วันศุกร์, กุมภาพันธ์ 05, 2559

ละคร 10 เรื่อง "ข่มขืนแล้วเป็นพระเอก" ชาวเน็ตถามมิใช่บันเทิงไทยที่มีส่วนเป็นต้นเหตุหรอกหรือ? + ‘Sexual consent and Tea’ Video




โดย MGR Online

4 กุมภาพันธ์ 2559

จากคดีสะเทือนขวัญกรณีเมื่อเดือนมกราคม 2559 กลุ่มวัยรุ่น 4 คน ก่อเหตุจี้บังคับจับหนุ่มวัย 19 ปิดปาก มัดมือ จากนั้นมีการขุดหลุมให้ฝ่ายชายไปนั่งแล้วข่มขืนแฟนสาวของอีกฝ่ายต่อหน้า ก่อนใช้ปืนยิงผู้ตายและทำการฝังพร้อมนำร่างหญิงสาวไปทำร้าย โดยการใช้มีดปลายแหลมแทง 4 แผล และใช้ของแข็งทุบบริเวณใบหน้าก่อนโยนร่างทิ้งเหวแต่โชคดีที่หญิงสาวคนดังกล่าวรอดชีวิต

หลังจากที่ผู้ต้องหาได้ถูกควบคุมตัว ทั้งหมดต่างพากันรับสารภาพด้วยสีหน้าระรื่นโดยไม่สะทกสะท้านแม้แต่น้อย จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หนึ่งในนั้นก็คือ คนบันเทิงอย่าง “บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” ที่ได้โพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า ถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะมีบทลงโทษที่รุนแรงแม้คนที่ก่อเหตุจะถูกเรียกว่าเยาวชนก็ตาม เนื่องจากบางคนนั้นไม่สมควรที่จะได้รับโอกาสอีกแล้ว จากนั้นจึงมีการสร้างกระแสรณรงค์ในหมู่คนวงการบันเทิง และสื่อสังคมออนไลน์ว่า ควรแก้ไขกฎหมายฆ่าข่มขืนต้องประหารชีวิต และไม่ควรลดโทษหรืออภัยโทษหรือไม่

อย่างไรก็ตามวานนี้ (3 ก.พ.) มี ผู้ใช้ชื่อบัญชีเฟซบุ๊ก Nattaya Ratornkul ได้โพสต์ภาพและตั้งคำถามกับปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ส่วนหนึ่งต้นเหตุที่คนในสังคมซึมซับการข่มขืนก็เพราะมีตัวอย่างจากในละครด้วยหรือไม่ โดยยกตัวอย่างละครไทย 10 เรื่องที่พระเอกข่มขืน หรือ พยายามข่มขืนนางเอก

"เห็นปรากฎการณ์คนบันเทิงรุมประณามคดีข่มขืนล่าสุด ต้องประหาร.!!ในขณะนี้นะคะ เห็นด้วยค่ะ กฎหมายไทยยังอ่อนมาก โดยเฉพาะคดีเด็กและเยาวชน..เห็นได้จากการกล้าก่อเหตุอย่างอุกอาจของวัยรุ่นในช่วงนี้ และสถิติการลดโทษ ออกมาก่อเหตุซ้ำๆ.. กฎหมายไทยต้องปรับปรุงค่ะ !! แต่แทนที่เราจะไปสนใจแก้ปัญหาเฉพาะที่ปลายเหตุ..ควร มองปัญหาแบบย้อนกลับไปดูที่สาเหตุกันก่อนด้วย ว่า เกิดจากอะไรบ้าง > โดยเฉพาะสื่อนี่มีบทบาทสำคัญคะ ต้องปรับปรุงค่ะ"






  
ทั้งนี้ ละคร 10 เรื่องดังกล่าวที่ถูกหยิบยกขึ้นมาประกอบไปด้วย
1.เสน่หาสัญญาแค้น นาคินทร์ข่มขืนปานตะวัน
2.แรงเงา วีกิจข่มขืนมุนินทร์
3.สวรรค์เบี่ยง คาวีข่มขืนนาริน
4.ดาวพระศุกร์ ภาคย์ข่มขืนดาว
5.ไฟรักอสูร แก้วข่มขืนตวงพร
6.เกมร้ายเกมรัก คุณชาร์ลข่มขืนฟ้าลดา
7.ร้อยเล่ห์เสน่ห์ลวง กร้าวพยายามข่มขืนอร
8.จำเลยรัก หฤษฎิ์ข่มขืนโศรยา
9.ตะวันทอแสง ภคพงษ์ข่มขืนรสา
10.คู่กรรม โกโบริข่มขืนอังศุมาลิน











ooo

Tea Consent


https://www.youtube.com/watch?v=oQbei5JGiT8