วันจันทร์, เมษายน 23, 2561

555 หลอกแดกไปวันๆ!! - หูไม่ฝาด!บิ๊กตู่พลิกฟอร์มชมนักการเมืองส่วนใหญ่เป็นคนดีไม่ได้รังเกียจ





หูไม่ฝาด!บิ๊กตู่พลิกฟอร์มชมนักการเมืองส่วนใหญ่เป็นคนดีไม่ได้รังเกียจ


20 เมษายน พ.ศ. 2561
ที่มา แนวหน้า


20 เม.ย.61 เมื่อเวลา 20.15 น.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ตอนหนึ่งว่า ตนขอย้ำอีกครั้งว่าไม่ได้รังเกียจอะไรนักการเมือง หรือพรรคการเมือง เพราะส่วนใหญ่เป็นคนดี แต่ตนไม่อาจยอมรับผู้ที่ทำผิดกฎหมาย ผู้ที่ไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม หรือผู้ที่ต่อต้านอำนาจรัฐ

นายกฯ กล่าวว่า ตนพร้อมที่จะทำงานร่วมกับทุกคนที่มีอุดมการณ์รักชาติ และทำเพื่อความสุขของประชาชน ตนมองว่าปัญหาไม่ได้หมายถึงความขัดแย้ง แต่ปัญหาคือจุดเริ่มต้นของความสามัคคี เพราะคนที่มีอุดมการณ์เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน ด้วยกัน เมื่อได้ร่วมงานกัน ก็ย่อมจะยอมสละผลประโยชน์ส่วนตัวได้แล้วก็ร่วมกันแสวงหาแนวทางแก้ปัญหาที่ดีที่สุดเพื่อชาติบ้านเมือง โดยยึดมั่นในอุดมการณ์ดังกล่าว

"ไม่อยากให้ฟังการวิเคราะห์ วิพากษ์วิจารณ์ ที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง จากบางกลุ่ม บางฝ่าย ที่อาจจะไม่หวังดี แล้วก็มองเป็นเรื่องของการเมืองไปเสียทั้งหมด งบประมาณที่ลงไป ที่เพิ่มลงไปกลางปีนี้ก็ไปเสริมต่อโครงการต่างๆ ที่มีมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นกองทุนหมู่บ้าน การพัฒนาการเกษตร การเพิ่มอาชีพรายได้ สร้างความเข้มแข็งให้กับประชาชน รวมความถึงใช้ไปดูแลในส่วนของผู้ถือบัตร ผู้มีรายได้น้อยเข้าไปด้วยเพราะฉะนั้นวงเงินก็มากหน่อย" นายกฯ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดก็เป็นการสานต่อทั้งหมดที่เราทำมาแล้วระยะที่ 1 ก็ไม่อยากให้มองว่าเป็นเรื่องของการเมือง เอางบประมาณไปหาเสียง จะหาเสียงได้อย่างไร ในเมื่อตนไม่ได้ไปให้กับใครสักคน แต่ให้เป็นกลุ่ม ให้เป็นหน่วย ให้เป็นพื้นที่ ให้เป็นหมู่บ้าน ตนให้กับใครล่ะ กลุ่มไหนที่จะมาสนับสนุนตนหรือไง ก็คงไม่ใช่ละมั้ง ก็ช่วยกันคิดตามนี้แล้วกันถูกผิดก็ไปว่ากันมา