วันจันทร์, เมษายน 30, 2561

"โล้นอิสระ" บันทึกไว้... คสช. มีคุณต่อเราต่อแผ่นดินนี้อย่างไร




ภาพจากอินเตอร์เน็ต
.
.

หากจะถามว่า คสช. มีคุณต่อเรา มีคุณต่อแผ่นดินนี้อย่างไร

พุทธะอิสระ พญาราชสีห์แห่งเวทีแจ้งวัฒนะ จะพยายามไล่เรียงให้คุณวีระได้ทราบด้วยสติปัญญาอันน้อยนิดซักเล็กน้อย

ที่ว่า คสช. มีคุณต่อพวกเราก็เพราะ

๑. ทหาร คสช. เขาช่วยชีวิตพวกเรา เขาเข้ามาหยุดยั้งการลอบทำร้ายชีวิตและทรัพย์สิน จากพวกรัฐบาลประชาธิปไตย ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่รัฐต่างรู้เห็นเป็นใจด้วย นี่เรียกว่ามีคุณต่อพวกเรา

๒. เขาทำให้แผ่นดินนี้ ไม่ต้องลุกเป็นไฟ เพราะคนไทยมาฆ่ากัน นี่เรียกว่ามีคุณต่อแผ่นดิน

๓. เขาเข้ามารักษาสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งของคนไทย ที่ถูกพวกพ้องเผ่าพันธุ์ของรัฐบาลประชาธิปไตย จ้องบ่อนทำลายสารพัดวิธี

๔. คสช. เขาเข้ามาจัดระเบียบทรัพยากร กระจายจ่ายแจกให้ถึงมือประชาชนผู้ยากไร้ อย่างทั่วถึงโดยยึดคืนที่ดินป่ามาจากพวกนายทุน แล้วนำมาแจกให้คนยากจนและทำให้ผืนป่าที่เสื่อมโทรม เป็นเขาหัวโล้น กลับมาเขียวขจี นี่คือมีคุณต่อแผ่นดิน

๕. คสช. เขาเข้ามาช่วยจัดระเบียบสังคมที่หมักหมม ไปด้วยทุจริตผิดกฎหมาย ให้เข้ามาอยู่ในระบบของกฎหมายที่ควบคุมได้ ไม่เอาเปรียบประชาชน เช่น กรณีเงินกู้นอกระบบ เป็นต้น

๖. คสช. เขาเข้ามาช่วยปรับปรุงมาตรฐานการบินพาณิชย์ที่ทั่วโลกเขาตราหน้าการบินของไทยว่า ไม่มีมาตรฐานด้านความปลอดภัย ให้ได้รับการพิจารณาความปลอดภัยจากองค์กรการบินระหว่างประเทศ

๗. คสช. เขาเข้ามาทำให้ทรัพยากรทางทะเลที่เสื่อมโทรมมาหลายสิบปีค่อยๆ ฟื้นตัว เพื่อให้คนไทยทุกกลุ่มได้เข้าถึงทรัพยากรทางทะเล ใช้ประโยชน์ได้อย่างเท่าเทียม ไม่ใช่แค่เฉพาะนายทุนเท่านั้นที่มีโอกาส

หากคุณวีระไปตามหัวเมืองชายฝั่งลองไปคุยกับประมงพื้นบ้านที่เป็นเจ้าของถิ่น เขาจะบอกให้คุณวีระให้รู้ความจริงว่า เวลานี้พวกเขาไม่ต้องออกไปหาสัตว์น้ำไกลชายฝั่ง ก็สามารถจับสัตว์น้ำได้มากขึ้นพออยู่พอกินเลี้ยงครอบครัวได้

๘. คสช. เขาเข้ามาทำให้ระบบคมนาคมสะดวก ปลอดภัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการลงทุนของเอกชน อย่างเป็นผู้มีวิสัยทัศน์มองการไกลได้รอบด้าน

๙. และสิ่งที่พวกเราไม่มีโอกาสจะเห็นเลยว่า รัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย จัดการกับธุรกิจสีเทา สิ้นค้าหนีภาษีและผู้มีอิทธิพลต่างๆ ได้แต่ คสช. ทำได้ ทำจนสงบราบคาบ

๑๐. รวมทั้งกรณีธรรมกาย ที่เหิมเกริมถึงขนาดเขียนพระไตรปิฎกของตัวเองและย่ำยีพระธรรมวินัย กล่าวหาพระไตรปิฎกฉบับสยาม วว. บกพร่อง แต่พระไตรปิฎกของตนเองดีกว่า หรือคุณวีระคิดว่าปัญหานี้รัฐบาลประชาธิปไตยแก้ไขได้

๑๑. คสช. ช่วยพระพุทธศาสนาด้วยการชำระล้างสิ่งสกปรก และอลัชชีที่อาศัยผ้าเหลืองหากินกอบโกยและทุจริตเงินทอนวัด จนขยายความเน่าใน ไปถึงกรรมการมหาเถรสมาคม

เรื่องเหล่านี้มีมาตั้งแต่สมัยรัฐบาลประชาธิปไตย แม้พุทธะอิสระจะพยายามไปยื่นเรื่องร้องเรียนสารพัดหน่วยงาน ก็ไม่มีใครจัดการได้ แต่ คสช. เขาจัดการได้

แน่นอนแหละ มนุษย์ปุถุชนมันคงไม่มีใครทำพูดคิดได้ถูกต้องชอบธรรมไปหมดหรอก แต่อย่างน้อยเขาก็ไม่ได้ทำให้ประเทศชาติเสียหายไม่ทำให้สังคมวุ่นวาย ไม่ทำร้ายคนไทยด้วยคำหลอกลวง และไม่ปล่อยให้ใครมาฆ่าคนไทยด้วยกันเอง เหมือนกับรัฐบาลประชาธิปไตย


หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)

(https://www.facebook.com/buddha.isara/posts/10156254382018446)

...