วันพุธ, พฤษภาคม 10, 2560

หากย้อนเวลากลับได้จะทำตัวใหม่ให้ต่างจากเดิมอย่างไร?!?





เรื่องจากผู้อ่าน...


กว่ารู้สึกตัวก็สายเสียแล้ว..

สำนักข่าว Daily Mail อังกฤษ ออกสัมภาษณ์คนอายุเกิน 60 ปีว่า ในช่วงชีวิตที่ผ่านมา รู้สึกเสียใจ เสียดาย อะไรมากที่สุด

และหากย้อนเวลากลับได้จะ ทำตัวใหม่ให้ต่างจากเดิม

คำตอบมากที่สุดมี 7 คำตอบ เรียงตามลำดับคำตอบที่มีคน ตอบมากที่สุดดังนี้

1. ถ้าย้อนเวลากลับได้ จะเชื่อฟังพ่อแม่มากกว่านี้ เพราะพ่อแม่รู้จักเราดีและ หวังดีต่อเรา แม้เมื่อเราโตแล้ว สิ่งที่พ่อแม่พูดก็มีค่าควรฟัง

2. จะทำสิ่งที่อยากทำ เพราะเสียดายเวลาและโอกาส มากที่ตอนมีกำลังวังชากลับ ไม่กล้าทำ เพราะกลัวล้มเหลว พออายุ 60 แล้วถึงตระหนักว่า ความล้มเหลวหนักที่สุดของ มนุษย์คือการไม่ทำ

3. การเดินทาง คนอายุเกิน 60 ทั้งหมดพูดเหมือนกันว่า ตอนที่ไปไหนได้คล่อง ดันไม่ไป ไม่มีเวลาบ้าง ไม่มีเงินบ้าง แล้วแต่จะอ้างกัน มาวันนี้มีเงิน มีเวลา แต่จะไปไหนๆก็ไม่สะดวก เหมือนก่อนแล้วยิ่งแก่ยิ่ง
ไปยากใครที่ยังไหวจึง ควรไปเที่ยวเสีย คนที่ยังหนุ่มสาวก็ควรไป เพราะจะคล่องตัวและทำ กิจกรรมต่างๆได้ดีกว่า ตอนแก่เยอะเลย

4. จะพูดคำว่ารักให้มากขึ้น ไม่ว่าจะบอกรักพ่อแม่ ปู่ย่าตายาย ป้าน้าอาลุง หลานเหลน โดยเฉพาะลูก และสามี ภรรยา บางที่เรานึกเองว่าเราทำ อะไรให้ตั้งเยอะ น่าจะรู้ แล้วว่ารักแต่ที่จริงถ้าเรา ไม่เอ่ยคำว่ารักก็เหมือนกับ หัวใจไม่ยอมเปิดและคน รอบข้างเขาจะขาดความมั่น ใจโดยเฉพาะลูกที่พ่อแม่ ไม่เคยบอกว่ารักจะขาด ความมั่นใจมาก ๆ

5.จะเป็นตัวของตัวเอง มากกว่าที่เคยเป็นตอนหนุ่ม สาว และตอนทำงาน บางทีต้องทำเป็นชอบอะไร ตามสมัยให้เหมือนคนอื่น บางทีไม่กล้าแปลกแยก พอแก่แล้วถึงเข้าใจได้ว่า คนเราไม่สามารเหมือนคน อื่นและเหมือนตัวเองได้ พร้อมกันและเมื่อมองย้อน อดีต จะเห็นชัดเจนว่า คนเงินเดือนสูงและประสบ ความสำเร็จนั้นมักจะเป็นคนที่ไม่พยายามทำตัวให้เหมือนคนอื่น

6.เปลี่ยนงานหากงานที่ทำมันบั่นทอนจิตใจ มันหนักไป ถูกเอาเปรียบมากไป หรือมีปัญหาอื่น คนวัยเกิน60บอกว่า นึกไม่ออกว่าทำไมไม่หางาน ใหม่ ไปทนทำอยู่ทำไม

7. ถ้าย้อนเวลากลับได้ คนวัยเกษียณบอกว่าจะกังวล กับเรื่องต่างๆให้น้อยลง เพราะที่ผ่านมามัวไปกังวล เรื่องบ้าบอคอแตกมากมาย โดยไม่เกิดผลอะไรเลย กังวลแล้วทุกเรื่องก็จบลงได้ โดยที่ความกังวลไม่ได้ทำให้ จบลงดีหรือเลวกว่าเดิม