเป็นจริงมากกว่า 10 ราย ทั้งๆ ที่ผู้ได้รับคัดเลือกเป็นผู้ปฏิบัติงานดีเด่นยังได้รับการเลื่อนเงินเดือนเพียง 3-4% นอกจากนี้ยังมีข่าวการซื้อขายตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานฯ เป็นจำนวนเงิน 600 ล้านบาทอีกด้วย โดยมีการจ่ายเงินให้กันแล้วครึ่งหนึ่ง ส่วนอีกครึ่งหนึ่งจะให้กันในเดือน ก.พ. 2563 ทั้งนี้ หากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ไม่จัดการเรื่องนี้ ตนก็จะขอตั้งฉายาว่ารัฐมนตรีถั่วงอก ขณะที่อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ถือว่าเส้นใหญ่มาก ตนจะขอตั้งฉายาว่าอธิบดีเส้นใหญ่

ภายหลังการแถลงข่าว นสพ.ธีทัชฐ์ยังได้เปิดคลิปเสียงซึ่งอ้างว่าเป็นเสียงสนทนากันระหว่าง ผอ.กอง กับ ผอ.สำนัก ถกเถียงกันเนื่องจากได้ส่วนแบ่งจากการทำงานไม่เท่ากันด้วย พร้อมทั้งอ้างว่ารองปลัดกระทรวงเป็นผู้ร้องเรียนมาที่ นสพ.ธีทัชฐ์โดยตรง

ผู้สื่อข่าวถามว่า เกรงว่าจะกระทบต่อการทำงานร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นสพ.ธีทัชฐ์กล่าวว่า ถึงแม้จะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน แต่จำเป็นที่จะต้องเปิดเผยเรื่องนี้ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บอกไว้ชัดเจนว่าในรัฐบาลของท่านจะต้องไม่มีเรื่องของการทุจริตคอร์รัปชัน




.