วันจันทร์, เมษายน 23, 2561

เลิก ท.ทหารรับใช้ : เสรีพิศุทธ์ ลั่น! เกณฑ์ทหารต้องยกเลิก ชี้ รับเพิ่มทุกปี เปลืองงบประมาณ





เสรีพิศุทธ์ ลั่น! เกณฑ์ทหารต้องยกเลิก ชี้ รับเพิ่มทุกปี เปลืองงบประมาณ


29 มี.ค. 2561
ที่มา Bugaboo.tv

จากกรณีที่ ผช.ผบ.ทบ.แถลงเกณฑ์ทหารรับใช้ชาติปีนี้ (พ.ศ.2561) จำนวน 104,734 คน โดยการันตีเงินเดือน 1 หมื่น เพื่อป้องกัน รักษาอำนาจอธิปไตยและผลประโยชน์ของชาติ รวมถึงการช่วยเหลือประชาชน ตลอดจนการพัฒนาประเทศนั้น

ประเด็นการเกณฑ์ทหารก็ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันในแวดวงสังคม ว่า ประเทศไทยควรมีระบบเกณฑ์ทหารต่อไปหรือไม่ บางส่วนเห็นด้วย เพื่อที่จะให้ชายไทยเข้ามารับใช้ชาติ บางส่วนก็มองว่าควรยกเลิกระบบเกณฑ์ทหาร เนื่องจากมองว่าอัตราการรับทหารเกณฑ์นั้นเพิ่มขึ้นทุกปี อีกทั้งประเทศไทยไม่จำเป็นต้องใช้จำนวนทหารมากมาย เพราะไม่มีศึกสงครามมาเป็นเวลายาวนาน

อย่างเช่น พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ได้แสดงความคิดเห็นว่า การเกณฑ์ทหารควรมีความสมัครใจ โดยมีการดพสต์ข้อความในเพจ ว่า

เกณฑ์ทหารต้องยกเลิก ในแต่ละปีกองทัพตรวจเลือกการเกณฑ์ทหารจำนวนนับแสนคนทั้งที่ไม่มีศึกสงครามมาเป็นเวลายาวนาน แต่จำนวนทหารเกณฑ์กลับเพิ่มอัตรามากขึ้นทุกปี การตั้งงบค่าใช้จ่ายต่างๆและงบการฝึกซึ่งเป็นภาษีของประชาชน ทั้งการนำทหารเกณฑ์ไปปรนนิบัติรับใช้ตามบ้านนายทหารทั้งประจำการและเกษียณอายุ ล้วนเป็นการทุจริตสิ้นเปลืองงบประมาณแผ่นดินถึงปีละกว่า 20,000 ล้านบาท(ประจำการ 2 ปี)

เสรีพิศุทธ์สงสัยจะเกณฑ์ทหารไปทำไมมากมาย หากรวมทหารเกณฑ์ที่ยังประจำการของปีก่อนหน้าจะมีทั้งสิ้น 200,000คน ลั่นเกณฑ์ทหาร... ต้องเลิก !

BUGABOO NEWS
ขอบคุณคลิปและข้อมูลจากเฟซบุ้ก พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส



https://www.facebook.com/sereepisutht/videos/1467454076693569/