วันอาทิตย์, พฤศจิกายน 12, 2566

ขอแรงสนับสนุนจากทุกท่านที่สามารถสนับสนุนได้ กองทุนชั่วคราวนี้ซื้ออาหารปรุง/อาหารแห้ง/ของใช้ ให้แก่ผู้ต้องขัง 4 เรือนจำ ร่อยหรอลงมาก


อานนท์ นำภา
4h·

น้อลตัดผม ช่างตัดซะเหมือนทรงในเรือนจำทีเดียว //เห็นฟันล่างซี่เล็กๆของน้อลมั้ย
.
บางคนสงสัยว่ากองทุนชั่วคราวเพื่อสนับสนุนผู้ต้องขังทางการเมืองเป็นงานที่หนักเกินไปที่จะทำหรือไม่ ตอบตามตรงก็หนัก หนักไม่ต่างจากกองทุนประกันตัวแต่ก็เป็นในขนาดที่ย่นย่อลงมากว่ามากเพราะมีจำนวนคนที่ต้องดูแลน้อยกว่าและภาวนาให้น้อยลงไปเรื่อยๆ
.
ถึงครอบครัวเราจะเป็นหนึ่งในคนที่ได้รับผลกระทบเต็มๆจากการที่อานนท์ถูกคุมขัง เรียกได้ว่ายากลำบากทางด้านกาย-ใจไม่น้อยแต่เราก็ไม่อยากจดจ่อกับความทุกข์ยากของตัวเองหรือของครอบครัวตัวเองเพียงอย่างเดียว ไม่ต้องใช้จินตนาการหรือความรู้ใดใด เราก็สามารถรับรู้ได้ว่าเพื่อนผู้ต้องขังทางการเมืองคนอื่นๆ ล้วนแต่ประสบความลำบากในการใช้ชีวิต การปรับตัว และมีความห่วงใยต่อครอบครัวของพวกเขาไม่ต่างจากที่เราประสบ
.
เพราะอยากเปลี่ยนความทุกข์ เศร้า เป็นความหวังและเชื่อว่ามีคนเชื่อมั่นในตัวของอานนท์เยอะพอสมควร เราจึงอยากจะสนับสนุนทุกสิ่งทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ ไม่ใช่เพียงสนับสนุนอานนท์แต่สนับสนุนทุกคนที่กำลังประสบชะตากรรมในเส้นทางเดียวกัน เราจึงได้เริ่มซื้ออาหารให้เพื่อนๆผู้ต้องขังหลายๆคน รวมถึงตามหาญาติๆที่กำลังลำบากและสับสนของบางคนเท่าที่ติดตามได้เพื่อกระจายความช่วยเหลือออกไป เพื่อบรรเทาความเดือดเนื้อร้อนใจของคนข้างในและคนข้างนอก
.
ได้รับรู้จากข้างในว่าอาหารอาจเป็นสิ่งเดียวที่สื่อสารกับพวกเขาได้ว่าทุกคนยังไม่ลืมและการต่อสู้ยังไม่จบ ถึงแม้ไม่สามารถช่วยเหลือพวกเขาออกมาได้แต่เราจะยังอยู่ด้วยกันและส่งความห่วงใยผ่านอาหารให้ทุกคนได้รับในทุกๆวัน
.
ขอบคุณทุกคนที่ยังสนับสนุนและร่วมเดินทาง พรุ่งนี้จะมาสรุปยอดที่ได้รับอีกครั้งและจะหาทางช่วยเหลือทุกคนให้ต่อเนื่องได้มากที่สุด
.....
อานนท์ นำภา
9h
·
อยากขอแรงสนับสนุนจากทุกท่านที่สามารถสนับสนุนได้โดยไม่ลำบากจนเกินไป เนื่องจากเงินในบัญชีซื้อของเข้าเรือนจำเหลือน้อยจนอาจจะซื้อของได้อีก //ไม่ถึงอาทิตย์// และขอแรงช่วยแชร์ข่าวสารนี้ออกไปถึงผู้ที่สนใจด้วย
.
ปัจจุบันเงินในกองทุนชั่วคราวนี้ซื้ออาหารปรุง/อาหารแห้ง/ของใช้ ให้แก่ผู้ต้องขัง 4 เรือนจำ 29 คนเกือบทุกวัน ยกเวินวันที่ปิดไม่ให้ซื้อ - ในกรณีของผู้ต้องขังที่ไม่ได้ซื้อของจะได้ฝากเป็นเงินให้อีก 4 คน รวมเป็น 33 คน นอกจากนี้จะสนับสนุนนม-แพมเพิสให้ครอบครัวที่มีลูกอ่อน 5 ครอบครัวรายเดือนและครอบครัวที่ต้องดูแลคนแก่ที่ป่วย 1 ครอบครัว โดยให้ความช่วยเหลือมาแล้วเกือบ 45 วันหรือตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย. 2566 ด้วยเงินเริ่มต้น 18,000 บาท ในแต่ละวันที่่ผ่านมาเมื่อลองสรุปค่าใช้จ่ายแล้ว มีรายจ่ายประมาณ 6,000-10,000 ต่อวัน
.
ดูสรุป 1 เดือน:
https://www.facebook.com/100000942179021/posts/24086326804315389/?mibextid=cr9u03
.
>>>ยอดเงินคงเหลือ ณ วันที่ 11พ.ย. 66 รวมทั้งสิ้น 23,817.59 บาท <<<
.
สามารถร่วมสนับสนุนเงินเพื่อซื้ออาหารและของใช้ให้ผู้ต้องขังทางการเมืองได้ที่ ธ.กรุงศรี 4241-6237-48
.