วันจันทร์, กันยายน 04, 2566

นักกิจกรรมเรียกร้องสิทธิประกันตัว แจก จม.เรียกร้องย้าย 'วารุณี' ไปรักษา รพ.ธรรมศาสตร์ฯ




Voice TV
4h
·
‘ทานตะวัน-นภสินธุ์’ จัดกิจกรรม ‘ผู้พิพากษาแห่งความตาย’ เรียกร้องสิทธิประกันตัวแก่นักโทษคดีทางการเมือง วอนสังคมอย่าลืมผู้ถูกคุมขัง พร้อมแจกจดหมาย เรียกร้องย้ายตัว ‘วารุณี’ ไปรักษา รพ.ธรรมศาสตร์ฯ
วันที่ 3 ก.ย. 2566 ที่ลานน้ำพุ ศูนย์การค้าสยามพารากอน นักกิจกรรมทางการเมือง นำโดย ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือสายน้ำ ทำกิจกรรมเดินรณรงค์เรียกร้องสิทธิประกันตัว และขอให้สังคมรับรู้ว่ายังมีคนที่ถูกจองจำ และเข้าไม่ถึงสิทธิประกันตัว
โดย นภสินธุ์ แต่งกายด้วยชุดสีดำ คล้ายกับชุดครุยปริญญา และถือโซ่ข้างหนึ่งไว้ในมือ จากนั้นจึงคล้องไปที่คอของทานตะวันที่แต่งกายด้วยชุดนักโทษ พร้อมติดกระดาษเรียกร้องสิทธิประกันตัวให้แก่ พลพล และณัฐพล บริเวณด้านหลัง
นอกจากนี้ ทานตะวันยังนำเอกสารจดหมายซึ่งเขียนโดยน้องสาวของวารุณี ที่มีการเรียกร้องให้ย้ายตัววารุณี ไปรักษาที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
ทั้งนี้นักกิจกรรมจึงยังเดินเท้าจากศูนย์การค้าสยามพารากอน ด้วยทางเดินสกายวอล์คไปยัง รพ.ตำรวจ และได้แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยทานตะวัน นอนลงที่ประตูหน้าทางเข้า-ออก รพ. และนักกิจกรรมอีกคนได้นำสีแดงมาราดตัว โดยบริเวณรอบๆ มีกระดาษ ระบุเรื่องราว และภาพของ วารุณี นักโทษคดีทางการเมือง ม.112


ไข่แมวชีส added 32 new photos to the album: 3กย66 ผู้พิพากษาความตาย.
3h
·
“หากตุลาการรับใช้ใบสั่ง ดั่งกาลี
อย่าริอาจตัดสินชีวิตและความตายของคน”
กิจกรรมวันนี้
แด่เพื่อนทุกคนในเรือนจำ
3 ก.ย.66 เวลา 18.00น. ณ ลานน้ำพุ สยามพารากอน
กลุ่มมวลชนอิสระ จัดกิจกรรม “ผู้พิพากษาความตาย”
แต่งกายชุดพิพากษาและชุดนักโทษ เดินขบวนจากลานน้ำพุสยามพารากอน- สยามสแควร์ และทำกิจกรรมสาดเลือดเชิงสัญลักษณ์ หน้าโรงบาลตำรวจ
เพื่อทวงสิทธิ์การประกันตัวให้เพื่อนๆในเรือนจำ
สิ้นสุดกิจกรรมเวลา 19.00 น.
#saveวารุณี
#saveเวหา
#saveเพื่อนทุกคนในเรือนจำ