วันพุธ, มกราคม 03, 2567

จดหมายจาก เก็ท (จดหมายฉบับแรกของปี 2567) เก็ทอยู่ในเรือนจำมาแล้ว 132 วัน


บัญชา/คามิน การ์ตูน
12h
....
Get Surariddhidhamrong
11h·

จดหมายลงวันที่ 2 มกรา 2567 (จดหมายฉบับแรกของปี 2567)
วันสิ้นปี เราก็รู้สึกเหมือนวันธรรมดาวันนึง จะเทศกาลไหนก็ยังอยู่ในคุก ก็ดูเป็นวันธรรมดาทั้งนั้น แต่พอเที่ยงคืนของวันใหม่ แม้ว่าเรือนจำจะเปิดเสียงสวดมนต์ดัง มีเสียงพลุรัวต่อเนื่อง แต่พอคิดถึงคนข้างนอก เรากลับรู้สึกว่ามันเงียบและโหวงอยู่ในใจ ถึงมีคนอยู่เต็มห้องขัง แต่ก็รู้สึกเหงาอยู่ดี หลังเสียงสวดมนต์ เสียงพลุ และทุกเสียงเริ่มเงียบ เราเลยเอารูปจดหมายที่มานั่งดู เพราะคิดถึงคนข้างนอกมากๆ ก็พยามคิดบวกนะ ว่าคนที่เรารักและรักเรา เขายังรอเราอยู่ นอกกำแพงที่ไหนซักแห่ง ได้ข่าวว่ามีเพื่อนเพื่อนมาจัดกิจกรรมหน้าเรือนจำด้วย ขอบคุณมากๆเลย พอรู้ข่าวนี้เราก็คิดว่ากำลังใจของเราอยู่ห่างออกไปอย่างน้อยที่สุดก็ไม่กี่กิโลเมตรเอง
ปีที่ผ่านมาพวกเราได้พานพบประสบเผชิญกับหลายสิ่ง ทั้งเรื่องดีและร้าย หวังว่าเรื่องราวเหล่านี้จะเป็นบทเรียนให้เราเติบโตขึ้น หวังว่าทุกคนจะได้ฉลองปีใหม่ เติมพลังกายพลังใจกันเต็มที่ ปีที่แล้วอะไรไม่สำเร็จก็ขอให้พิจารณาว่าจะสานต่ออย่างไร เป้าหมายใหม่ในปีนี้คืออะไร จะทำยังไงให้สำเร็จ ก็ขอให้พิจารณาว่าจะสั่งต่อยังไง เราเชื่อว่าถ้าวางแผนดีๆ ทุกคนทำได้ทุกคนมีศักยภาพ
12 เดือน 365 วันต่อจากนี้ คงจะเป็นปีที่ดุเดือดน่าดู เราเองก็ตั้งเป้าหมายไว้แล้ว การจะชนะเผด็จการ ก็จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงระดับโครงสร้าง อะไรที่ปรับปรุงพัฒนาได้ก็จะนำไปสู่เส้นทางการปฏิรูป ส่วนอะไรที่มันเน่าเสียเกินเยียวยาก็ต้องไปเส้นทางที่มากกว่า
วันที่ท้องฟ้าจะเปลี่ยนเข้ามาทุกที ขอให้ทุกคนเตรียมกายเตรียมใจ แล้วเดินไปด้วยกัน
—————————————-
2 มกราคม 2567
เก็ทอยู่ในเรือนจำมา 132 วัน
#LetsGetRights #Freeget