วันศุกร์, สิงหาคม 12, 2559

อาทิตย์ อุไรรัตน์ โพสต์ FB ความเห็นผู้อาวุโสท่านหนึ่ง วิเคราะห์สถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น โยงสหรัฐฯเอี่ยวความวุ่นวายทางการเมืองตั้งแต่ก่อน-หลังการลงประชามติ


ooo


จากผู้อาวุโสท่านหนึ่งที่เฝ้าติดตามสถานการณ์บ้านเมืองด้วยความห่วงใย วิเคราะห์สถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นดังนี้ครับ



ที่มา

Arthit Ourairat

จากผู้อาวุโสท่านหนึ่งที่เฝ้าติดตามสถานการณ์บ้านเมืองด้วยความห่วงใย วิเคราะห์สถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นดังนี้ครับ

การเคลื่อนไหวของสหรัฐอเมริกาในประเทศไทยนี่เป็นเรื่องน่าสังเกต โดยก่อนหน้านี้(7ส.ค.59)ไม่กี่วัน มีการก่อการร้ายติดๆกันในสามจังหวัดภาคใต้ซึ่งน่าจะมาจากกลุ่มทักษิณกับสหรัฐฯครับ เห็นกลุ่มก่อการร้ายในเขตนี้ออกมาต่อต้านร่างรัฐธรรมนูญ ทั้งๆที่ร่างนี้จะทำให้กลุ่มมุสลิมที่เข้าไปในเวทีการปกครองส่วนท้องถิ่นมีอิสระจากการปกครองส่วนกลางอย่างชัดเจนซึ่งผมเห็นว่าน่าจะสอดคล้องกับข้อเรียกร้องที่จะเป็นอิสระจากรัฐบาลไทยด้วยซ้ำ เรียกว่าเข้าใกล้การบริหารจัดการตนเองไปอีกขั้น รู้แต่ว่ามีการวางแผนทำเป็นขบวนการ เดินสายปล่อยข่าวตามตำบล หมู่บ้านสารพัดเรื่องตามความสนใจของชุมชนนั้น กับคนในเมืองยังบอกว่ารธน.นี้จะเอาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ มุสลิมจะเดือดร้อน

ประกอบกับคำเตือนของสถานฑูตสหรัฐฯเกี่ยวกับสถานการณ์วันลงประชามติและการแสดงท่าทีต้องการตรวจสอบการลงประชามติของไทยแบบไร้มารยาท หากเราทบทวนArub Spring จะพบว่าการแสดงบทบาทของสหรัฐฯก่อนสงครามกลางเมืองในตะวันออกกลางทุกประเทศคล้ายกันมากกับการเคลื่อนไหวในไทย ล่าสุดก็ยังเที่ยวไปพบหัวหน้าพรรคการเมืองทุกพรรคและกลุ่มเสื้อแดงกลุ่มนปช.ทั้งหลาย เมื่อประกอบกับข้อมูลเรื่องที่ฑูตอเมริกันในมาเลเซียและในไทยคนปัจจุบันที่เคยสร้างวีรกรรมมาที่ตะวันออกกลางแล้วได้รับความดีความชอบนับว่าเข้าเค้าทีเดียวครับ

การทำศึกนี้น่าจะเป็นความเป็นไปได้ครั้งสุดท้ายที่สหรัฐฯจะกลับเข้ามามีอิทธิพลเหนือไทยเหมือนก่อนถ้าหาก คสช.แพ้ ยังพอมีหวังจะเข้ามาใช้ฐานทัพอู่ตะเภาเพื่อปิดล้อมจีนในทะเลจีนใต้ หลังจากกรณีพิพาทระหว่างจีนและฟิลิปปินส์ที่ศาลโลกตัดสินว่าจีนไม่มีสิทธิ์อ้างอธิปไตยเหนือหมู่เกาะ แต่เมื่อจีนไม่ยอมรับก็ยากที่จะกดดันให้จีนต้องถอยกำลังออกจากบริเวณเกาะที่ว่าครับ

