วันเสาร์, เมษายน 28, 2561

คณะสงฆ์เชียงใหม่”ขอบิณฑบาตขอคืนป่าดอยสุเทพ” หลายองค์กรในเชียงใหม่แสดงเจตจำนงค์เข้าร่วม”ขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ”





คณะสงฆ์เชียงใหม่”ขอบิณฑบาตขอคืนป่าดอยสุเทพ” และหลายองค์กรในเชียงใหม่แสดงเจตจำนงค์เข้าร่วม”ขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ”

By Admin01
ที่มา Mountain Peak News


วันที่ 27 เมษายน 2561 หลายองค์กรในเชียงใหม่เริ่มออกมาแสดงเจตจำนงค์เข้าร่วมกับเครือข่าย”ขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ” เพื่อแสดงออกว่า”ต้องรื้อโครงการสร้างบ้านพักของตุลาการศาลอุธรณ์ภาค 5″ เพื่อคืนผืนป่าให้ดอยสุเทพ

คำแถลงจาก “สมาคมสถาปนิกผังเมืองเชียงใหม่”เรื่อง การเข้าร่วมกับเครือข่าย 16 ภาคี ขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ นาย คธาทิพย์ เอี่ยมกมลา (นายกสมาคมสถาปนิกผังเมืองไทย) 27/4/2561





สมาคมวิชาชีพ “ผู้บริหารการศึกษาอำเถอดอยสะเก็ด”แถลงขอสนับสนุนทวงคืนผืนป่าดอยสุเทพ 27/4/61





ภาพบรรยากาศประชุมคณะสงฆ์เชียงใหม่ ณ. วัดพระธาตุดอยสะเก็ด เรื่องขอบิณฑบาตขอคืนป่าดอยสุเทพ







โดยล่าสุดทางกลุ่ม”ขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ”ออกประกาศข้อห้ามในการเข้าร่วมการประกาศเจตนา ในวันที่ 29 เมษายน 2561 ที่จะถึงนี้ว่า
“ประกาศเครือข่ายฯ เรื่องข้อห้ามในระหว่างประกาศเจตนา 29 เมษายน 2561

เราจะชุมนุมเพื่อวัตถุประสงค์หลักเรื่องเดียวคือ ขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ดังนั้นจึงขอประกาศห้ามผู้ร่วมชุมนุมกลุ่มอื่นใด ที่แฝงเข้ามารณรงค์เรื่องของตนเอง โดยเฉพาะการรณรงค์และแสดงออกทางการเมืองเพื่อกลุ่มฝ่ายของตัว ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการแปรเจตนาของเครือข่ายผิดไป

ทางเครือข่ายยินดีต้อนรับแผ่นป้ายและอุปกรณ์รณรงค์ที่พี่น้องผู้เข้าร่วมคิดประดิษฐ์ขึ้นมาร่วม แต่จะขอใช้สิทธิ์ของผู้จัดงาน ห้ามไม่ให้มีอุปกรณ์หรือสื่อใดๆ ที่มีถ้อยคำหยาบคายหมิ่นประมาท ก่อให้เกิดความร้าวฉานหรือคลางแคลงใจต่อวัตถุประสงค์การเคลื่อนไหวรณรงค์ทวงคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ โดยเฉพาะการรณรงค์และโจมตีทางการเมือง และหากมีกลุ่มองค์กรอื่นใดประสงค์มาร่วม ขอให้แจ้งคณะทำงานก่อนล่วงหน้า