วันพฤหัสบดี, เมษายน 19, 2561

อย่าตกใจนะ... ยุคปฏิรูปน้ำเน่า "บิ๊กตู่' กำลังตกปลาในบ่อเพื่อน เพราะแต่เดิมไม่ได้สร้างบ่อปลาไว้ ก็ไปตกของคนอื่น





'นิพิฏฐ์' ชี้อย่าตกใจตลาดนัดการเมืองยุค 'บิ๊กตู่' ตกปลาในบ่อเพื่อน


18 เม.ย. 2561
โดย ไทยรัฐออนไลน์


"นิพิฏฐ์" ชี้ อย่าตกใจตลาดนัดนักการเมืองยุค "บิ๊กตู่" ปฏิรูป น้ำเน่า ตกปลาในบ่อเพื่อน ดูดนักการเมืองเหนาเก่า ซัดอ้างเหตุ 4 ปี เพิ่งคิดตั้งที่ปรึกษาการเมือง...


วันที่ 18 เม.ย.61 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการ ครม.มีมติแต่งตั้งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และผู้ช่วยรัฐมนตรี ว่า ไม่แปลกใจ มันเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นหลังการรัฐประหารทุกครั้ง เพียงแต่คนไทยไม่จำเองประการต่อไป มีนักการเมืองที่ไปร่วมกับคณะรัฐประหารทุกครั้งนักการเมืองเหล่านี้ ส่วนใหญ่พฤติกรรมจะค้านสายตาประชาชนแต่ในตลาดนัดการเมืองมันหาง่ายราคาก็ไม่สูงเกินไป ต่อรองกันได้จะซื้อรายตัวหรือยกเข่ง ก็แล้วแต่ต่อรองกันต่อไปนี้ จะมีเรื่องทำนองนี้ให้เห็นมากขึ้น ก็อย่าตกใจ หรือแปลกใจอะไรนี่ยุครัฐธรรมนูญปี 2560 ที่เรียกว่า ยุคปฏิรูป มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้นำการปฏิรูปเองก็หวังว่า จะเห็นการปฏิรูปดีๆ เกิดขึ้นหลังเลือกตั้ง เพียงแต่ ผมขอแช่งไว้ว่า ใครก็ตามใช้ทำเนียบรัฐบาลเป็นที่ทำการพรรค ขอให้ประสบชะตากรรมเหมือนผู้นำในอดีตทำเนียบรัฐบาลเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ต้องใช้แก้ความทุกข์ให้ประชาชน มิใช่สนองตัณหาของตัวเองที่พูดนี้มิได้ระบุชื่อใคร และใครไม่ทำก็อย่าร้อนตัว

เมื่อถามว่า เป็นการดูดนักการเมืองหรือไม่ว่า นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า มันชัดอยู่แล้ว เพราะนายกฯบอกว่าให้มาเป็นที่ปรึกษาทางการเมือง ตนคิดว่าปีสุดท้ายของนายกฯแล้วจะมามีที่ปรึกษาเรื่องการเมืองเพื่ออะไร ทำไมเพิ่งมาคิดมีที่ปรึกษาทางการเมืองเอาปีนี้ ทำให้เห็นว่านายกฯกำลังจะเข้าสู่การเมือง เดิมไม่ได้สร้างบ่อปลาไว้ ก็ไปตกของคนอื่น เพื่อจะยุบรวมเป็นบ่อเดียวกัน แสดงให้เห็นอย่างหนึ่งว่า การปฏิรูปการเมืองไม่ง่าย เพราะความจริงยังเป็นน้ำเน่า ภาคปฏิบัติยังแย่ ล้าหลัง ซึ่งไม่แปลกใจกับเรื่องที่เกิดแต่อยากเตือนประชาชนที่กำลังผิดหวังอยู่ว่า ต้องทำใจ และเราอาจจะได้เห็นสิ่งที่เหนือความคาดหมายกว่านี้ก็ได้ มีนักการเมืองประเภทหนึ่งที่ยอมให้เขาดูด ซึ่งมีประจำ แต่นักการเมืองอีกประเภทไม่ยอมให้ดูด ก็ต้องดูว่าใครมีความเข้มแข็งมีอุดมการณ์มากกว่ากัน ซึ่งชัดอยู่แล้วว่า คสช.ไม่จำเป็นต้องตั้งพรรคก็ได้ เมื่อถามต่อว่า หากคสช.ใช้วิธีดูดนักการเมืองหน้าเก่า พรรคประชาธิปัตย์จะรับมืออย่างไร นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ประชาธิปัตย์ไม่ต้องรับมืออะไร อดีตส.ส.ของประชาธิปัตย์มีความเข้มแข็งและมีอุดมการณ์ในตัวทุกคน คงจะไม่ถูกดูดไปได้ คนที่ถูกดูดมีรังสีอยู่แล้ว ดูหน้าผากก็รู้ว่าใครถูกดูดบ้างหรือไม่.

...


ความใจกล้าหน้าด้านของ คสช.

ดึงวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ จากชาติไทยพัฒนา
มาเป็นรมว.ท่องเที่ยว

ต่อมา ก็ไปกับไอ้แดงและคณะ
ไปคุยกับบ้านใหญ่นครปฐม สะสมทรัพย์
พอพวก พท.ไปตีกอล์ฟกับบ้านนี้ ไอ้ควายตู้ออกอาการ
ทำมาบอก ระวังผิดกฎหมาย ทั้งที่ตัวก็ไปภาพหลุดทนโท่

แล้วก็นัดอนุทิน ไปคุยกันที่ต่างประเทศ

พอตั้งผู้ว่าฯ ก็เอาสกลธี กปปส.มาเป็นรองผู้ว่าพ่วงด้วย

ตอนนี้ก็ตั้งสองพี่น้องคุณปลื้ม พลังชลมาเป็นที่ปรึกษา
แถมบอกไม่ต้องลาออกจากพรรค โอ้ ด้านเหลือทน

แถมอีกคน ยุทธศักดิ์ ศศิประภา อ๊อด ถั่งเช่า ตาคนนี้ก็พยายามจะเข้าแก๊งรปห.ตั้งแต่สมัยเป็นนายกสมาคมโอลิมปิค โดยตอนนั้นรับหน้าที่เป็นคนเอานายกออกประเทศ ก่อนจะมีคำตัดสินคดีที่ดินรัชดา ต่อมาก็คลิปถั่งเช่าหลุด (แต่ถ้าได้เข้าไปฟังดูดีๆเนื้อหาไม่ได้มีส่วนหนึ่งส่วนใดพาดพิงสถาบันอย่างที่โดนกล่าวหา) มาตอนนี้อ๊อดได้ที ก็ขานรับพร้อมช่วยไอ้ควายตู้อยู่ต่อแบบคนนอกอีกราย

แต่ละคนดูแล้วอนาคตทางการเมืองไม่น่าจะเหลือ
รอดูวันที่อำนาจคืนกลับมาหาประชาชนก่อนละกัน อิอิ


กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