วันอาทิตย์, เมษายน 15, 2561

ไฮ้ ม้าร์คพูดงี้ได้ไง "ทำให้ กปปส.ภายในพรรคไปกันไม่เป็น" ละนี่


ม้าร์คพูดงี้ได้ไง ทำให้ กปปส.ภายในพรรคไปกันไม่เป็น หรือว่าแค่เต้นสลับขา หาคะแนนกับคนรุ่นใหม่เอาไว้ก่อน

เลือกตั้งคราวนี้ได้ที่นั่งในสภาสักอันดับสอง ขัดข้องอย่างไรเปลี่ยนใจตอนจะตั้งรัฐบาลได้ จะให้ร่วมกับพวกพรรคข้ารองบู๊ตหรืองูเห่า หรือไปตั้งรัฐบาลกันในค่ายทหารก็ย่อมได้ พวกวิชามารเหล่านี้เคยมาแล้วทั้งนั้น

ลองฟังเขาดู รู้สึกไม่คุ้นนะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงการบริหารงานบ้านเมืองโดย คสช.ตลอดสี่ปีที่ผ่านมา แม้จะยกยอปอปั้นเมื่อเริ่มแรก แต่แล้วสับแหลกมาเป็นชุด นี่ถ้าไม่ดูหน้าว่าใครพูด ต้องนึกว่าเป็นวัฒนา เมืองสุข แน่เลย

หัวหน้าพรรคการเมืองที่เคยร่วมมือแข็งขันกับทหารตอนปราบปรามประชาชนที่ออกมาเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งใหม่ วันนี้บอก คสช.เวลาเหลือน้อย ถึงตนจะเอาใจช่วยให้วางนโยบายกติกาเพื่อการพัฒนาประเทศ แต่ “เห็นว่านโยบายหลายเรื่องเป็นการทำเฉพาะหน้า” น้องม้าร์คแกใช้เวลาเกือบสี่ปีเพิ่งเห็น

โดยเฉพาะจากกการใช้รัฐธรรมนูญใหม่ที่จะทำให้ คสช. มั่นคง มั่งคั่งน่ะ “หลักการหลายอย่างมีแต่ความสับสน” อย่างเรื่ององค์กรอิสระ คสช. ปลด กตต. ปากดีไปคนหนึ่งดื้อๆ กกต.คนนี้บังเอิญเคยเห็นดีเห็นชอบกับพรรคแมลงสาบบอยคอตเลือกตั้งเสียด้วย

เกี่ยวกับ สนช. พวกลิ่วล้อที่ คสช.ตั้งเข้าไปคอยผ่านกฎหมายตามที่คณะรัฐประหารต้องการ นายอภิสิทธิ์ก็เพิ่งเห็นเหมือนกันว่า คอย “ตอบสนองสิ่งที่คสช.ต้องการ”

และว่าการออกกฎหมายของ สนช. ไม่รอบคอบหลายเรื่อง “คุณภาพของกฎหมายที่ออกมามีปัญหา สะท้อนให้เห็นว่าผู้เขียนกฎหมายไม่เข้าใจเงื่อนไขความเป็นจริงในสังคม”


นี่ถ้าจะให้ตีความตามทฤษฎีความเคยชิน (บ้านนอกเรียก สันดาน) กันละก็ ฟันธงปิ๊สิดเล่นลูกหลอกล่อแน่ๆ อดีตที่ผ่านมาจนกระทั่งเดือนนี้ (ขึ้นปีใหม่ไทย) ทั้งท่วงทำนองและท่าทีของน้องแม่ไอติมไม่ใช่อย่างนี้มาก่อนแต่ไหนแต่ไร

น่าจะเป็นยุทธวิธีช่วงชิงผู้ออกเสียงรุ่นที่เพิ่งจะได้เลือกตั้งเป็นครั้งแรกเสียละมาก จากกระแสธนาธรร้อนแรง แถมพวก เกรียนเนียนจริงผสมโรง มีทางแตะมือร่วมกับแช้มป์เก่าปรับยุทธศาสตร์มาเป็นฝ่ายค้านขนาดยักษ์ ปักหลักงัดกับ คสช. จะทำให้ ปชป. ไม่มีที่ยืนอันโดดเด่น ต้องไปเป็นน้ำใต้ศอกของนายกฯ คนนอก