ผมรู้สึกเศร้าใจเหลือเกินทีคนไทยจำนวนหนึ่งรับประโยชน์จากสหรัฐฯเข้ามาทำลายชาติ รวมทั้งกลุ่มNGOsที่มองสถานการณ์เหมือนม้าลำปางจึงกลายเป็นเครื่องมือทางการเมืองของสหรัฐฯเต็มตัว ถ้าฮิลลารี่ที่เป็นตัวแทนสหรัฐฯกลุ่มทุนผูกขาดข้ามชาติได้เป็นประธานาธิบดี ไทยคงจะถูกรุกรานมากกว่านี้ครับ แนวโน้มคงจะได้เป็นเสียด้วยเพราะสามารถเขี่ยแซนเดอร์ให้พ้นทางด้วยอิทธิพลมืดแถมอุ้มฆ่าทนายความที่จะมาเรียกร้องสิทธิให้แซนเดอร์อีก สำหรับเรื่องemailส่วนตัวของฮิลลารี่ที่ใช้บรรดาฑูตอเมริกันให้ก่อการร้ายล้มรัฐบาลในตะวันออกกลางก็ถูกชำระสะสางให้พ้นมลทินแล้ว จึงน่าจะแน่นอนที่เธอจะได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีครับ

นี่ยังไม่ใช่ยกสุดท้าย เมื่อผลประชามติออกมาภาคอิสานยังเหมือนเดิมและที่น่าพิจารณาเป็นพิเศษว่าทำไมคนในสามจังหวัดภาคใต้จึงไม่รับร่างทั้งๆที่จะเปิดโอกาสให้พวกเขาจัดการตนเองภายใต้องค์กรส่วนท้องถิ่นได้อย่างมีอิสระอย่างไม่เคยมีมาก่อน เมื่อเทียบกับรัฐธรรมนูญปี2550อปท.ต้องอยู่ใต้การควบคุมของมหาดไทย. การก่อความไม่สงบระยะนี้และการไม่รับร่างฯจึงมีนัยสำคัญว่ามีบุคคลจากภายนอกเข้าไปชักใยครับ ดังนั้นหลังฮิลลารี่ได้รับเลือกตั้ง เตรียมตัวรับมืออีกระลอกใหญ่ครับ ถ้าฮิลลารี่ทำไม่สำเร็จก็น่าจะพ้นภัยขาวแล้วครับ แต่คงต้องเตรียมรับมือกับภัยเหลืองต่ออีก

ผลข้างเคียงที่ได่จากปรากฏการณ์การทำประชามติคือผลทางความมั่นคงที่มนักนโยบายได้ทำการวิเคราะห่ไว้ว่า....@การไม่รับในพื้นที่อีสาน 15 จังหวัด(ยกเว้นโคราช เลย อำนาจเจริญ อุบล : รับ) ภาคเหนือ 3 จังหวัด(เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา) และ 3 จว.ชดต.ในเชิงสัญญลักษณ์ เปน การประกาศอิสระจากอำนาจรัฐ (ภาคเหนือกับอีสาน พรรคเผาไทยเคยประกาศว่าจะจัดตั้งเปนรัฐไทยใหม่ เช่น สปป.ล้านนา กับ สปป.ล้านช้าง) ส่วน 3 จว.ชดต. ประกาศแยกโดยกลุ่มอิสลาม(ซึ่งเปนชุดข้อมูลเก่า)

ผลของประชามติจึงสร้างข้อสันนิษฐานใหม่ได้ว่า ความวุ่นวายที่ ๓ จังหวัด ชดต. เป็นเงื่อนไขการเมืองภายในประเทศ ที่กลุ่มการเมืองบางกลุ่มสนับสนุนอยู่เบื้องหลังอย่างมีนัยยะสำคัญ

การประชามติเปนการโยนก้อนหินถามทางเพื่อไล่งูให้ออกจากพง สามารถหยั่งกำลังมวลชนฝ่ายปรปักษ์ได้ชัดเจนขึ้น

