วันพฤหัสบดี, กุมภาพันธ์ 23, 2560

เหมือนทรัมป์เลยอะ... 'ไก่อู' เผย 'ประยุทธ์' แนะครม. คิดบวก ให้มองปัญหาต่างๆ เกิดจากรัฐบาลในอดีต (Trump: As you know, our administration inherited many problems... To be honest, I inherited a mess. It’s a mess)





'ไก่อู' เผย 'ประยุทธ์' แนะครม.คิดบวก ให้มองปัญหาต่างๆ เกิดจากรัฐบาลในอดีต

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) อยากให้สังคมมองว่าปัญหาต่างๆ ที่เกิดวันนี้ทั้งเรื่องโรงงานไฟฟ้า เรื่องทุจริต และเรื่องวัดพระธรรมกาย หากคิดในแง่ลบก็จะเป็นมุมลบ ถ้าคิดในมุมบวกคิดก็คิดได้อีกอย่างว่าที่ผ่านมาปัญหาต่างๆ สะสมค้างคาเป็นเวลานาน รัฐบาลในอดีตปล่อยปละละเลย เพิกเฉย กระทั่งปัจจุบันพล.อ.ประยุทธ์ และคสช.ได้เร่งแก้ไขปัญหาทุกเรื่อง และแน่นอนว่าต้องมีผู้ได้ประโยชน์และเสียประโยชน์จึงเกิดเรื่องราวต่างๆ เข้ามามากในเวลานี้

“นายกรัฐมนตรีบอกทุกคนว่าท่านไม่เคยท้อ และอยากให้ครม.ทุกคนยึดแนวทางเดียวกันว่าคนเก่งมีมาก แต่คนมีโอกาสมีไม่มาก วันนี้เราได้รับโอกาสจากประชาชนให้ดูแลปรับปรุงบ้านเมืองที่มีปัญหามาช้านานให้พ้นไปด้วยดี ฉะนั้นทุกคนต้องตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด แม้จะมีเสียงคัดค้านในบ้างเรื่องก็ต้องรับฟัง เพราะเป็นความห่วงใยที่แต่ละคนมีต่อประเทศชาติ ทั้งนี้หากข้อมูลไม่ตรงกัน ก็ต้องเปิดใจรับฟังข้อมูลของแต่ละฝ่าย อย่านำความงมงาย ความหลงความเชื่อโดยไม่เปิดรับข้อมูลอะไรมาเป็นตัวตั้งในการตัดสินใจ”พล.ท.สรรเสริญ กล่าว



การเมืองไทย ในกะลา
20 hrs ·


ooo


“As you know, our administration inherited many problems across government and across the economy. To be honest, I inherited a mess. It’s a mess. At home and abroad, a mess. Jobs are pouring out of the country; you see what’s going on with all of the companies leaving our country, going to Mexico and other places, low pay, low wages, mass instability overseas, no matter where you look. The Middle East is a disaster. North Korea — we’ll take care of it folks; we’re going to take care of it all. I just want to let you know, I inherited a mess.”


February 16, 2017