จึงได้เห็นเสาหลักของพรรคแมลงสาบออกมาปลุกผีชินวัตรอีกครั้ง เพื่อลดแรงเสียดทานในการเลือกตั้ง เมื่อ ชวน หลีกภัย คนที่เคยขุน เด็กสร้าง อภิสิทธิ์จนโด่งดังทางการเมือง กลายเป็นนักตอแหลสัญญลักษณ์แท้ของแม่ธรณีบีบมวยผม

การกล่าวหาว่าทั้งรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร และยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กลั่นแกล้งตัดงบประมาณพัฒนาภาคใต้ กลายเป็นการโกหกครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตของนักกรีดตัวเอ้ทางการเมืองไทย

น่าอนาถที่นายหัวต้องมาใช้ ‘faked news-ข่าวเท็จกรีดพรรคคู่แข่งเก่า เพียงเพื่อเอาตัวรอดจากอิทธิพลของการเชื่อมทำเนียบรัฐบาล คสช. เข้ากับเกาะสมุย (จากคอลัมน์อินเด็กซ์ของ มติชนออนไลน์https://www.matichon.co.th/news/917096)
 
น่าสมเพชที่ปูชนียะของพรรคประชาธิปัตย์ต้องมาทำตัวเลียนแบบคู่แข่งใหม่แห่งมูลนิธิมวลมหาประชาชน ในการให้ร้ายป้ายสีกลุ่มการเมืองฝั่งตรงข้าม เพื่อยกระดับตนเองให้พ้นจากน้ำครำ โดยมิพักจะตรวจสอบข้อเท็จจริงใดๆ แม้แต่นิด

เพราะคำพูดของนายชวนแท้ๆ ทำให้ได้เห็น ข่าวเก่าจากเมื่อปลายตุลา ๒๕๕๕ ของ ประชาชาติธุรกิจ ออกมาเกลื่อนเน็ต เนื้อเรื่องเปิดฉากด้วยย่อหน้าแรกว่า

“นับเป็นครั้งที่ ๗ ของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ที่ได้ยกพลออกต่างจังหวัดเพื่อประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ หรือ ครม.สัญจร ล่าสุดตัดสินใจเลือก เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในระหว่างวันที่ ๒๑-๒๒ ตุลาคมนี้”

เนื้อข่าวต่อไประบุว่ามีการเตรียมอนุมัติงบประมาณ ๑ หมื่น ๙ พัน ๒ ร้อยล้านบาท เพื่อพัฒนาพื้นที่ ๔ จังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย อันมีสุราษฎร์ ชุมพร นครฯ และพัทลุง นายหัวชวนคงจำไม่ได้เพราะไม่มีจังหวัดตรังละมัง
 
นั่นไม่ใช่ครั้งเดียวที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์อนุมัติเม็ดเงินลงพื้นที่ภาคใต้ ข่าวดังกล่าวระบุด้วยว่าในการทำนโยบาย ครม.สัญจรของยิ่งลักษณ์ที่ถูกโจมตีว่าหาเสียง (แต่รัฐบาลทหารของประยุทธ์ก็เอาอย่าง แล้วยังปากแข็งแก้ตัวว่าไม่ใช่หาเสียง) ครั้งที่สามก็ลงไปภูเก็ตและโซนอันดามัน

คราวนั้น “มีการทุ่มงบประมาณกว่า ๕๙,๓๕๘ ล้านบาท เพื่อพัฒนาระบบโลจิสติกส์ ทั้งการขนส่งทางบก พัฒนาเครือข่ายถนนทางเชื่อม ยกระดับท่าอากาศยานภูเก็ตให้เป็นสนามบินนานาชาติ และสร้างสะพานท่าเทียบเรือจังหวัดพังงา-ระนอง”


และนั่นจากงบประมาณที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์จัดสรรให้ในส่วนนี้ ๘ หมื่น ๔ พันล้านบาท ไม่รู้นายหัวไปงมอะไรอยู่ถึงได้ไม่เห็น

อันนี้ที่จริงก็ไม่อยากจะเชียร์อิปูว์ล่ะนะ (กลัวจะเหลิง) แต่ไอ้พวกนักการเมืองอาชีพที่ไม่เคยทำมาหากินไรอื่นเป็นชิ้นอัน ที่ก้าวไม่พ้นทักษิณและชินวัตรเสียที ทำให้ต้องได้มาเห็นความเก่งของพวกนั้นชักบ่อย กูละเบื่อ