วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 09, 2559

นี่เราต้องคุกเข่าไหว้ ประยุทธ์ กันแบบนี้เลยหรือ? แห่ต้อนรับ! บิ๊กตู่ ชื่นชมโอท็อปราชบุรี แนะเข้าร่วมประชารัฐ ช่วยพัฒนาประเทศยั่งยืน


ooo

แห่ต้อนรับ! บิ๊กตู่ ชื่นชมโอท็อปราชบุรี แนะเข้าร่วมประชารัฐ ช่วยพัฒนาประเทศยั่งยืน



ที่มา มติชนออนไลน์
8 มิ.ย. 59

แห่ต้อนรับ! ‘บิ๊กตู่’ ชื่นชมสินค้าโอท็อปราชบุรี แนะเข้าร่วมประชารัฐ ช่วยพัฒนาประเทศยั่งยืน

นายกฯเยี่ยมชมนิทรรศการการบริหารจัดการน้ำ ย้ำให้อนุรักษ์ธรรมชาติรักษาน้ำ รักษาป่า ระบุพร้อมส่งเสริมสนับสนุนให้สินค้าโอท็อปได้ต่อยอดในระดับโลก

วันที่ 8 มิถุนายน เวลา 10.45 น. ที่บริเวณคลองบางสองร้อย ต.ธรรมเสน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมนิทรรศการการบริหารจัดการน้ำและสินค้าโอท็อป ภายหลังการเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “70 ปี ครองราชย์ ประชารัฐรวมใจภักดิ์ รักษ์น้ำ ตามรอยพ่อ”

สำหรับนิทรรศการการบริหารจัดการน้ำและสินค้าโอท็อป ประกอบด้วย 1.นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ โดยกระทรวงกลาโหม 2.การบริหารจัดการน้ำของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และการปลูกหญ้าแฝกตามแนวพระราชดำริ 3.โครงการฝนหลวง 4.ยุทธศาสตร์น้ำของประเทศ การบริหารจัดการน้ำที่สำคัญแต่ละภูมิภาคและชุมชนที่ประสบความสำเร็จ และการจัดการน้ำแบบประชารัฐ 5.การบรรเทาภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดราชบุรีโดยพลังงานแสงอาทิตย์ “ธรรมเสน โมเดล” และ 6.การจัดแสดงสินค้าโอท็อป

นายกฯได้กล่าวกับหน่วยงานราชการระหว่างการเยี่ยมชมนิทรรศการ ว่า ต้องดำเนินการให้ได้ตามแผนนโยบายที่วางไว้ และร่วมมือกันประสานงานระหว่างรัฐและเอกชน เพื่อการบูรณาการบริหารจัดการน้ำ แก้ไขปัญหาภัยแล้ง รวมถึงจะต้องส่งเสริมสร้างการเรียนรู้ให้กับประชาชน เพื่อพัฒนาประเทศให้ได้ ให้ร่วมมือกันตามแนวทางประชารัฐ สอดคล้องกับยุทธศาสตร์พัฒนาประเทศ 20 ปี พร้อมกับย้ำเรื่องการอนุรักษ์ธรรมชาติรักษาน้ำรักษาป่า ต้องร่วมกันบูรณาการให้ได้อย่างมีประสิทธิผลในระยะยาวต่อไป

นายกฯกล่าวว่า ขอชื่นชมผลงานสินค้าโอท็อป ว่าสินค้าเหล่านี้เป็นภูมิปัญญาชาวบ้านที่น่าชื่นชม เพราะเป็นการเสริมสร้างรายได้ด้วยตนเอง ซึ่งจะเพิ่มคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นอีก รวมทั้งนายกรัฐมนตรีได้ชื่นชมสินค้าและบริการจากหน่วยงานที่ส่งเสริมผู้ที่ไร้สมรรถภาพ ที่เป็นอีกช่องทางในการช่วยเหลือซึ่งกันและกันของประชาชน ซึ่งรัฐบาลพร้อมช่วยเหลือและส่งเสริมให้การสนับสนุน ทั้งนี้ สินค้าโอท็อปเหล่านี้ ควรที่จะได้รับการต่อยอดไปในระดับโลก รัฐบาลพร้อมที่จะส่งเสริมให้อีกช่องทางหนึ่ง ส่งเสริมสร้างแหล่งความรู้ ศูนย์การเรียนรู้ทั่วประเทศ ทำให้เชื่อมโยงกันในทุกภาคส่วน รวมกันเป็นบริษัทประชารัฐอย่างที่รัฐบาลกำลังดำเนินการ เพื่อพัฒนาประเทศได้อย่างยั่งยืนต่อไป

ทั้งนี้ นายกฯได้มอบถังน้ำในโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจังหวัดราชบุรี (ถังน้ำกลาง ประชารัฐ) ให้แก่ ผู้แทนผู้ใหญ่บ้าน พร้อมกับทักทายสอบถามความเป็นอยู่ของประชาชนที่มาให้การต้อนรับอย่างเป็นกันเอง ก่อนเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์กลับกรุงเทพฯ ในเวลา 11.45 น. โดยไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด









ooo




แห่ต้อนรับ! ยิ่งลักษณ์ ตลาดสำโรง พ่อค้า-แม่ค้าทิ้งร้าน รุมขอถ่ายรูป