วันเสาร์, มีนาคม 18, 2560

ข่าวย้อนหลังปี 57 ไปบุกบ้านโกตี๋มาแล้วรอบนึง แต่ "ไม่เจอทั้งโกตี๋ และสิ่งผิดกฏหมาย" โกตี๋หนีออกไปต่างประเทศตั้งแต่ปี 57 แล้ว 3 ปีที่ผ่านมา บ้านหลังนั้นไม่ได้ใช้อะไรอีก





ตร.เร่งล่า'โกตี๋'-ประสานตม.สกัดออกนอกปท.

12 เม.ย. 2557
ที่มา คมชัดลึก

ตำรวจเร่งล่า 'โกตี๋' หมิ่นเบื้องสูง นำหมายจับเข้าสู่ระบบโซเชียลมีเดีย เจอตัวจับได้ทันที ประสาน ตม.สกัดออกนอกประเทศ

12 เม.ย.57 หลังจากที่ศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี ตามที่พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ที่มีทั้งคลิปวีดิโอทั้งภาพและเสียงการให้สัมภาษณ์ของนายนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ รวมทั้งพยานบุคคลที่มีความรู้ด้านกฎหมาย และประชาชนนับ 10 ปาก ซึ่งศาลได้พิจารณาพยานหลักฐานแล้วได้อนุมัติออกหมายจับในข้อหากระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ผู้ใดหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จ ราชการแทนพระองค์ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบห้าปี คดีนี้มีอายุความ 15 ปี โดยหลังจากที่ศาลอนุมัติหมายจับแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามจึงประสานสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร ภาค 1 เข้าทำการตรวจค้นเข้าตรวจค้นสถานีวิทยุ FM 105.65 MHz เรดการ์ดเรดิโอ สถานีวิทยุเพื่อมวลชน ถนนพหลโยธิน-ลำลูกกา คลองสาม ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี แต่ก็ไม่พบตัวนายวุฒิพงศ์ นอกจากนี้ยังได้เข้าตรวจค้นบ้านพักนายวุฒิพงศ์ ย่านคลองสี่ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี แต่ไม่พบตัวโกตี๋แต่อย่างใด ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา

ความคืบหน้าในการติดตามจับกุม นายวุฒิพงศ์ หรือ โกตี๋ ผู้สือข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 12 เม.ย.พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป.ซึ่งเป็นชุดคณะทำงานสืบสวนสอบสวนในคดีนี้ กล่าวว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจค้นที่สถานีเพื่อมวลชน และบ้านพักของนายวุฒิพงศ์ในย่าน จ.ปทุมธานีแล้ว ปรากฏว่าไม่พบตัวนานวุฒิพงศ์ หรือหลักฐานเพิ่มเติม แต่ทางเจ้าหน้าที่ชุดทำงานก็ไม่ละความพยายามในการที่จะติตามตัวนายวุฒิพงศ์ มาดำเนินคดีตามกฏหมายแต่อย่างใด โดยมีการนำหมายจับนายวุฒิพงศ์ เข้าสู่ระบบโปลิส ที่ออนไลน์หมายจับนายวุฒิพงศ์ไปทั่วประเทศ ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ใดพบเห็นนายวุฒิพงศ์ สามารถจับกุมได้ทันที นอกจากนี้ยังได้มีการประสานกับทางตำรวจ สตม.ซึ่งยืนยันว่ายังไม่พบหลักฐานการเดินทางออกนอกประเทศแต่อย่างใด เชื่อว่าคงจะยังหลบหนีอยู่ในประเทศอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตามที่มีกระแสว่านายวุฒิพงศ์ ได้หลบไปอยู่ภายใต้การคุ้มครองของนักการเมืองชื่อดังทางภาคเหนือมีความเป็นไปได้หรือไม่ พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่ทราบข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตามทางชุดสืบสวนคงจะเร่งสืบสวนหาข้อเท็จจริง เพื่อติดตามจับกุมนายวุฒิพงศ์ มาดำเนินคดีตามกฏหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะคดีนี้เป็นที่สนใจและกระทบกระเทือนจิตใจประชาขนทั่วประเทศ

ooo

'หมอเหวง' ระบุไม่สนับสนุนความรุนแรง อย่าเหมารวม 'โกตี๋' เป็นแกนนำ นปช.


Sat, 2017-03-18 21:32
ที่มา ประชาไท

'นพ.เหวง โตจิราการ' ตั้งข้อสงสัยทำไมรัฐบาลมาค้นเอาตอนนี้ ทั้งที่ผ่านมาแล้ว 3 ปี ระบุ 'โกตี๋' ไม่ใช่ นปช. เพราะเคลื่อนไหวในแนวทางที่รุนแรง แค่ใส่เสื้อแดงและอย่าเหมารวมว่าเป็นแกนนำ นปช.

18 มี.ค. 2560 เว็บไซต์แนวหน้า รายงานว่านพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ บุกเข้าตรวจค้นบ้านพักเครือข่ายของ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดงฮาร์ดคอร์ จ.ปทุมธานี และพบว่ามีระเบิด อาวุธปืนสงคราม กระสุนปืน ซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก ว่าโดยส่วนตัวตนไม่เคยติดต่อไม่เคยโทรหา และไม่เคยประชุมร่วมกันกับนายโกตี๋ ถ้าเรื่องนี้เจ้าหน้าที่เห็นว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมายก็ให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย และเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องไปสืบสวนข้อเท็จจริงและขอว่าอย่าสร้างเรื่องอย่ายัดเยียดความผิดให้ใคร

ทั้งนี้ นพ.เหวง กล่าวต่อว่าแต่ที่น่าสงสัยคือทำไมรัฐบาลมาค้นเอาตอนนี้ ทั้งที่มันผ่านมาแล้ว 3 ปี ทำไมเพิ่งจะมาค้นตอนนี้ แกนนำ นปช.เราไม่สนับสนุนความรุนแรง และถ้าจะมาบอกว่าเป็นแกนนำ นปช.ก็ควรที่จะแยกแยะด้วย เพราะว่านายโกตี๋ไม่ใช่ นปช.เพราะเขาเคลื่อนไหวในแนวทางที่รุนแรง ซึ่งไม่ใช่แนวทางเดียวกันกับ นปช.ดังนั้น นายโกตี๋ไม่ใช่ นปช.เขาอาจจะใส่แค่เสื้อสีแดงและก็โปรดอย่าเหมารวมว่าเป็นแกนนำ นปช.ด้วย