ส่วนการปรากฏตัวของ จนท.ทูตมะกัน 3 ตัวที่เมืองนครศรีฯ ยืนยันเจตนารมณ์ว่าไอ้กันต้องการบั่นทอนความมั่งคงของไทยได้ชัดเจน เพราะเข้าไปเชื่อมประสานกลไกฝ่ายปรปักษ์ใน 3 จว.เพื่อยีนยันผลงานกับกลุ่มทุนมะกันในส่วนกลาง(ยุโรป -อเมริกา)ทั้งนี้เพราะในเชืงภูมิศาสตร์การเมืองแล้ว เมืองนครฯเปนจุดยุทธศาสตร์การแฝงตัวที่ไร้ข้อสงสัย หากปรากฏตัวในพื้นที่ๆลึกไปกว่านครฯ จะเปนการแหวกหญ้าให้งูตื่น อีกทั้งนครฯในอดีต เคยเปนศูนย์กลางของเมือง 12 นักษัตรภาคใต้ การปรากฏตัวครั้งนี้จึงสมบูรณ์แบบๆไร้ที่ติในมุมมองของไอ้กัน
การเมืองของไทย ณ ต่อไปนี้ เปนปฏิบัติการทางการเมืองที่แท้จริง ทุกอย่างเริ่มนับถอยหลังไปสู่มวลวิกฤต(Critical Mass) ทั้งทางสังคมและทางการเมืองว่า จะเปนประโยชน์ต่อเมืองไทยหรือไม่

สิ่งที่ คสช.พึงดำเนินการ คือฉวยโอกาสเร่งโหมด ปฏิรูปอย่างจริงจังมากขึ้น ปัญหาคาราคาซัง อย่างสมเด็จสังฆราช สมีโย และขบวนการคอร์รัปชั่น สมควรลงมือให้เด็ดขาดมากขึ้นแบบเห็นดำเห็นแดงกันเลย และเด็ดเสี้ยนแผ่นดินให้สิ้นซาก

มวลวิกฤตที่จะบังเกิดขึ้น ก็จะยังประโยชน์แก่แผ่นดินไทยแท้จริง

การเสี้ยมให้เกิดความขัดแย้งรุนแรงสะสมคุณภาพจนกระทั่งบานปลายเป็นสงครามกลางเมือง โดยกลไกฝ่ายความมั่นคงของสหรัฐฯหลายภูมิภาคเป็นเรื่องที่กระทำต่อเนื่องกันมาหลายสิบปีแล้วครับ คุณดูได้จากอเมริกากลาง/ใต้ ตะวันออกกลางและอัฟริกา ที่พุ่งเป้ามาที่ไทยก็เพื่อต้องการรัฐบาลที่ยอมตนรับใช้ยุทธศาสตร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกที่ฮิลลารี่ประกาศปักหมุดเอเชีย ถ้าคุณดูความเชื่อมโยงจะพบว่าการส่งไอ้ตัวแสบมาเป็นฑูตในไทยและมาเลเซียพร้อมกันหลังจากไอ้สองตัวนี่ก่อความฉิบหายวายป่วงในตะวันออกกลาง นี่น่าสยองเพราะไทยเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่เปลี่ยนดุลอำนาจได้มากที่สุด หากสหรัฐฯเชื่อมไทยไปมาเลเซียโยงถึงสิงคโปร์ได้ คุณคงเห็นได้เลยว่าสหรัฐฯสามารถคุมการได้เปรียบในภูมิภาคสบายๆครับ

สหรัฐคือภัยคุกคามที่ใหญ่ที่สุดสำหรับมนุษยชาติและสันติภาพของโลก | abnewstoday
http://www.abnewstoday.com/5090
เพรสทีวี – หนึ่งในนักเขียนและนักจัดรายการวิทยุได้กล่าวกับเพรสทีวีว่า ทุกวันนี้สหรัฐกำลังทำสงครามกับมนุษยชาติ จนพวกเขาได้กลายเป็นภัยคุกคามที่น่ากลัวที่สุดสำหรับมนุษยชาติและความอยู่รอดของมนุษย์

https://www.facebook.com/arthit.ourairat.9/posts/1075638462525988
.....

แถมโพสต์..


