วันพุธ, กุมภาพันธ์ 17, 2559

การจะตราในกฏหมายว่า ศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ ไม่มีความหมายซักเท่าไรในทางปฏิบัติ ..เพราะ





จริงๆแล้วประเทศเราให้อิสระกับประชาชนในการนับถือศาสนามาทุกยุคทุกสมัยอยู่แล้วนะ ..การจะตราในกฏหมายว่า ศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ ผมว่า #ไม่มีความหมายซักเท่าไรในทางปฏิบัติ ..เพราะ

- ไม่ได้ช่วยทำให้มีพุทธมากขึ้น
- ไม่ได้ช่วยทำให้พุทธในประเทศนี้แข็งแกร่งขึ้น
- ไม่ได้ช่วยให้พุทธในประเทศพัฒนาขึ้น

ในประเทศเราในส่วนของการดูแลศาสนาทุกศาสนา เรามี #กรมการศาสนา มานานนมแล้ว ทำไมเค้าไม่ตั้งชื่อกรมนี้ว่า กรมการศาสนาพุทธ ล่ะครับ ??

นั่นเพราะประเทศเราให้การสนับสนุนทุกศาสนา ให้เสรีภาพทุกศาสนา เราจึงมีองค์กรของรัฐไว้ดูแลทุกศาสนาในประเทศตลอดมา

นี่เป็น #ความน่ารัก ของประเทศเราในสายตาคนทั้งโลกนะครับ ถ้าเราบริหารจัดการเรื่องแนวนี้ให้ดีๆ ให้แนวทางเป็นแบบกลางๆ ประเทศเราจะไม่ใช่ #เป้าหมายของการก่อการร้ายทางศาสนา แน่นอนครับ ต่อให้มีศาสนาไหนเพียรพยายามจะปลุกสงครามศาสนาขึ้นในประเทศเรา ให้มันทำให้ตายก็ปลุกไม่ขึ้นครับ คนของเค้าจะช่วยปกป้องระบบของเราด้วยซ้ำไป .. #ถ้าเราทำให้ดีๆให้ยุติธรรมให้เป็นกลาง

Alongkorn Cheurkit