วันศุกร์, กุมภาพันธ์ 13, 2558

เปิดความจริง 7ตุลาฯ51! แฉ “ม็อบพันธมิตรฯ” วางแผนวินาศกรรมกรุงฯ “สื่อนอก-วิกิลีกส์” ประจานทั้งโลก



ที่มา เวปที่นี่และที่นั่นวันนี้

สมกับที่ฝ่ายนิยมเผด็จการพูดกันเต็มปากเต็มคำ “อย่าให้รัฐประหารเสียของ” !

“คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หยิบยกสำนวนคดีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยชุมนุมปิดล้อมอาคารรัฐสภา เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 จนเป็นเหตุให้เกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจนมีผู้เสียชีวิต ยื่นฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี, พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตรองนายกรัฐมนตรี, พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีต ผบช.น.
โดยในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2557 ศาลฎีกาฯได้นัดฟังคำสั่งว่าจะประทับรับฟ้องเป็นคดีหรือไม่ เวลา 10.00 น.

ซึ่งน่าแปลกใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะ “คดี” ดังกล่าวนี้ “ป.ป.ช.” ได้เคยสรุปสำนวนส่งเรื่องไปยัง “สำนักงานอัยการสูงสุด(อสส.)” และได้มีมติ “ไม่สั่งฟ้อง” เนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอไปแล้วก่อนหน้านี้
รวมทั้งก่อนหน้านี้ “ป.ป.ช.” ก็ได้สรุปสำนวนส่งเรื่องไปให้ “วุฒิสภา” ดำเนินการ “ถอดถอน” ออกจากตำแหน่ง และวุฒิสภาก็ “มีมติไม่ถอดถอน” ไปแล้วเช่นกัน

แต่ปรากฏว่า พอเกิดการ “รัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557” ขึ้น “ป.ป.ช.” กลับพยายามเร่งที่จะดำเนินการเรื่องดังกล่าวนี้ ราวกับว่า “ช่วงสุญญากาศทางการเมืองขณะอยู่ในอำนาจเผด็จการรัฐประหาร คือ “โอกาสสำคัญ” ที่ “ป.ป.ช.” จะได้ “รีบหยิบฉวย” มาใช้ทำลายฝ่ายตรงข้ามทางการเมือง อย่างรวดเร็ว” ?

แต่กรณีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่บุกปิดล้อมอาคารรัฐสภา ในวันที่ 7 ตุลาคม 2551 จนเกิดเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตนั้น แม้วันนี้ “ป.ป.ช.” จะพยายามที่จะเร่งรัดดำเนินคดีกับ “ฝ่ายรัฐ” ในขณะนั้น แต่ “ข้อเท็จจริง” อีกด้าน ซึ่งขณะนี้ได้รับรู้กันทั่วโลกไปแล้วก่อนหน้านี้ ก็คือ การเคลื่อนพลบุกปิดล้อมอาคารรัฐสภา การปะทะกันของกลุ่มผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ ไปจนถึงเหตุการณ์ความรุนแรงทั้งหลาย “ล้วนแต่เป็นแผนการที่ถูกเตรียมการเพื่อก่อวินาศกรรมในพื้นที่การชุมนุมเพื่อยั่วยุให้เกิดการรัฐประหาร” ของ “กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย” ทั้งสิ้น

โดยในช่วงเดือนธันวาคม 2553 เว็บไซด์วิกิลีกส์ เว็บไซด์ชื่อดังระดับโลกได้เผยแพร่เอกสารรายงานของนายอีริค จี. จอห์น อดีตเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทยว่า เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2551 หนึ่งเดือนหลังเหตุการณ์ 7 ตุลาคม 2551 นายจอห์นรายงานถึงการสนทนากับสมาชิกตระกูลมหาเศรษฐีของไทยคนหนึ่งที่มีเส้นสายกว้างขวาง ซึ่งวิกิลีกส์ลบชื่อออก (ใช้ชื่อ สมมุติว่า นาย ก.) มีการสนทนากันหลายเรื่อง และในตอนหนึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับเหตุการณ์ 7 ตุลาคม 2551 โดยระบุถึงการวางแผนของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

“นาย ก.เชื่อว่าพันธมิตรยังวางแผนจะให้เกิดการนองเลือดระหว่างประชาชนกับเจ้าหน้าที่จนทำให้ทหารออกมายึดอำนาจ นาย ก.เสริมคำพูดของเขาด้วยข้อมูลที่ว่า เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม เขาร่วมทานอาหารเย็นกับผู้นำพันธมิตรคนหนึ่ง ซึ่งผู้นำพันธมิตรคนนั้นบอกเขาว่าพันธมิตรเตรียมยั่วยุให้รัฐใช้ความรุนแรงในระหว่างการประท้วงหน้ารัฐสภาในวันรุ่งขึ้น คือ 7 ตุลาคม ผู้นำพันธมิตรคนนั้นได้คาดการณ์ว่า ทหารจะออกมายึดอำนาจในคืนวันที่ 7 ตุลาคม นาย ก.ยังยืนยันว่า แม้จนขณะที่พูดกันอยู่ พันธมิตรยังหวังจะสร้างสถานการณ์ปะทะขึ้นใหม่เพื่อให้คนตายอีกสักกว่า 20 ศพ อันจะทำให้การที่ทหารออกมายึดอำนาจสมเหตุผล”

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า “หนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียน” ของอังกฤษ ได้เผยแพร่บันทึกลับทางการทูตของเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย อีริก จี. จอห์น ลงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2551 ที่ได้จากวิกิลีกส์ มีเนื้อความตอนหนึ่งระบุว่า แหล่งข่าวของเอกอัครราชทูตสหรัฐผู้หนึ่ง ซึ่งในบันทึกที่เผยแพร่ได้ลบชื่อออก เชื่อว่ากลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยมุ่งทำให้เกิดเหตุการณ์ปะทะรุนแรงเพื่อจุดชนวนการรัฐประหาร

แหล่งข่าวผู้นี้ยืนยันว่า เขาได้ทานอาหารค่ำกับแกนนำพันธมิตรฯ ผู้หนึ่งในวันที่ 6 ตุลาคม 2551 แกนนำผู้นี้เล่าว่า พันธมิตรฯ จะยั่วยุให้เกิดเหตุรุนแรงในการประท้วงในวันที่ 7 ตุลาคม ที่หน้าอาคารรัฐสภา แกนนำพันธมิตรฯ ซึ่งแหล่งข่าวไม่ได้ระบุชื่อผู้นี้ได้คาดการณ์ว่ากองทัพจะเข้ายึดอำนาจในวันที่ 7 ตุลาคม 

“แหล่งข่าวผู้นี้ยืนยันกับเราว่า พันธมิตรฯ ยังคงมีเจตนาที่จะสร้างเหตุขัดแย้งเพื่อให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 คน ซึ่งจะทำให้การเข้าแทรกแซงของทหารดูเป็นสิ่งจำเป็นและมีความชอบธรรม”บันทึกระบุ