วันศุกร์, กุมภาพันธ์ 24, 2560

เปิดใจ"ศิษย์ธรรมกาย"ขอเป็น"พุทธเทียม"หากชีวิตมีสุข-รักษาพุทธศาสนาไว้ได้ - "ธรรมกาย"ต่างปท.ประกาศเป็นอิสระ หากคสช.ยึด-บริหาร"วัดพระธรรมกาย"ในกรุงเทพสำเร็จ




https://www.youtube.com/watch?v=GybBqSQqqkU

"ธรรมกาย"ต่างปท.ประกาศเป็นอิสระ หากคสช.ยึด-บริหาร"วัดพระธรรมกาย"ในกรุงเทพสำเร็จ

jom voice

Published on Feb 23, 2017

นายชินวัตร์ ตันติปิยพจน์ ศิษย์วัดพระธรรมกาย สาขาแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ให้สัมภาษณ์ Thaivoice กรณีรัฐบาล คสช.ใช้ม.44 เพื่อที่จะเข้าไปยึดวัดพระธรรมกาย ในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ และเตรียมที่จะเข้ามาบริหารจัดการภายในวัดใหม่ว่า หากยึดก็ยึดไป ยึดได้เพียงวัตถุ แต่ความศรัทธาที่มีต่อหลวงพ่อ หรือมีต่อพุทธศาสนา ไม่สามารถที่จะทำลายได้ สาขาวัดพระธรรมกายในต่างประเทศจะต่อสู้เพื่อให้ยกเลิก ม.44 แต่หาก คสช.ไม่ฟัง และยังเอา ม.44 มาข่มขู่กดดันให้ หลวงพ่อธัมมชโย ออกมามอบตัว โดยใช้ พระเณร รวมไปถึงศิษยานุศิษย์ของวัดพระธรรมกาย เป็นตัวประกัน รับรองได้ไม่สำเร็จ เพราะแม้หากจะต้องเอาชีวิตเข้าแลกเพื่อให้ หลวงพ่อฯ พ้นจากข้อหาหรือปลอดภัย ลูกศิษย์บางคนก็พร้อมที่จะตายแทนได้ และสุดท้ายหาก คสช.จะยึดวัดและบริหารวัดเสียใหม่ตามแนวทางกลุ่มบุคคลที่อยู่เบื้องหลัง ทั้งพระ และศิษยานุศิษย์ทั้งในและต่างประเทศก็ไม่ให้การสนับสนุนและสาขาในต่างประเทศก็ประกาศเป็นอิสระไม่ขึ้นกับวัดที่ คสช.เข้ามาควบคุมและบริหารจัดการอีกต่อไป

ooo

เปิดใจ"ศิษย์ธรรมกาย"ขอเป็น"พุทธเทียม"หากชีวิตมีสุข-รักษาพุทธศาสนาไว้ได้



https://www.youtube.com/watch?v=3nHLaXl25gY

jom voice

Published on Feb 23, 2017

นายชินวัตร์ ตันติปิยพจน์ ลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย สาขาแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ให้สัมภาษณ์ Thaivoice เกี่ยวกับข้อโต้แย้งหลักคำสอนของวัดพระธรรมกายเป็นพุทธเทียมขัดต่อพุทธศาสนาฝ่ายเถรวาทในคณะสงฆ์ไทยว่า คณะสงฆ์ไทยใจแคบเกินไป เรื่องพุทธแท้ พุทธเทียม เป็นเรื่องที่ถกเถียงกันได้แต่ แนวทางของวัดพระธรรมกายเป็นการนำเอาคำสอนของพระพุทธเจ้ามาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ ทำให้รู้ว่าเป้าหมายของชีวิตที่แท้จริงอยู่ที่ไหน และการส่งเสริมให้ทำบุญหรือทำดีเยอะๆ มันผิดตรงไหน การทำบุญเกินตัวแล้วทำให้ตัวเองทุกข์ก็เป็นเพราะคน ๆ นั้นไม่ฉลาด หลักการทำบุญของวัดพระธรรมกายที่ถูกมองว่าเป็นการแข่งขันกันทำบุญนั้น เป้าหมายเพื่อสร้างพลัง เติมพลังให้กับชีวิตดังนั้นใครจะว่า ธรรมกาย เป็น พุทธเทียม ก็ว่าไปแต่สำหรับศิษย์วัดพระธรรมกายส่วนใหญ่ เชื่อว่า ถ้าเป็นพุทธเทียมแล้วสามารถรักษาพุทธศาสนา สร้างพุทธศาสนาให้มั่นคงอยู่ได้ และทำให้ชีวิตส่วนตัวและครอบครัวมีความสุขได้ก็ขอเป็นพุทธเทียมตลอดไป

ooo




https://www.facebook.com/wat.dhammakaya.benelux/videos/913941178748630/

แชร์ไปให้โลกรู้: ปลุกโลกให้ตื่นรู้ภัยศาสนา เมื่ออำนาจบีฑาอยู่ในอุ้งมือทหาร !!! ... พระสงฆ์และประชาชนในสหรัฐอเมริการวมตัว เรียกร้องให้รัฐบาลคสช. ยกเลิกคำสั่ง ม.44 ต่อวัดพระธรรมกาย และชี้ชวนชาวโลกให้ตื่นตัวกับสถานการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้นกับพระพุทธศาสนาในประเทศไทย และขอให้ช่วยกันแสดงออกซึ่งความเห็นอกเห็นใจ ต่อพระภิกษุสงฆ์และสาธุชนชาววัดพระธรรมกาย

(Youtube - Crystal USA - Published on Feb 23, 2017)