วันเสาร์, เมษายน 07, 2561

พูดไม่ไว้หน้าลุงเลยอ่ะ - 'พรรคปชต.ใหม่' ไม่เอานายกฯ คนนอก บอก 'ประยุทธ์'กลับกรมกอง



https://www.youtube.com/watch?v=Tzvq2vmY4-I
Published on Apr 6, 2018

นายสุรทิน กล่าวว่า พรรคประชาธิปไตยใหม่ ไม่สนับสนุนนายกฯ คนนอก ถ้าหากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มานอกลู่นอกทาง พรรคประชาธิปไตยใหม่ก็จะไม่สนับสนุนอย่างแน่นอน แต่หากพล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีที่ไปและได้รับการเสนอชื่อจากพรรคการเมืองให้เป็นนายกรัฐมนตรี พรรคประชาธิปไตยใหม่ก็จะสนับสนุนเพราะเป็นไปตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม พรรคประชาธิปไตยใหม่ จะไม่เป็นฝ่ายค้าน

เมื่อถามว่ามีจุดยืนไม่เอานายกฯ คนนอก และจะไม่ยอมเป็นฝ่ายค้าน หากมีรัฐบาลที่ผู้นำเป็นนายกฯ คนนอก จะวางตำแหน่งตัวเองอย่างไร นายสุรทินกล่าวว่า มั่นใจว่านายกฯ จะเป็น ‘คนใน’ และมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์จะมีชื่อเป็น 1 ใน 3 ที่พรรคการเมืองเสนออย่างแน่นอน เพราะว่าเล่นมาถึงขนาดนี้แล้ว แต่พรรคประชาธิปไตยใหม่ จะไม่เสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ เพราะต้องมาเป็นสมาชิก 

ส่วนจะเชิญพล.อ.ประยุทธ์เข้าพรรคหรือไม่ นายสุรทิน กล่าวว่า ไม่เชิญ เนื่องจากเห็นฝีมือแล้ว พล.อ.ประยุทธ์บริหารบ้านเมืองก็อย่างนั้น สู้นักเศรษฐศาสตร์อย่างพวกเราไม่ได้ ท่านไปอยู่ในกรมกองดีกว่า เป็นผู้ทรงฯ ผู้เซ็งไปเถอะ อย่ามาทำเรื่องเศรษฐกิจ ส่วนตัวมองว่ารัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร บริหารดีกว่านี้ พรรคต้องการคนมีฝีมือ ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ บริหาร 4 ปี ประเทศไทยไปไม่ไหว ขอให้หยุด

นายสุรทิน กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยกรณีดำเนินคดีกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้งและขอให้ยกเลิกการดำเนินคดี เนื่องจากคนอยากเลือกตั้งเป็นคนเสียสละช่วยประเทศไทยให้มีประชาธิปไตย ควรจะส่งเสริม และในอดีตมีตัวอย่างคนที่ปฏิวัติสุดท้ายก็ไปอยู่ที่บ้าน ขอให้เปิดประเทศ มีประชาธิปไตย ทำตามโรดแมป อย่าเลื่อนเลือกตั้ง สำหรับพรรคประชาธิปไตยใหม่ พร้อมจะส่งผู้สมัครครบ 350 เขตทั่วประเทศและส่งบัญชีรายชื่อ