วันศุกร์, พฤศจิกายน 03, 2566

‘ชัยธวัช’ ยัน ส.ส.ปราจีนที่ถูกขับออกกรณีคุกคามทางเพศ ว่ามีความเชื่อมโยงกับพฤติกรรมของ ส.ส. ‘แจ้’ เอง

แจ้ส.ส.ปราจีนที่ถูกขับออกจากพรรคก้าวไกล จากกรณีมีผู้ร้องเรียนเรื่องคุกคามทางเพศ ให้สัมภาษณ์ว่าตนไม่ได้รับความเป็นธรรม อ้างว่าเด็กที่ร้องเรียนเขียนจดหมายถึงตนขอทำงานด้วย ส่งคลิปส่วนตัว “ไม่ใส่เสื้อผ้า” มาให้ดูกว่า ๕๐ คลิป

วุฒิพงศ์ ทองเหลา ยังอ้างด้วยว่า “เป็นการเมือง เป็นการดิสเครดิตตนจากพรรค กก.ปราจีนบุรี คนช่วยพาเด็กมาร้องเรียนก้อคือคนในพรรค” ซึ่งมีผู้ช่วย ส.ส.เบญจา แสงจันทร์ ไปให้สัมภาษณ์เพจ วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร โจมตี ส.ส.แจ้อย่างหนัก

@war19191919 เขียนบนทวิตเตอร์ว่า “ผู้ช่วยคนนี้คือคนที่ไม่พอใจที่ สส.ปราจีนเอาเรื่องทุจริตของตัวเองที่รับเงินโรงงานขยะที่ปราจีน ๓.๕ ล้าน ไปแจ้งทางพรรคหลายเดือนแล้ว” แต่เรื่องเงียบ วุฒิพงศ์เองก็อ้างตนเป็น ส.ส.ต่างจังหวัด ไม่มีคอนเน็คชั่น

ในทางตรงข้าม ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคให้สัมภาษณ์ในรายการ จอมขวัญ หลาวเพ็ชร ถึงการวินิจฉัยของกรรมการวินัยพรรค “จนทำให้ทีประชุม ส.ส.เห็นว่าวุฒิพงศ์มีความผิดร้ายแรงมากกว่าอีกกรณีหนึ่ง” ว่ามีความเชื่อมโยงกับพฤติกรรมของ ส.ส.แจ้เอง

พฤติการณ์เหล่านั้น “ไม่ได้เกิดขึ้นเอง แต่เกิดขึ้นจากการใช้สถานะ ตั้งแต่การเป็นว่าที่ผู้สมัคร เพื่อที่จะหว่านล้อมชักจูงให้ว่าที่ผู้เสียหายเนี่ยเข้าสู่ความสัมพันธุ์ หรือพูดคุยกันเรื่องเพศ โดยคาดหวังว่าผู้ร้องได้กลายเป็นผู้ใกล้ชิด ส.ส.ในอนาคต”

ชัยธวัชกล่าวอีกตอน “การหว่านล้อมก็พูดจาดีๆ นี่เอง ในความคาดหวังว่าจะต้องส่งภาพอย่างนั้นอย่างนี้ เพื่อจะได้ทำตามคำสั่ง ฝึกไว้ในการทำหน้าที่ผู้ช่วย ส.ส. มันเป็นการสัมพันธ์ในการชักจูงหว่านล้อมโดยใช้สถานะว่าที่ ส.ส. เป็นการ corrupted of power

หนักเข้าไปอีก “จนกระทั่งเมื่อเป็น ส.ส.แล้วก็ยังมีพฤติการณ์ที่ไปให้ข้อมูลด้านเดียว เพื่อให้ร้ายต่อผู้ร้องอีก”

(https://twitter.com/b_B1B2B3/status/1720066964251713905)