วันพฤหัสบดี, มกราคม 04, 2567

เห็นโห่ร้องตีปีกดีใจกันใหญ่ที่จีนฟรีวีซ่าให้ไทยคืนแล้ว ยินดีด้วยครับ ...แต่ทำไมผมไม่เห็นจะรู้สึกดีใจเลยอ่ะ


เดชา ปิยะวัฒน์กูล
13h ·

เห็นโห่ร้องตีปีกดีใจกันใหญ่ที่จีนฟรีวีซ่าให้ไทยคืนแล้ว
ยินดีด้วยครับ ...แต่ทำไมผมไม่เห็นจะรู้สึกดีใจเลยอ่ะ
เอาจริง ถ้าผมเป็นนายกผมจะกระซิบบอกทางจีนว่ากูขอแลกคืนได้ไหม 555..
ไม่ได้ racism หรืออะไรเลยนะครับเพราะผมเองก็เชื้อจีนเกือบ 100% แต่ผมไม่เห็นความจำเป็นหรือประโยชน์อันใดอะไรเท่าไหร่เลย
พอฟรีวีซ่าให้เขา ก็ไม่เห็นเขาจะมาเที่ยวเพิ่มมากมายมีแต่อะไรไม่รู้ ข่าวล่าสุดเทรนด์ใหม่ของวัยรุ่นหนุ่มสาวจีนคือมาหางานทำในเมืองไทยเพราะเมืองจีนหางานทำยาก ..เอาเข้าไป
เขาฟรีวีซ่าให้เรา จะว่าเราไปเที่ยวเมืองจีนสะดวกสบายขึ้นขนาดนั้นเลยเหรอก็ไม่ใช่ แม่ยายผมไปเมืองจีนเป็นสิบรอบก็ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร ผมก็เคยไป วีซ่าจีนของ่ายจะตาย
แล้วขออนุญาตกระซิบถามคนไทยจริงๆเหอะ นิยมไปเที่ยวเมืองจีนกันเยอะขนาดนั้นจริงๆเลยเหรอครับ
ผมไม่เห็นอยากเลย ...กำแพงเมืองจีน? ไปดูอนุสาวรีย์แห่งการกดขี่ทรมานคนเพื่อการแบ่งแยกเขาเราเนี่ยนะ
ประเทศมุ้งมิ้งอ่ะ อะไรก็น่ารักไปหมดจนเกินไป
ปล. เออ...แล้วไม่จัดสวดมนต์สะเดาะเคราะห์ให้รถไฟโมโนเรลหน่อยเหรอ สายนึงก็รางไฟร่วง อีกสายนึงก็ล้อหลุด จนชาวบ้านล้อว่าชีวิตดีๆที่ลงหัวอ่ะ
ไม่งั้นก็จัดเป็นจุดท่องเที่ยวเชิงผจญภัยให้ฝรั่งไปเร้ย บอกนี่คือรถไฟที่นั่งแล้ว excited ที่สุดในโลก