วันพฤหัสบดี, กุมภาพันธ์ 02, 2560

ชูวิทย์ กลับมาแร้ว! เชิญฟัง... สถานการณ์ยาเสพติดไทย + เปิดขบวนการ 'ไซซะนะ' ค้ายาเสพติดข้ามชาติ




https://www.facebook.com/ChuvitIamBack/videos/1324448587601867/

ooo

เปิดขบวนการ 'ไซซะนะ' ค้ายาเสพติดข้ามชาติ





โปรดดูคลิปข่าวที่ http://news.voicetv.co.th/thailand/458202.html


by กองบรรณาธิการ ข่าวสังคม
2 กุมภาพันธ์ 2560 
Voice TV


เพียง 2 สัปดาห์ หลังจับกุมนาย ไซซะนะ แก้วพิมพา อายุ 41 ปีเจ้าพ่อยาเสพติดรายใหญ่ชาวลาว ได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ตำรวจขยายผลสามารถจับกุมเครือข่าย นายไซซะนะกระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 100 เครือข่าย และเป็นนักค้ายาเสพติดที่ถูกติดตามตัวมานาน ถึง 5ปี






ปฏิบัติการ 'ชัยยะสยบไพรี' เริ่มต้นเมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา เมื่อตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าจับกุมตัว นายไซซะนะ แก้วพิมพา อายุ 41 ปีเจ้าพ่อยาเสพติดรายใหญ่ชาวลาว ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะเดินทางพักผ่อนประเทศไทย ตำรวจซัดทอด พร้อมขยายผลตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายทันที

20 มกราคม วันเดียวกัน ตำรวจ บุกค้นบ้านเครือข่าย ยาเสพติด นายไซซะนะ ที่ หมู่บ้านฟ้ารังสิต ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธญบุรี จังหวัดปทุมธานี จากนั้นขยายผล จับกุมผู้เกี่ยวข้องได้ทั้งหมด 7 คน แต่ละคนจะมีหน้าที่ รับส่งยาเสพติด ลำเลียงยาเสพติด ให้ที่พักยาเสพติด และกระจายยาเสพติด ตั้งแต่จับไซซะนะ ก็ขยายผลมาเรื่อยๆเป็น7คน แต่ละคนทำคนละหน้าที่







ตำรวจขยายผลเครือข่ายนายไซซะนะ ทั่วประเทศ 74 รายการ บ้าน2หลัง โฉนดที่ดิน 14 แปลง รถยนต์หรู 14 คัน รถจักรยานยนต์ 11 คัน สมุดบัญชีเงินฝาก 29 เล่ม ทองรูปพรรณ และเงินสดมูลค่า 1 ล้าน 5 แสนบาท พร้อมประสานทางการประเทศลาว ให้ยึดรถยนต์หรูของนายไซซะนะ จำนวนกว่า 20 คัน ที่มีชื่อผู้อื่น ถือกรรมสิทธิ์ครอบครองแทน

ไม่พียงเท่านั้นยังพบ เครือ ข่ายกระจายอยู่ทั่วประเทศประมาณกว่า 100 เครือข่าย โดยบางกลุ่มหันมาผลิตเอง แต่ยังไม่มีศักยภาพพอที่จะส่งออกนอกประเทศเทียบเท่านายไซซะนะ

31 มกราคม ตำรวจปราบปราบยาเสพติด เข้าจับกุมเครือข่ายของนายไซซะนะได้อีก 3 คน คือ นายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย บิ๊กไบค์ นางสาวอรันญา สิงห์ผงาด และนายชูชาติ ชูสาย หรือแป๊ะ ก่อนจะขยายผลตรวจค้นบ้านพักย่านจังหวัดนนทบุรี ยึดของกลางยาเคตามีน น้ำหนักกว่า 22 กิโลกรัม และทรัพย์สินอีกจำนวนหนึ่ง

คำให้การของนายณัฐพล หรือ บอย บิ๊กไบค์ เป็นชนวนสำคัญที่ซัดทอดมาถึงนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบ๊นซ์ เรซซิ่ง นักแข่งรถ สามีของ แพท ณปภา ดารานักแสดง ว่าทำหน้าที่รับฝากทรัพย์สินในเครือข่ายของนายไซซะนะ และ เคยรับฝากรถยนต์ ลัมโบกีนี่ ของนาย ไซซะนะด้วย

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า นายอัครกิตติ์ หรือ เบ๊นซ์ เรซซิ่ง เป็นเพื่อนสนิทกับ นายณัฐพล หรือ บอย บิ๊กไบค์ ขณะที่ นายไซซะนะ เป็นบุคคลที่ทางการ สปป.ลาว และทางการไทย ต้องการตัวมากที่สุด จึงมีการ แลกเปลี่ยนข้อมูลและเฝ้าติดตามแกะรอยมานานกว่า 5 ปี และพบว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด ของกลุ่ม เหวย เซี๊ยะ กัง และเครือข่ายเดียวกับ นายอุสมาน สะแลแมง กลุ่มค้ายาเสพติดรายใหญ่ของภาคใต้ คาดว่าเป็นแม่ข่ายในระดับเดียวกัน ที่มีตัวการสั่งการอยู่เบื้องหลัง




ที่มาภาพ : FB : Xaysana Xkeopimpha


ลิงค์ข่าวอื่น ที่เกี่ยวข้อง

- เปิดผังเครือข่าย 'ไซซะนะ' ตร.ชี้ 'เบนซ์ เรสซิ่ง' เอี่ยวฟอกเงิน
- ผู้จัดการส่วนตัว 'แพท ณปภา' แจ้งงดแถลง 3ก.พ.นี้ เพื่อเตรียมลาคลอด
- แฟนคลับให้กำลังใจ 'แพท ณปภา' หน้าเฟซบุ๊ก
- เปิดประวัติ 'เบนซ์ เรซซิ่ง' สามี 'แพท ณปภา'
- ปส. บุกค้นร้าน 'เบนซ์ เรซซิ่ง' สามี 'แพท ณปภา' พบโยงเครือข่ายค้ายา