วันศุกร์, เมษายน 20, 2561

บิ๊กตูบตื่นเต้นเจอ “แจ็ค หม่า” (มองไม่ออก เขามาหลอกขายของ!! 555)





กวีประชาไท: อย่าบ้าบอ!

นายเที่ยง
18 เมษายน 2561
ที่มา ประชาไท


มองไม่ออกหรือเขามาหลอกขายของ
มีตาก็หัดมองกูละหน่าย
เสียรู้เสียเหลี่ยมมันน่าอาย
ใครเสียหายประเทศไงไอ้บ้าบอ

ฟังก็รู้ดูก็เห็นถ้าไม่โง่
โธ่โถเจ้าสัวใหญ่นั่งทำหงอ
ในคราบความหวังดีทำอ้อล้อ
ลึกล้วงคอคืองูเห่าดูให้ดี

ไอทงไอทีเรื่องเลอะเทอะ
มีเยอะเราก็รู้เกมหลอกผี
มือถือเครื่องหนึ่งขอถามที
แอ้พที่มีใช้เป็นไหมขอจริงใจ

จีนประเทศเขานั้นใหญ่มาก
หากินลำบากจึงมาแผ่กิ่งก้านใบ
ไทยน่ะโง่จะตายหม้อข้าวใหญ่
หยิบยื่นให้สักนิดก็ดิ้นตาย

เจ้าสัวเรามีอยู่แล้วก็คนหนึ่ง
ตาถึงไปกอดขารู้ตัวก็สาย
ยึดครองทุกอย่างแล้วใครตาย
คนจนไงตายก่อนผ่อนส่งรอ

เป็นผู้นำคิดอะไรคิดให้แตก
รู้จักแยกแยะใช่หรือไม่เลิกบ้าบอ
แหมทำเก่งเก่งแต่ปากเก่งสอพลอ
นั่งตัวงอหงอหงิกให้ขุนโจร.

...

เรื่องเกี่ยวข้อง...

"แจ็ค หม่า"ทุ่ม1.1 หมื่นล้านปักหมุดอีอีซี ผุดดิจิทัลฮับ


17 เม.ย. 2561 - นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่าในวันที่ 19 เม.ย. 2561นี้นายแจ๊ค หม่า (Jack Ma) ประธานบริหารของกลุ่มอาลีบาบา จะมาเยือนประเทศไทยเพื่อประกาศแผนการลงทุนของอาลีบาบาในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(อีอีซี) รวมถึงโครงการความร่วมมืออื่น ๆ โดยกระทรวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมหารือถึงข้อสรุปความร่วมมือในโครงการหลักที่จะช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมดิจิทัลและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ประเทศไทย 4.0 ดังต่อไปนี้

โดยโครงการแรกจะนำร่องลงทุนสร้างศูนย์สมาร์ท ดิจิทัล ฮับ ในพื้นที่อีอีซี คาดเงินลงทุน 11,000 หมื่นล้านบาท แล้วเสร็จภายในปี 2562 โดยศูนย์ฯ นี้จะอาศัยเทคโนโลยีระดับโลกของอาลีบาบาในด้านการประมวลข้อมูลโลจิสติกส์เพื่อทำให้การขนส่งสินค้าระหว่างไทยกับจีน การขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนสู่ประเทศเพื่อนบ้านซีแอลเอ็มวี และไปยังที่อื่นทั่วโลก ให้มีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้ ยังได้มีการประสานกับกรมศุลกากรในการยกระดับพิธีการทางศุลกากรให้เป็นระบบดิจิทัลด้วย ซึ่งการตั้งศูนย์ดังกล่าว นี้จะช่วยผลักดันให้เหล่าธุรกิจสตาร์อัพและเอสเอ็มอีไทยสามารถพัฒนาสินค้าและบริการใหม่ๆ โดยอาศัยเทคโนโลยีดิจิทัลให้เข้าถึงตลาดทั่วโลกได้

พร้อมกันนี้ยังมีโครงการควาทร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนอื่น ๆ อีก อาทิ โครงการความร่วมมือด้านการพัฒนาบุคลากรในด้านดิจิทัลและการส่งเสริมธุรกิจผ่านการค้าออนไลน์(อี-คอทเมิร์ซ) ที่ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม(กสอ.) โครงการ Thai Rice Flagship Store ที่ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ บนเว็บไซต์ Tmall.com เพื่อสนับสนุนการขายข้าวไทยทางออนไลน์ในจีน


ที่มา
http://www.thaipost.net/main/detail/7283

...