วันเสาร์, กรกฎาคม 23, 2559

Andrew MacGregor Marshall โพสต์ภาพใหม่ "ลายสัก" ใหม่ของพระบรมฯ ซึ่งมีความแตกต่างจากที่เห็นในภาพที่สนามบิน และให้ความเห็นว่า Maybe ทรง enjoying himself. Having fun is not a crime.




ขออภัย...ที่ไทยอีนิวส์ไม่ได้นำภาพลง เพราะเห็นด้วยกับ มิตรสหายท่านหนึ่ง
He having fun is not a crime. Me share is a crime 555
....


EXCLUSIVE — A new photograph of Thailand's crown prince Vajiralongkorn, heavily tattooed and wearing a crop-top. This was taken in a Munich mall last week.

Note that the tattoos are not the same as in the photographs taken at Munich airport — the arm tattoo is shorter than at the airport, and he has a tattooed belly in this photo, which he did not have at the airport. So the only plausible conclusion is that these are not permanent tattoos, they are fake tattoos, probably transfers.

This still leaves open the question of why Vajiralongkorn is wandering around Munich in a skimpy crop-top sporting fake full-body tattoos. Maybe he is just enjoying himself. Having fun is not a crime.

.....

ความเห็นของ อ.สมศักดิ์ เจียม

ภาพใหม่ของพระบรมฯใน "ฉลองพระองค์" แปลกๆ พร้อม "ลายสัก"

จากโพสต์คุณ Andrew ที่นี่ https://goo.gl/IKQPTN

ขอให้สังเกตว่า "รอยสัก" มีความแตกต่างจากที่เห็นในภาพที่สนามบิน (ที่สนามบินรอยสักที่แขนขวาเลยข้อศอกลงมา ภาพนี้แค่ระดับข้อศอก) ซึ่่งน่าจะเป็นไปตามที่ผมเคยสันนิษฐานไว้ว่า รอยสักน่าจะเป็นของ "ปลอม" คือเป็นพวกแบบสติ๊กเกอร์ที่ลอกได้ เปลี่ยนได้

แต่เรื่องนี้ ก็นำมาสู่อีกประเด็น คือตอนเห็นภาพสนามบิน มีหลายคนสันนิษฐานว่า ที่พระองค์ "ฉลองพระองค์" ด้วยเสื้อแบบนั้น อาจจะเพราะทรงเพิ่งไป "สัก" มา แล้วแผลยังไม่สนิท ซึ่งถ้าใส่เสื้อปกติ จะเจ็บแสบมาก จึงทรงเลือกเอาเสื้อที่แปลกๆนั้นมาสวม แต่ถ้านี่เป็นรอยสักปลอม แสดงว่าทรงเลือกเสื้อตัวนี้อย่างจงใจ - โดยเฉพาะถ้าดูในภาพใหม่นี้ เสื้ออาจจะเป็นคนละตัว ตัวนี้ดูเหมือนออกสีเหลืองๆ ไม่ใช่สีขาว แต่อันนี้อาจจะไม่ชัวร์ ในแง่แสงของการถ่ายภาพก็ได้ โดยส่วนตัว ผมคิดว่าคนละตัวนะ ดูตัวที่สนามบิน มัน "รัด" ตรงหน้าอกมาก คือคับ ตัวนี้ดูเหมือนมีความหลวม แบบสบายๆอยู่ตรงหน้าอก

สุภาพสตรีที่เดินคู่กัน ดูเหมือนจะเป็นคนละคนกับที่สนามบิน คนนี้ดูเหมือนผมสั้น


Somsak Jeamteerasakul

เรื่องเกี่ยวข้อง...

Royal ink

PAUL HANDLEY, GUEST CONTRIBUTOR - 23 JUL, 2016

New Mandala

....

ข้อมูลเพิ่มจากแอนดรูว์