วันอังคาร, เมษายน 24, 2561

น่าร้าาาาาาาากอ๊ะ ❤ ใส่สูทปลูกต้นไม้ มีเสื่อรองเข่า นี้ล่ะชนชั้นตุลาการ!





ปลูกป่า..แบบนี้หรือคะ ที่ท่านจะพิสูจน์ นั่งบนเสื่อเพื่อปลูกป่า น่าร้าาาาาาาากอ๊ะ ❤ ขอเวลาสิบปีพิสูจน์ว่าจะรักษาสิ่งแวดล้อมได้ไหม พื้นที่ ๘๙ ไร่ เอ๊งงงงง

#ท่านขอพิสูจน์ตัวเองโดยการเข้าไปอยู่บ้านพักศาลสิบปี แม่เจ้า! สิบปีที่น้ำเสียจะไหลลงอ่างเก็บน้ำที่ทำน้ำใช้ - กิน ของคนเชียงใหม่เนี่ยนะคะ ฝนตกครึ่งชั่วโมงน้ำแดงๆบนบ้านพักท่านยังไหลลงอ่างจนแดงไปหมด ตาน้ำ และลำห้วยอีกสามสายล่ะคะ อยู่แล้วทุกอย่างหมดสิ้น อีกสิบปีพอเห็นผลเสียก็รื้อไม่ได้แล้วค่ะ คนลืม คนเชียงใหม่ก็รับกรรมไป เหอๆ น้ำตาจิไหล

ฟังคำสัมภาษณ์ : นายสวัสดิ์ สุรวัฒนานันท์ ประธานศาลอุทธรณ์ ภาค 5 (เสื้อสูทดำ) พร้อมยอมรับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีในการแก้ปัญหาบ้านพักตุลาการ ขอประชาชนร่วมแก้ปัญหาอย่างสันติวิธี ไม่ว่าจะอย่างไรศาลตั้งใจจะปลูกป่ารักษาป่าอย่างดีที่สุด

ขณะที่ นาย ชำนาญ รวิวรรณพงษ์ ประธานแผนกคดีล้มละลายในศาลฏีกา อดีตประธานศาลอุทธรณ์ ภาค 5 (เสื้อสูทครีม ) เสนอให้โอกาสผู้พิพากษาได้พักอาศัย เป็นเวลา 10 ปี เพื่อพิสูจน์ถึงความตั้งใจในการดูแลพื้นที่ป่าไม่ให้เกิดความเสียหาย เพราะในทางกฏหมายการรื้อถอน เป็นไปได้ยาก นอกจากทำลายทรัพย์สินราชการแล้ว ยังต้องมีแนวทางในการหาที่พักใหม่ให้ผู้พิพากษา ที่ต้องใช้เวลาและกำลังจะมีงานใหญ่ที่ต้องพิจารณาคดีเลือกตั้งท้องถิ่น จึงขอให้ประชาชนเข้าใจ ยืนยัน ผู้พิพากษาทุกคนรักเชียงใหม่ รักดอยสุเทพ รักป่า และไม่อยากมีข้อพิพาทกับประชาชน ส่วนข้อเสนอการใช้กฏหมาย พรบ.สิ่งแวดล้อม มาระงับการใช้พื้นที่ให้เป็น No Man Land และการผนวกให้เป็นพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ก็เป็นเรื่องยากในทางกฏหมาย

ประธานศาลอุทธรณ์ภาค 5 ยืนยันพร้อมพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ศาล ไม่ใช่ในค่ายทหาร ยืนยันที่ผ่านมาไม่เคยมีหนังสือเชิญให้ไปพูดคุยกับประชาชน รวมทั้งการขออนุญาตเข้าพื้นที่ เป็นการขอมากำหนดแนวเขต ไม่ใช่การพูดคุย แต่อำนาจการตัดสินใจอยู่ที่สำนักงานศาลยุติธรรม หากประชาชนต้องการให้ชี้แจงก็พร้อมจะพูดคุยอย่างสันติวิธี

วันนี้มีการปลูกต้นไม้เนื่องในวันสถาปนา 136 ปี ศาลยุติธรรม ที่สำนักงานศาลอุทธรณ์ภาค 5 จ.เชียงใหม่ #บ้านพักตุลาการ #ข่าว3มิติ


Namfar Takonkit

https://www.facebook.com/NamfarRamink/posts/1845750372143657