Pramote Nakornthab

ผมว่าแล้ว ประชามติ ไม่เข้าข้าง
มันก็จะ หาทาง ขัดขวางใหญ่
มันชักรู้ ไทยรู้ มันจัญไร
มันจะโป้ง ป้างไป ทุกวี่วัน

ไอ้สันดาน บ้าอำนาจ ขาดสำนึก
ชักน้ำลึก เข้าบ้าน น่าหยามหยัน
ยอมอยู่ใต้ บุญคุณ หนุนไอ้กัน
เพื่อว่ามัน ช่วยกลับได้ ในไม่นาน

มันเห็นวัน ลงคะแนน แสนราบรื่น
มันขมขื่น ไม่เห็นความ แตกร้าวฉาน
พวกมันเอง พากันสร้าง สถานการณ์
เพื่อประจาน ว่าไทยเถื่อน เหมือนทั่วไป

ถึงไทยทำ ก็มิใช่ เป็นไทยหรอก
นายมันสั่ง มาจากนอก ใช่หรือไม่
มันเป็นไทย แต่ตัว ทาสหัวใจ
หวังคอยให้ หัวหน้า กลับมากิน

เพื่อนไทยเอ๋ย วันข้างหน้า อย่าเพิ่งท้อ
ต้องสู้ต่อ คอยระวัง พวกกังฉิน
มันจะบ้า กว่าเก่า เผาแผ่นดิน
หมดท่าสิ้น จะสังหาร ผลาญผู้นำ

จะจับตัว กักขัง ระวังเถิด
มันหวังให้ ไทยเกิด จิตตกต่ำ
จะก่อเหตุ เภทภัย เป็นประจำ
จะช่วยทำ ให้ไทย ไปไม่เป็น

ไทยอย่ากลัว มัวแต่ถอย คอยตั้งรับ
รีบตีกลับ ทันใด ทำให้เห็น
คสช. ขอให้อยู่ จนไทยเย็น
อย่าไปเต้น ตามจังหวะ อเมริกัน

ooo




เจสัน..บอร์น...ยังชิดซ้าย
โคนัน...เหรอ...เด็กๆไป
ขนาด...เจมส์บอร์น...ต้องหลบให้
เมื่อเจอสลิ่ม...ยอด...นักสืบ
เหตุการณ์..เล็ก...เหตุการณ์..ใหญ่
ทุกแห่ง...หน...ตำบลใด
สรุปได้...อย่าง...ทันท่วงที
โดยไม่ต้อง...ไป...สืบค้น
และไม่ต้อง...หา...เหตุผล
ไม่ต้องมี...เหตุ...เชื่อมโยง
แถลงไปเลย....แม้ว..จ้างมา!!
______
#แอดมิน กะลา


ฅ.


ooo


https://www.facebook.com/KALALAND321/videos/853536318110485/
.....


17 ส.ค. 58 ฟันธงผู้วางระเบิดศาลพระพรหมคือ “กลุ่มที่เสียประโยชน์เดิม ๆ ที่เสียประโยชน์ทางการเมือง นำเอาเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นมาผูกเข้ากับการปล่อยข้อมูลข่าวสารเท็จที่ตามมา” (https://www.youtube.com/watch?v=5AtVBe9mLlI)

12 ส.ค. 59 ฟันธงผู้วาง ‪#‎ระเบิด‬ หลายจุดภาคใต้ “…มีความเป็นไปได้สูง เชื่อมโยงกับกลุ่มการเมือง เชื่อเป็นผลมาจากผลลง ‪#‎ประชามติ‬‪#‎PPTVHD36‬

ประการแรก เมื่อเกิดเหตุแบบนี้ ในประเทศอื่น ผู้นำฝ่ายบริหารต้องลงพื้นที่แล้วล่ะ รวมทั้งโฆษกด้วย ไม่ต้องมานั่งเทียนเต้าข่าวมั่ว ๆ แบบนี้ ไม่เข้าใจว่าคนไทยจะทนกับกลุ่มคนที่ไร้ประสิทธิภาพแบบนี้ได้ไง (ปล. เห็นข่าวรมว.ท่องเที่ยวลงพื้นที่หัวหิน แล้วนายกฯ “ชาย” ล่ะ?)


Pipob Udomittipong

ooo

ความเห็นจาก มิตรสหายท่านหนึ่ง...

ถ้าจับคนร้ายไม่ได้แสดงว่าทำกันเอง
.....

ฟังข่าวจัดโผทหาร เห็นว่าลงตัวแล้ว พอค่ำๆ มีระเบิดที่หัวหิน ใจเราคิดแว๊บไปถึงระเบิดที่ราชประสงค์ คนตายเยอะแยะ นั่นก็ช่วงโผทหารปะ?

มิตรสหายอีกท่านหนึ่ง
.....