วันเสาร์, กุมภาพันธ์ 14, 2558

ประเทศที่ไร้ซึ่งความหวัง! !! ยิ่งลักณ์ถูกถอดถอนตามรัฐธรรมนูญที่ถูกยกเลิกไปแล้วได้ แต่ "สมศักดิ์-กฤษณา-ธีระชัย" 5อดีตส.ส.ปชป. ถอดถอนไม่ได้เพราะรัฐธรรมนูญ50ยกเลิก หมดสภาพ แล้ว


ป.ป.ช.จำหน่ายคดีถอดถอน "สมศักดิ์-กฤษณา-ธีระชัย"5อดีตส.ส.ปชป.เหตุรธน.50หมดสภาพ

ที่มา มติชนออนไลน์
วันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 58 ที่รัฐสภา มีการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) โดยมีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช. ทำหน้าที่เป็นประธานในการประชุม นายพรเพชรได้แจ้งให้ทราบกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ได้มีมติจำหน่ายคดีออกจากสารระบบความใน 3 คำร้องถอดถอน เนื่องจากการกล่าวหาว่ามีพฤติการณ์ส่อว่าจงใจใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อบทบัญญัติรัฐธรรมนูญปี 2550 เพียงประการเดียวและ เมื่อรัฐธรรมนูญปี2550 สิ้นสุดลงแล้วจึงไม่มีบทบัญญัติรัฐธรรมนูญที่เป็นมูลฐานในการพิจารณาที่จะนำไปสู่การถอดถอนและไต่สวนออกจากตำแหน่งได้ประกอบด้วย

1. คำร้องขอให้ถอดถอนนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากการกล่าวหาว่ามีพฤติการณ์ส่อว่าจงใจใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อบทบัญญัติรัฐธรรมนูญปี 2550

2. คำร้องขอให้ถอดถอนน.ส.กฤษณา ศรีหลักษณ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายธีระชัย ภูวนารถนรานุบาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เนื่องจากมีพฤติการณ์ส่อว่าจงใจใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อบทบัญญัติรัฐธรรมนูญหรือกฎหมาย กรณีใช้สถานะหรือตำแหน่งรัฐมนตรีก้าวก่าย หรือแทรกแซงการดำเนินงานของพนักงานบริษัทอสมท.จำกัด มหาชน ในการบรรจุแต่งตั้งโยกย้าย โอน เลื่อนตำแหน่งขั้นเงินเดือนของพนักงาน และ

3. เรื่องขอให้ถอดถอนนายนคร มาฉิม นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม นายสาธิต ปิตุเตชะ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก นายวิลาศ จันทรพิทักษ์ และนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกจากตำแหน่งจาก กรณีที่ได้ยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ และขอเปิดอภิปรายรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลตามรัฐธรรมนูญ 2550 แต่ผู้ถูกกล่าวหากลับอภิปรายนายกฯและรัฐมนตรีบางคนในประเด็นที่ไม่ได้ยื่นคำร้องขอให้ถอดถอนไว้กับปปช. นอกจากนี้ยังรับทราบกรณีที่ป.ป.ช.มีมติสั่งไม่ฟ้อง กสทช.กณีถูกร้องถอดถอนว่ามีพฤติการณ์ส่อว่าทุจริตในการจัดสรรคลื่นความถี่เนื่องเห็นว่าคดีไม่มีมูล
ooo


https://www.youtube.com/watch?v=1Kw52mG1EzU&feature=youtu.be


True Activist

Is The World Run By Psychopaths? See What John Lennon Had To Say

Spooky and thought-provoking words on government and people power in a fascinating compilation of interview clips. Video on youtube: http://youtu.be/1Kw52mG1EzU