วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 14, 2559

แชร์ว่อนเน็ต! ข้อความสมาชิกปชป.ไม่รับร่างฯ 'องอาจ' ชี้มีข้อเสียมากกว่าข้อดี





by Wiroon Pleejun
14 กรกฎาคม 2559 Voice TV

โลกออนไลน์ แชร์ข้อความภาพสมาชิก ปชป.ไม่รับร่างรธน. 'องอาจ' ย้ำรัฐธรรมนูญมีข้อเสียมากกว่าข้อดี โดยเฉพาะ "คำถามพ่วง" เป็นปัญหาเพราะเปิดทางให้ คสช.ตั้งวุฒิสมาชิกทั้งทางตรงและทางอ้อม 250 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่ข้อความภาพทางโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) โดยมีการใส่คำพูดพร้อมกับภาพบุคคลของพรรค อาทิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคฯ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคฯ นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีตส.ส.กระบี่ และสมาชิกพรรคคนอื่น ๆ ซึ่งในข้อความที่ปรากฏส่วนใหญ่เป็นไปในเชิงไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ หรือรัฐธรรมนูญฉบับนี้แก้ไขได้ยากมาก ข้อความส่วนใหญ่มาจากการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนโดยตัดต่อมาเฉพาะบางส่วนเท่านั้น อีกทั้งยังมีการใส่โลโก้ของพรรคปชป.อีกด้วย

ด้าน นายองอาจ กล่าวในรายการ Wake Up Thailand รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ประกาศชัดรัฐธรรมนูญมีข้อเสียมากกว่าข้อดี ระบุ "คำถามพ่วง" เป็นปัญหาเพราะเปิดทางให้ คสช.ตั้งวุฒิสมาชิกทั้งทางตรงและทางอ้อม 250 คน ซึ่งจะไปเลือกนายกได้ในที่สุด ย้ำคนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับคำถามพ่วง แต่ยืนยันประชาธิปัตย์ยังไม่คิดประกาศมติพรรคเรื่องรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ เพราะ คสช.คุมเข้มจนประชุมพรรคไม่ได้ จึงไม่มีทางที่พรรคจะมีมติเรื่องนี้ออกมา





ขณะที่นายอภิสิทธิ์ ได้เคยแถลงไม่เห็นด้วยกับร่างรัฐธรรมนูญและไม่รับคำถามพ่วงประชามติ พร้อมทั้งเรียกร้องให้ คสช.เปิดเผยแผนการชัดเจนหากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านประชามติ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา












ขณะที่ นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ข้อความที่ปรากฏไม่ได้เสียหายอะไร เพราะแต่ละคนสามารถทำได้ แต่พรรคไม่ได้เป็นผู้ทำ ทั้งนี้ เรื่องของรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องใหญ่ เป็นกติกาที่ทุกคนต้องอยู่ร่วมกัน พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมือง เราต้องมีจุดยืนและท่าทีต่อรัฐธรรมนูญฉบับนี้แน่นอน เราจะไม่แสดงความเห็นไม่ได้ ขณะนี้ใกล้จะลงประชามติแล้วจึงต้องมีการแสดงท่าที โดยหัวหน้าพรรคฯต้องเป็นผู้แสดงท่าที และเมื่อหัวหน้าพรรคแสดงท่าทีออกมาอย่างใดอย่างหนึ่ง ทุกคนที่เป็นสมาชิกพรรคต้องเห็นด้วยในแนวทางนั้น และเราต้องยอมรับการตัดสินใจของประชาชน