วันพุธ, เมษายน 18, 2561

ประวัติศาสตร์ไทย น่าเชื่อถือ???




ประวัติศาสตร์ไทย???


Pichai Naripthaphan

...




ระยำมั้ย

กรมศิลปากร เขียนหนังสือประวัติศาสตร์ชาติไทย

มีข้อความว่า กปปส.ออกมาประท้วง พรบ.นิรโทษกรรมทักษิณ

มีผู้เข้าร่วมนับแสน จนนำไปสู่การยุบสภาและเลือกตั้งใหม่ กลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องให้มีการปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง จนนำไปสู่การยึดอำนาจโดยประยุทธ และตั้งรัฐบาลขึ้นมาบริหารประเทศ โดยมีนโยบายปฏิรูปการเมือง ปฏิรูปประเทศให้เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

ซึ่ง อ.เจษฏา ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าว โดยบอกว่า กปปส.มาชุมนุมแค่หลักหมืน แต่กลับเอารูปภาพคนเสื้อแดงที่มีนับแสนมาประกอบเนื้อเรื่อง และรัฐบาลประยุทธกลายเป็นรัฐบาลที่โปร่งใส่ สุจริต ทั้งที่มีเรื่องราวทุจริตคอรัปชั่นมากมาย..นี่แหล่ะเข้าตำราที่ว่า...ผู้ชนะ คือ คนเขียนประวัติศาสตร์

ผมเห็นด้วยกับ อ.เจษฏา เป็นอย่างยิ่ง ผู้ชนะสามารถเขียนประวัติศาสตร์ให้เลิศเลอเพอร์เฟ็คยังงัยก้อได้ เพราะไม่มีใครสามารถแก้ไขได้ พอนานๆไปคนก้อลืมเลือน แล้วไปยึดติดกับตำราที่เขียนกันมา ซึ่งเราเห็นได้จากตัวอย่างประวัติศาสตร์ในอดีตที่ศึกษาเปรียบเทียบกับประวัติศาสตร์ประเทศเพื่อนบ้านหรือจากต่างชาติ กลับพบว่ามีการบิดเบือนชนิดหน้ามือเป็นหลังตีนกันเลยทีเดียว

ตราบใดที่ข้าราชการทั้งหลาย ยังไม่สำนึกถึงบุญคุณของประชาชนผู้เสียภาษีเลี้ยงดูพวกมัน ยังคงทำงานเอาอกเอาใจผู้มีอำนาจ เป็นทาสทุนศักดินา อย่าได้หวังว่าคนกลุ่มนี้จะช่วยเหลือคนไทยหรือพัฒนาชาติไทยให้เจริญทัดเทียมประเทศอื่นได้ เพราะคนพวกนี้ไม่ยอมรับความจริงที่ทิ่มแทงใจผู้มีอำนาจผู้มีบารมี วันๆก้อทำงานรับใช้ผู้มีอำนาจ เอาใจผู้มีอำนาจโดยไม่สนใจประชาชน ไม่สนใจอนาคตประเทศชาติ พร้อมสร้างรอยด่าง สร้างตราบาปให้กับประเทศให้กับคนในชาติได้ตลอดเวลา เพียงเพื่อให้ตัวเองได้รับผลประโยชน์เพียงเล็กๆน้อยๆเท่านั้น...!!!!!



Saming Nakhon-in

ooo

เรื่องเกี่ยวข้อง...

'ศรีสุวรรณ' ร้อง 'ประยุทธ์' ยุติแพร่หนังสือประวัติศาสตร์ อัดเป็นเพียงโฆษณาชวนเชื่อของ คสช.

(https://prachatai.com/journal/2018/04/76417)